Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn (khoảng từ 7 đến 10 câu) trình bày vai trò của việc học đối với mỗi người

Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn (khoảng từ 7 đến 10 câu) trình bày vai trò của việc học đối với mỗi người 
giúp mk với 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.433
3
2
Nguyễn Nguyễn
10/05/2021 14:53:48
+5đ tặng
Có lẽ trong các trường học đều có câu khẩu hiệu là: ''Học, học nữa, học mãi'' để khẳng định cho việc học hành. Học không phải là 10 năm hay 20 năm là xong mà học là mãi mãi, là cả đời. Câu nói của Lê - nin: '' Học, học nữa, học mãi '' nghĩa là phải học suốt đời. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhiệm vụ cao cả của các em là chăm ngoan, học giỏi. Bởi vì sao ? Vì học sẽ mang lại hiểu biết cho chúng ta, là cả một bầu trời kiến thức đang đợi ta tiếp thu, là phương tiện sẽ giúp ta vững bước trong cuộc sống và còn là bàn đạp cho bước tiến thành công tốt đẹp về mai sau. Và quan trọng là các bạn phải học làm sao cho đúng cách, hợp lí để mang lại sự hữu ích từ đó. Và đừng ngồi ngay người ra mà dùng từ ''Học'' cho có, hãy học thật chăm chú và quyết tâm. Học tập chính là quyền của trẻ em được nhà nước và gia đình tạo cơ hội để phát huy nhưng theo đó là nghĩa vụ phải học thật tốt và chăm ngoan để xứng đáng với quyền của mình. Học tập để tốt cho bản thân mình và còn giúp cho gia đình, xã hội ngày sau. Mỗi kiến thức, sự hiểu biết mà ta có được sẽ giúp cho mình hoàn thiện, thông minh và giỏi giang hơn. Khi đó, tự ta sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và tự hào về bản thân. Càng có thể giúp ích cho đời, cho người qua những hiểu biết sâu xa, cần thiết. Mọi người xung quanh sẽ yêu mến và muốn học hỏi theo. Ngày xưa hay đến thời nay, không ai không học hỏi mà có thành công. Nhưng mỗi người cần ý thức được việc học như thế nào là đúng đắn. Học chay, học vẹt là những việc làm dẫn đến những sai lầm không đáng trong ý nghĩ của chúng ta, từ đó sẽ hình thành thói quen không tốt dẫn đến kết quả học tập kém. Tóm lại, ngay bây giờ và mãi về sau này, mỗi người nên tự ý thức về việc học tập của mình. Nếu khi còn trẻ ta không chịu khó học tập thì lớn lên sẽ chẳng làm được việc gì có ích cả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Lương Huy
10/05/2021 14:57:08
+4đ tặng

Việc học là việc cả đời của mỗi con người, bởi vì kiến thức xã hội là vô cùng vô tận. Tuy nhiên, nếu chỉ học ở thầy cô, học ở bạn bè thôi thì chưa đủ mà để bản thân mình hoàn thiện mỗi ngày thì con người còn cần tự học. Vậy việc tự học là gì và sẽ mang lại những kết quả như thế nào?

    Tự học là việc bạn tự mình ôn lại bài cũ hay đọc trước bài mới trước khi lên lớp nghe thầy cô giảng giải. Tự học còn là việc con người tự tìm tòi, tự mày mò kiến thức cho bản thân từ cuộc sống. Đó có thể là việc bạn tự tìm đọc những cuốn sách thú vị, tự tìm hiểu những kiến thức bổ ích trong cuộc sống…

    Việc tự học hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người. Bởi bản thân kiến thức là vô cùng rộng lớn, nếu chỉ học ở thầy cô, học ở bạn bè thôi thì bản thân ta vẫn còn nhiều thiếu xót. Thời gian học ở trường với thầy cô, bạn bè là vô cùng nhỏ bé đối với cuộc đời của mỗi con người, vì thế, tự học giúp con người ngày càng bồi đắp, tích tụ những kiến thức trong cuộc sống. Con người cũng vì thế mà mỗi ngày một hoàn thiện, hiểu biết và trưởng thành hơn. Hơn nữa, việc tự học cũng rèn luyện cho con người sự kiên trì, nhẫn nại – những lối sống, thái độ sống rất tích cực cho con người. Con người sẽ chủ động hơn trong các công việc của bản thân.

    Đối với các bạn học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì việc tự học lại càng quan trọng hơn. Nó giúp các em không bị quên bài cũ cũng như tiếp thu nhanh kiến thức mới. Việc học tập trở nên nhẹ nhàng hơn, hứng khởi hơn khi chúng ta chủ động học tập, chủ động lập cho bản thân những kế hoạch cho từng môn học… Khi đó, chắc chắn kết quả học tập của chúng ta sẽ tiến bộ rõ rệt.

    Nhắc đến tinh thần tự học thì không thể không nhắc tới vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta – Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người là một tấm gương sáng cho tinh thần tự học. Cuộc đời của Người bôn ba khắp năm châu bốn bể, đi tới đâu Người cũng tìm tòi, cũng học hỏi để bồi đắp những kiến thức cho bản thân, để tìm ra chân lý, tìm ra con đường giải phóng dân tộc Việt Nam nói riêng và giải phóng cho những người cùng khổ trên toàn thế giới. Chính tinh thần tự học và lòng quyết tâm bền bỉ, Người đã tìm đến với chủ nghĩa Mác Lênin, tìm ra con đường giải phóng dân tộc, mở ra tương lai tươi sáng cho Việt Nam. Ngay cả đến khi Người nhắm mắt yên nghỉ, người ta vẫn tìm thấy dưới gối Người một cuốn sách dạy ngoại ngữ…

    Việc tự học có nhiều ý nghĩa là vậy, tuy nhiên vẫn có những người chưa chủ động trong việc tự học mà ỷ lại, lười biếng trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Việc học đối với họ giống như một hình phạt vô cùng khó khăn và không hề có một chút hứng thú nào cả. Và phương pháp học của những người này chính là học tủ, học gạo những phần sẽ kiểm tra chứ không hề suy ngẫm hay hiểu sâu về vấn đề được học. Cách học như vậy sẽ khiến cho kiến thức trôi tuột đi một cách nhanh chóng. Về lâu dài, nó hình thành thói quen lười biếng, ỷ lại của con người. Con người sẽ tự biến mình trở thành những kẻ lạc hậu trong xã hội đang không ngừng vận động phát triển như hiện nay.

    Nhìn thấy tầm quan trọng của việc tự học, bản thân mỗi chúng ta cần có cho mình những kế hoạch, những dự định cho việc học hỏi của mình. Sắp xếp chúng một cách khoa học, bài bản, kết hợp học ở trường với tự học, lý thuyết đi đôi với thực hành. Không chỉ học thầy, học bạn mà còn học ở những sự kiện, sự vật hiện tượng xung quanh mình. Có như vậy, con người mới không ngừng được đối mới và hoàn thiện.

    Người xưa đã có câu: “Học, học nữa, học mãi”. Việc học chưa bao giờ là đủ. Chính vì vậy, hãy biến mình trở thành những con người văn minh, hiện đại bằng cách không ngừng học hỏi, không ngừng cố gắng vươn lên. Và tự học là một trong những chiếc chìa khóa dẫn tới thành công.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo