Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
22/05/2021 07:13:47

Làm thế nào để rèn luyện lòng tự trọng của mỗi người

Làm thế nào để rèn luyện lòng tự trọng của mỗi người.
 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
294
1
0
Nguyen Mai Anh
22/05/2021 07:14:27
+5đ tặng
Để rèn luyện tính tự trọng cho bản thân mình, ngay từ bây giờ chúng ta cần phải:
 
-Khi mình thiếu sót thì phải tự biết nhận khuyết điểm.
-Phải luôn nghiêm khắc với chính bản thân mình.
-Phải tôn trọng lẽ phải và làm theo lẽ phải.
-Tôn trọng bản thân mình cũng như tôn trọng những người xung quanh.
-Sống đúng với chuẩn mực và phải suy nghĩ thận trọng trước khi hành động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lương Huy
22/05/2021 07:16:57
+4đ tặng
Cách thứ 1: Cuối mỗi ngày bạn hãy hồi tưởng lại xem trong ngày mình đã làm được gì

Hãy dành vài phút của mình để liệt kê ra giấy những điểm mạnh, những điều chúng ta đã làm được, những điều bạn đã làm có ích trong ngày.

Người duy nhất có thể thay đổi cách nhìn về bạn chính là bạn! Không ai khác có thể tạo dựng cho bạn lòng tự trọng – bạn phải xây dựng nó bằng cách suy nghĩ và sử dụng tất cả những điều tích cực trong cuộc sống của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tạo dựng được thói quen có những suy nghĩ tích cực và học cách phát hiện, đánh bại các dấu hiệu “phá hoại tự động”. Hãy trở thành cổ động viên và người ủng hộ tốt nhất của chính mình

Cách thứ 2: Lắng nghe phản hồi góp ý của người khác:

Hãy nghe những người bạn của bạn nhận xét về con người bạn, những việc bạn đã làm tốt, Những việc bạn chưa làm tốt. bạn hãy cố lắng nghe sự thật về bạn. Bạn đang cố rèn luyện lòng tự trọng nên bạn đừng buồn mà hãy lắng nghe và cố gắng khắc phục nhé.

Không được quá khó khăn về chính mình. Chúng ta đều mắc sai lầm và điều đó là bình thường, miễn là chúng ta học hỏi được từ những sai lầm ấy. Chỉ có một mẫu người mà bạn phải trở thành đó là chính bạn: ngừng lo lắng về những gì người khác nghĩ và tập trung vào những điều tuyệt vời của bản thân. Nếu bạn làm thế, sự tự tin của bạn sẽ tỏa sáng qua và hơn thế, nó còn bù đắp cho những thiếu sót của bạn.
Cách thứ 3: Đánh giá cao người khác và học hỏi họ:

Khi bạn thấy bạn của mình đạt điểm cao hơn mình thay vì bạn ghen tị hay đố kị thì bạn nên chay lại chúc mừng bạn mình và xem bạn mình đã làm những gì để đạt được như vậy. Chính những lúc bạn tôn trọng người khác thì lúc đấy bạn cũng đang tôn trọng chính bạn thì đến một lúc nào đó bạn cũng sẽ đạt được như vậy.

Cách thứ 4: Lập nhật kí chiến thắng

Thì một thời gian sau này khi bạn nản chí hay thất bại trong công việc bạn hãy lấy ra xem lại có những lúc bạn đã đạt được những thành tích cao nên những lúc như vậy nó sẽ cũng cố lại nềm tin của chính bạn.

Khi bạn làm tốt điều gì đó, hãy ăn mừng chiến thắng đó. Đừng chờ đợi người khác ca ngợi thành công đó của bạn. Hãy ca ngợi chính mính.
Cách thứ 5: Chọn môi trường sống lành mạnh

Người có lòng tự trọng bởi tiếp thụ được sự giáo dục đúng đắn, chu đáo, tốt đẹp trước hết từ ngay trong gia đình mình. Cùng đó là nhà trường và xã hội. Ba môi trường giáo dục này có trong sáng, lành mạnh và có phương pháp tốt thì mỗi người mới có lòng tự trọng, mới có những phẩm cách tốt đẹp. Tuy nhiên, bản thân mỗi người cũng phải biết tự giáo dục, tự điều chỉnh hành vi của mình theo truyền thống đạo lý dân tộc và lối sống có văn hóa, mới có thể trở thành con người lương thiện, tử tế.

Cách thứ 6: Đặt mục tiêu

Đạt càng nhiều thành công, bạn càng cảm thấy tự hào về bản thân nhiều hơn. Đặt mục tiêu là một kỹ thuật tuyệt vời để chinh phục, theo dõi và ghi nhận thành công. Nó giúp bạn nâng cao năng lực, từ đó tạo cảm giác tự hào và đánh giá cao bản thân. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn có khả năng thực hiện được mục tiêu đề ra.

3
0
Nguyễn Nguyễn
22/05/2021 07:18:38
+3đ tặng

Có 2 cách giúp bạn định nghĩa thêm về lòng tự trọng

– Tin vào bản thân mình là một người dễ thương đáng yêu

Trong cuộc sống có khi bạn rất mặc cảm về bản thân mình như da đen, người lùn, rất béo… Và chính những lí do đó khiến bạn rất ngại làm quen với người lạ. Hãy cố gắng xem những điểm mà bạn tự ti đó chỉ là vẻ bề ngoài không phải là giá trị thật trong con người bạn. Cố gắng khắc phục, thay đổi tư duy, kết nối với nhiều người hơn chắc chắn bạn sẽ thầy mình đáng yêu.

– Tin mình là một người sướng đáng có được thành công trong cuộc sống.

Bạn phải luôn nghĩ trong đầu bạn là bạn xướng đáng được thành công như vậy bạn sẽ thật cố gắng nỗ lực hết mình, khai thác được những khả năng tiềm ẩn bên trong con người bạn. Thì khả năng mà bạn thành công sẽ cao hơn rất nhiều nó sẽ là nguyên nhân cũng cố niềm tin trong con người bạn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo