Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
11/05/2021 13:16:14

Để trưởng thành, tất cả chúng ta đều phải trải qua hai cuộc đấu tranh

Để trưởng thành, tất cả chúng ta đều phải trải qua hai cuộc đấu tranh: một cuộc đấu tranh bên ngoài và một cuộc đấu tranh ngay trong tâm trí mỗi người. Nhưng cuộc đấu tranh quan trọng nhất và có ý nghĩa nhất chính là cuộc đấu tranh diễn ra ngay trong tâm hồn mỗi người. Đó là cuộc đấu tranh chống lại những thải quen không lành mạnh, những con nóng giận sắp bùng phát, những lời gian đổi chục trào, những phản xét thiện cơ sở và cả những căn bệnh hiểm nghèo... Những cuộc đấu tranh như thế diễn ra liên tục và thật sự rất gian khó, nhưng lại là điều kiện giúp bạn nhận ra cảnh giới cao nhất của mình. Hãy luôn cần trong và can đảm. Hãy tiếp thu ý kiến những người xung quanh nhưng dùng để họ chi phải qua nhiều đến cuộc đời bạn. Hãy giải quyết những bất đồng trong khả năng của mình nhưng - đừng quên đấu tranh đến cùng để hoàn thành mục tiêu đề ra. Đừng để bảng đen của nỗi lo sợ bao trùm đến cuộc sống của bạn. Bạn phải hiểu rằng, dù có thất bại thảm hại đến mấy chàng nữa thì bạn cũng đã học hỏi được điều gì đã bổ ích cho mình. Vì vậy, hãy tin tưởng vào con đường mình đang đi và vững vàng trong cuộc đầu tranh vì những mục tiêu cao cả Với sự hi sinh, lòng kiểm trì, quyết tâm nỗ lực không mệt mỏi và tỉnh tụ chủ của mình, nhất định bạn sẽ thành công. Bạn chính là người làm chủ số phận của mình. 


Viết văn :Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của mình về câu nói "Hãy tin tưởng vào con đường mình đang đi và vững vàng trong cuộc đấu trong ten lua tranh vì những mục tiêu cao cả.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.432
2
0
Hiển
11/05/2021 13:17:05
+5đ tặng
Khi ai đó hỏi liệu sống tích cực là thái độ mà con người cần có trong cuộc sống? Vâng, tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng Có. Thái độ sống tích cực là thái độ chủ động trước cuộc sống, luôn vui tươi, luôn giữ cho mình những suy nghĩ lạc quan dù có xảy ra điều gì. Vậy vì sao phải có thái độ tích cực trong cuộc sống? Cuộc sống bên cạnh những niềm vui, sự hân hoan hay thành tựu luôn là nỗi buồn, sự thất vọng hay thất bại. Con đường trải ngập hoa hồng cũng là con đường của những chiếc gai nhọn sắc. Những khó khăn hay thử thách sẽ là một phần tất yếu của cuộc sống. Nhưng cuộc sống còn có nhiều hơn thế ngoài những gian nan. Vì vậy hãy giữ thái độ tích cực để có thể khám phá cuộc sống 1 cách có ý nghĩa. Bên cạnh đó, không ai khác, bạn là người duy nhất quyết định thái độ sống của mình trước mọi hoàn cảnh. Nếu bạn dùng lăng kính u ám rọi chiếu vào mọi thứ xung quanh mình, vạn vật có đẹp đẽ nhường nào cũng biến thành một sắc xám; ngược lại, một vũng nước tù đọng dưới màn trời đêm cũng có thể lấp lánh những ánh sao nếu bạn nhìn ngắm mọi thứ với ánh nhìn lạc quan.Sống tích cực giúp mỗi ngày trở nên tràn ngập niềm vui, những điều thú vị

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo