Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao 13 thuộc địa Anh nhỏ bé lại đánh thắng đế quốc Anh

Vì sao 13 thuộc địa Anh nhỏ bé lại đánh thắng đế quốc Anh?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
309
1
1
Thiên sơn tuyết liên
09/05/2021 21:09:41
+5đ tặng

Để trả đũa, các thuộc địa đã thành lập các cơ quan của các đại biểu dân cử được gọi là Đại hội tỉnh và thực dân bắt đầu tẩy chay hàng hóa nhập khẩu của Anh.[67] Sau đó vào năm 1774, 12 thuộc địa đã cử đại diện tham dự Quốc hội Lục địa lần thứ nhất ở Philadelphia. Trong Quốc hội Lục địa lần thứ hai, thuộc địa còn lại là Georgia cũng đã gửi các đại biểu.

Thống đốc bang Massachusetts Thomas Gage sợ một cuộc đối đầu với thực dân; ông yêu cầu quân tiếp viện từ Anh, nhưng chính phủ Anh không sẵn sàng trả chi phí cho việc đóng quân cho hàng chục ngàn binh sĩ ở Mười ba thuộc địa. Thay vào đó, Gage được lệnh thu giữ kho vũ khí của Những người yêu nước. Ông phái một lực lượng đi tuần vào kho vũ khí tại Concord, Massachusetts, nhưng những người Yêu nước đã biết trước và ngăn chặn bước tiến của họ. Những người yêu nước đã đẩy lùi lực lượng Anh tại Trận chiến Lexington và Concord vào tháng 4 năm 1775, sau đó tiến hành cuộc bao vây Boston.[68]

Đến mùa xuân năm 1775, tất cả các quan chức hoàng gia đã bị trục xuất, và Quốc hội Lục địa đã tổ chức một hội nghị đại biểu cho 13 thuộc địa. Nó đã xây dựng một đội quân để chiến đấu với người Anh và bổ nhiệm George Washington là chỉ huy của nó, lập các hiệp ước, tuyên bố độc lập và khuyến nghị các thuộc địa viết hiến pháp và trở thành các bang.[69] Đại hội lục địa lần thứ hai được tổ chức vào tháng 5 năm 1775 và bắt đầu phối hợp kháng chiến vũ trang chống lại Anh. Nó thành lập một chính phủ tuyển mộ binh lính và tự in tiền của mình. Tướng Washington nắm quyền chỉ huy những người lính yêu nước ở Tân Anh và buộc người Anh phải rút khỏi Boston. Năm 1776, Mười ba thuộc địa tuyên bố độc lập khỏi Anh. Với sự giúp đỡ của Pháp và Tây Ban Nha, họ đã đánh bại người Anh trong Chiến tranh Cách mạng Mỹ. Trong Hiệp ước Paris (1783), Anh chính thức công nhận nền độc lập của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Snwn
09/05/2021 21:11:07
+4đ tặng
Vì sao 13 thuộc địa Anh nhỏ bé lại đánh thắng đế quốc Anh?
vì 1 mình nước Anh không thể đánh laik cách đánh chia nhau ra của 13 thuộc địa

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo