Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn nghĩ gì về “làm việc tốt không nhất định phải được người khác ghi nhận”

Bạn nghĩ gì về “làm việc tốt không nhất định phải được người khác ghi nhận”

2 trả lời
Hỏi chi tiết
156
1
2
Nguyễn Anh Minh
24/05/2021 19:50:09
+5đ tặng
Mọi người có quyền nghĩ bất cứ thứ gì họ muốn về cuộc đời bạn, bởi sau cùng thì họ cũng chẳng phải chịu một chút trách nhiệm. Tương tự với trách nhiệm, người khác cũng không có quyền năng để thay đổi giá trị, tài năng, số phận của bạn. Bạn là người duy nhất có quyền năng đó, nên hãy biết cách đặt những suy nghĩ của bản thân lên hàng đầu.
Bạn dành 24 tiếng một ngày, 7 ngày một tuần với chính bản thân. Không ai có thể nắm bắt sự phát triển của bạn tốt hơn chính bạn. Bạn là người duy nhất có thể khiến bản thân tốt hơn hay xấu đi. Bạn là người duy nhất biết điều gì phù hợp với chính mình. Những lời nhận xét, đánh giá của người ngoài chỉ phản ánh cuộc sống, phẩm chất của họ mà thôi.

Nếu luôn luôn lo lắng người khác nghĩ gì về mình, bạn sẽ không bao giờ đến được nơi mình cần phải đến. Bạn sẽ quên đi những ước mơ, những hoài bão, những gì bản thân mong muốn nhất. Đừng phí hoài thời gian lo lắng người ta nghĩ gì mà không bao giờ được làm những gì mình thật sự yêu thích.
Bạn không thể cùng một lúc làm hài lòng tất cả mọi người. Đôi lúc chúng ta mải chạy theo kì vọng của người khác mà quên mất rằng người cần được thỏa mãn nhất là chính chúng ta. 
Bạn chỉ sống duy nhất một lần, sao phải dành thời gian quan tâm đến những chuyện phù phiếm? Hãy cứ làm bất cứ điều gì bạn thích, hãy là bất cứ ai bạn muốn. Đừng quan tâm đến suy nghĩ của người khác, bạn không muốn phải sống một cuộc đời đầy hối tiếc đâu.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kim Mai
24/05/2021 19:51:25
+3đ tặng
* Ý kiến: '' Làm việc tốt không nhất định phải được người khác ghi nhận '' hoàn toàn chính xác. Làm việc tốt là từ chính tâm hồn nhân hậu của bản thân, lòng tốt chân thành chứ không phải làm việc tốt với điều kiện kiện là phải được ghi nhận và trả công hậu hĩnh. Như thế là trái với ý nghĩa của việc làm việc tốt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo