Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lần đầu tiên đến trường THCS Lý Tự Trọng, em hãy tả lại ngôi trường đó. (là lần đầu tiên đến, chưa vào học)

Lần đầu tiên đến trường THCS Lý Tự Trọng , em hãy tả lại ngôi trường đó.
(là lần đầu tiên đến, chưa vào học)
Cảm ơn Mọi người nhìu nha

3 trả lời
Hỏi chi tiết
326
3
0
Khánh Ly
19/05/2021 14:35:38
+5đ tặng
Thời gian thấm thoát đã đi qua,và đúng vậy,mới hôm nao em vẫn là một cậu bé lớp một còn rụt rè nép sau váy mẹ giờ đây em đã phải tạm biệt ngôi trường cấp một dấu yêu cùng những kỉ niệm buồn vui khó tả để sang một ngôi trường mới.Ngôi trường đó mang tên nhà cách mạng đã đồng hành Người đấu tranh dành lại tự do cho dân tộc-trường THCS Lý Tự Trọng.
  Ngôi trường hiện tại mà em đang theo học xây cách đây từ rất lâu nên nó toát lên một vẻ rất trang nghiêm và cổ kính.Trường em có tổng cộng ba tòa nhà cùng rất nhiều phòng học,cùng với hai dãy nhà để xe của học sinh và một dãy nhà để xe cho giáo viên.Các dãy nhà được xây theo hình chữ U cùng với các bức tường có màu sơn vàng óng thể hiện vẻ thân thương,gần gũi.
  Trong các lớp học,ngoài những vật dụng quá đỗi quen thuộc với học sinh như bàn,ghế,bảng đen,phấn trắng,...thì giờ đây trường còn lắp đặt thêm những trang thiết bị hiện đại nhằm nâng cao quá trình tiếp thu cũng như học tập của các em.Phía sau ngôi trường là một dải đất rộng được dùng làm nơi tập luyện và thi đấu thể thao.Ngoài ra,trước cửa của mỗi lớp học có những bồn hoa nhỏ nhỏ xinh xinh với những bông hoa cùng màu sắc rực rỡ đã thu hút kha khá lượng ong bướm đến chung vui.Bên cạnh đó,trên sân trường còn có rất nhiều những cây bóng mát như cây phượng sắc đỏ rực cháy,cây bàng sắc xanh dịu mát,...
  Đội ngũ giáo viên trường em những thầy cô có chuyên môn và nhiệt huyết.Các thầy cô luôn tận tâm,yêu nghề,luôn coi học sinh như con đẻ của mình.Các bạn học sinh ngoan ngoãn chăm chỉ ngày đêm học tập.
  Em rất yêu trường em.Hình ảnh của ngôi trường sẽ mãi in sâu trong tâm trí của em như đánh dấu khoảng thời gian mới khi chia ly ngôi trường cấp một.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Anh Daoo
19/05/2021 14:37:23
+4đ tặng

Cánh cổng sắt của trường đang mở rộng, cánh cửa sẽ chào đón tôi suốt năm 4 học nữa.

Nhìn các anh chị lớp trên nô đùa, chạy nhảy, tôi bỗng thấy lo lắng, rụt rè không muốn vào trường, trường mới không giống như trường mẫu giáo, to hơn và rộng hơn nhiều khiến tôi thấy mình thật nhỏ bé. Nép sau lưng mẹ, thấy các bạn khác đang chạy vào trường, tôi bỗng òa khóc. Đến bây giờ tôi vẫn không hiểu vì sao tôi khóc, vì làm nũng mẹ, vì sợ hay vì tủi thân. mẹ dịu dàng vuốt tóc tôi, bàn tay lam lũ cháy sạm lau nước mắt cho tôi. Đôi mắt tràn đầy yêu thương của mẹ long lanh, mẹ ôm chắt tôi vào lòng, xoa lưng cho tôi,. dỗ tôi nín khóc. Tôi còn nhớ giọng nghẹn ngào của mẹ: Con của mẹ khóc nhè xấu lắm. Cô giáo xinh xắn sẽ dạy con đọc truyện cổ tích, các bạn sẽ cùng chơi ô ăn quan, xỉa cá mè. Con sẽ được khám phá bao điều hay. Nín khóc đi bé con của mẹ, mẹ đưa con vào lớp, nhé!

Sau đó, có một cô giáo nhìn trông rất hiền dịu, cô mặc áo dài và mái tóc đen tuyền ngang vai, nhìn cô thật là đẹp. Cô nhẹ nhàng đến gần tôi và nói: Để cô dẫn con vào lớp nhé!” Hôm nay là ngày vào lớp 1 đầu tiên của con, con cố gắng học tập nhé” cô nhẹ nhàng nói với tôi., cô đưa tôi vào bàn học của mình, tôi nhìn xung quanh thấy các bạn nhỏ xung quanh mình và tôi không còn sợ sệt nữa. Cô đứng lên chào cả lớp và giới thiệu tên của cô: “Cô là cô Hằng, cô rất vui vì hôm nay được gặp các em, cô sẽ là cô giáo chủ nhiệm của lớp mình, cả lớp mình cùng cồ gắng học tập thật tốt nhé!”, giọng cô nghe ấm áp làm sao?. Một cảm giác vui vẻ tràn đến bên tôi. Tôi  không sợ hãi nữa mà thấy mình như chững chạc, lớn hẳn lên vậy. Tôi khoanh tay lên bàn, mở quyển vở và lấy chiếc bút chì chuẩn bị viết bài, láng nghe cô giảng bài.

Trần Ngân
cảm ơn
LOVE LIVE ENGLISH
cho nó 0 điểm
Trần Ngân
mày bị đứt dây thần kinh à, nó giúp tao mà.
LOVE LIVE ENGLISH
nó bảo là nó chỉ muốn 0 điểm
0
0
LOVE LIVE ENGLISH
19/05/2021 14:53:54
+3đ tặng

Giờ đây, tôi đã là một học sinh lớp sáu. Ở ngôi trường mới, mái nhà mới, tôi đã có nhiều thầy cô, bạn bè, những niềm vui, nỗi buồn mới. Và đặc biệt, tôi biết mình sẽ còn có bao điều thú vị nơi đây. Đó là ngôi trường THCS Lý Tự Trọng

Ngày đầu tiên đến trường, tôi mang theo một mớ cảm xúc lẫn lộn: "Trường ở đây thế nào?", "Bạn bè mới của tôi ra sao?", "Thầy cô có hiểu tôi không?" ... Hàng loạt câu hỏi tới tấp hiện ra trong đầu tôi, nhưng tôi vẫn lạc quan, vui vẻ bước tới lớp 6B(bạn có thể thay vào = lớp của mình nha) của mình. Đặt bước chân đầu tiên vào cửa lớp, thứ đầu tiên đập vào mắt tôi là những dãy bàn nhỏ xinh làm bằng gỗ. Tiếp đó là tấm bảng đen thân yêu vẫn còn in dấu ấn những nét chữ mềm mại. Và, tuyệt vời là tấm bảng cuối lớp được trang trí một cách công phu với dòng chữ thân thương: "Welcome to class 6B" được cắt bằng giấy màu.

Rồi, một, hai bạn bước vào, tươi cười, niềm nở chào tôi và ngồi vào chỗ của mình. Tôi có một cảm giác rất vui về các bạn. Ở đây thật thân thiện! Tôi chơi thân được với Việt Anh. Chúng tôi có rất nhiều trò vui với nhau, nào là chơi quay, đi tìm kho báu, tìm hiểu cùng nhau trong nhóm cách lắp ô tô... Và  Đoàn Hưng – bạn lớp trưởng từng học ở đây năm trước - đã kể cho tôi nghe rằng: hồi lớp 5, các bạn trong lớp thường tập kịch cùng nhau và luôn chia sẻ với nhau mọi việc... Nhưng điều làm cho tôi xúc động nhất là khi các bạn ấy giúp Hiệp, một anh bạn ở lớp tôi bây giờ. Trong lúc đá bóng, Hiệp bị gãy chân, nhờ các bạn ở lớp, Hiệp đã được chuyển đến bệnh viện nhanh chóng. Bây giờ bạn ấy đã được chữa khỏi chân và cùng chơi đùa với chúng tôi được rồi. Vui quá! Tôi mến các bạn ấy vô cùng!

Còn cô giáo chủ nhiệm lớp tôi – cô Cao Phương, mọi người quen gọi cô là "cô Phương cao thủ"! Cô rất hiền và xinh nữa. Cô giảng bài rất dễ hiểu và hay. Cô Linh dạy toán tuy hơi nghiêm nhưng rất thân thiện. Và hai người thầy tôi yêu mến nhất là thầy Mạnh dạy Vật lí và cô Giang dạy Mĩ thuật. Các thầy cô luôn luôn tôn trọng lớp tôi, luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi bất cứ khi nào chúng tôi cần đến.

Để vào được tổ ấm 6B này, tôi phải vượt qua một kì thi rất khó khăn. Bởi vậy, khi là học sinh lớp chuyên Anh, tôi phải cố gắng học thật giỏi để sau này có thể đi du học, làm ba mẹ vui lòng. Sau những ngày diệu kì ở lớp học mới, giờ đây, tôi đã mặc đồng phục của trường, cùng nắm tay các bạn và hòa chung bài hát: "Lý Tự Trọng trường em"...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo