Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài văn tả cánh đồng quê em

viết 1 bài văn tả cách đồng quê em
 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
374
1
2
KhánhTaapPay
06/06/2021 08:56:05
+5đ tặng

Một buổi sáng ngày hè, em dậy sớm cùng mẹ đi tập thể dục. Hôm đó, em mới có dịp ngắm nhìn cảnh một buổi sáng trên cánh đồng quê em. Khung cảnh cánh đồng khi đó mới đẹp làm sao.

Sáng sớm, mặt trời vừa rời khỏi chiếc giường ấm áp, nhẹ nhàng vén làn sương mỏng, chiếu những tia nắng đầu tiên xuống không gian. Em chậm rãi đi bộ thưởng thức không khí mát lành của buổi sớm. Đâu đó trong không gian thoang thoảng hương thơm mát lành của cỏ xanh, quyện vào cái se se lạnh của sương sớm chưa tan hết. Vào mùa hè, cánh đồng lúa đã chuyển sang màu vàng ươm. Dưới cái nắng rạng rỡ của sáng sớm, dường như cánh đồng lúa được phủ thêm một lớp vàng rực rỡ. Cánh đồng lúa rộng bao la, trải dài đến tận chân trời, trông xa như một tấm thảm khổng lồ màu vàng ươm. Mỗi lần có cơn gió nhẹ nhàng thoảng qua, những khóm lúa xô đẩy nhau tạo thành từng đợt, từng đợt sóng lúa nhấp nhô, nhấp nhô đùa nghịch nhau đến khi đập vào bờ mới thôi. Khi ấy em có cảm giác như có một bàn tay thần kỳ nào đó đang nhấc tấm thảm lúa đó tung lên rồi lại hạ xuống.

Phía xa xa có một vài đàn cò trắng phau phau đang đùa nghịch cùng những chiếc lá lúa. Lá lúa có màu vàng nhạt, hơi nhọn ở phần đầu, trông như một thanh kiếm tí hon chọc thẳng lên trời. Mỗi khóm lúa được tạo thành bởi bốn đến sáu cây lúa. Mỗi cây lúa lại có một bông lúa vàng ươm. Em nhẹ nhàng cầm một bông lúa lên, nhìn những hạt thóc vàng hình bầu dục, bên trong chứa đựng hạt gạo kết tinh từ những tinh túy của đất trời, tạo nên bằng mồ hôi, vất vả của người nông dân. Những hạt thóc tạo nên bông lúa trĩu nặng, làm cho thân lúa yếu ớt cong hẳn xuống, giống như một chiếc cần câu nho nhỏ rất đáng yêu. Trong làn gió nhẹ thổi, thoang thoảng hương lúa chín làm cho người thưởng thức càng thêm dễ chịu. Xa xa, thấp thoáng nón trắng nhấp nhô của các bác nông dân ra đồng sớm. Tiếng nói chuyện rì rầm, tiếng cười râm ran làm bức tranh cánh đồng càng thêm nhộn nhịp.

Khung cảnh cánh đồng lúa vào buổi sáng thật là đẹp. Nó đã trở thành một mảnh ghép trong ký ức về quê hương yêu dấu của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
2
+4đ tặng

Sáng sớm nay, em cùng mẹ đi tập thể dục sớm. Chính bởi vậy nên em mới có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của cánh đồng lúa vào buổi sáng đẹp trời. Mặt trời vừa mới ló rạng, nhẹ nhàng vén làn sương mỏng rải những tia nắng ấm áp xuống cánh đồng quê.

Sương đêm còn chưa tan hết làm cho khung cảnh cánh đồng như một bức tranh huyền ảo, thấp thoáng qua bức màn trắng thưa. Nhìn từ xa, cánh đồng như một tấm thảm khổng lồ màu xanh non. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua làm cho cánh đồng rộng lớn đó gợn lên những sóng lúa nhấp nhô, nhấp nhô. Những khóm lúa tinh nghịch như những đứa trẻ đang đùa vui, chúng chạy đuổi nhau liên tiếp, lăn tăn, lăn tăn chạy đến khi đập vào bờ mới thôi. Cánh đồng còn đang thì con gái, đây cũng là thời kì đẹp nhất của cánh đồng. Cánh đồng chia thành những khóm lúa, mỗi khóm lúa lại gồm nhiều cây lúa nhỏ.

Những chiếc lá lúa sắc nhọn, xanh non mơn mởn tràn đầy sức sống, hướng thẳng lên bầu trời như những thanh kiếm tí hon. Trên cánh đồng xanh, điểm xuyết vài sắc trắng của những chú cò nhỏ đang chao lượn, thi thoảng lại sà xuống đùa nghịch cùng khóm lúa. Khung cảnh cánh đồng tĩnh lặng được đánh thức bằng tiếng cười nói của các bác nông dân đi làm đồng sớm. Những chiếc nón trắng đã nhấp nhô, thấp thoáng trên cái màu xanh của đồng quê.

Thi thoảng những tiếng chào nhau, hỏi thăm, tiếng cười đùa vui vẻ vang vọng làm khung cảnh cánh đồng vào buổi sớm mai thêm sinh động, tươi vui. Cảnh đồng quê vào buổi sáng đẹp trời thật đẹp. Nó in sâu và tâm trí em trở thành một hình ảnh em sẽ không bao giờ quên

0
2
He Phung
06/06/2021 08:58:55
+3đ tặng
Mỗi mùa lúa chín, làng em lại tràn ngập trong không khí tươi mới, vui mừng nhộn nhịp. Nhìn cánh đồng lúa chín, lòng em cũng rạo rực một nỗi niềm khó tả.
 
Không khí buổi sớm se se lạnh, những ánh nắng mai nhàn nhạt tinh nghịch đậu trên những tán cây, rồi nhảy xuống những bông lúa chín vàng. Đồng lúa trông như một dải lụa vàng óng ánh trong nắng. Từng bông lúa nặng trĩu những hạt lúa chín, khiến cả cây lúa trĩu xuống vì nặng, trông thật thích mắt. Hương lúa ngào ngạt, lại ngọt ngào. Đồng lúa mà tụi em hay hái trộm in sâu trong trí nhớ vị ngọt thanh mát, êm ái như vòng tay mẹ. Các bà các mẹ mang liềm ra gặt lúa, từng bông chín vàng lần lượt đổ xuống chất đầy xe chở lúa, trên mặt mỗi người đều vương vấn niềm vui ngập tràn của một vụ mùa bội thu. Đàn bò chở lúa cũng kêu những tiếng ò ò như chung vui cùng người nông dân.
 
Đồng lúa chín quê em mang vẻ đẹp đồng quê với hương lúa mới ngào ngạt niềm vui sung sướng của người dân quê.
 
He Phung
Cho mik xin điểm ah
1
0
Nguyễn Thị Thu Hà
06/06/2021 21:46:26
+2đ tặng

Suốt mấy hôm nay, làng em trở nên chộn rộn hẳn. Ấy là bởi gì ruộng lúa ngoài kia đã chín vàng ươm, báo hiệu ngày mùa đã lại về trên miền quê nhỏ.Cả đồng ruộng rộng mênh mông, có bay lượn mãi chẳng đền bờ bên kia. Những bông lúa chuyển màu vàng chín nục, từ dưới gốc đến thân, đến hạt lúa. Tất cả mướt vàng. Thành ra, nhìn từ xa, cả đồng lúa như tấm thảm lụa của tiên nữ nào đánh rơi xuống ngôi làng. Từng cây lúa, cong cong như lưỡi liềm vì gánh nặng đàn con béo trục béo tròn. Mỗi khi có gió thổi qua, thân lúa lại lung lay, chao đảo, tưởng chừng như sẽ ngã sụp xuống. Nhưng không, ngay khi gió ngừng, nó sẽ lại đứng thẳng lên ngay. Những bông lúa đó đã trải qua bao tháng ngày chăm chỉ tích lũy tinh hoa của đất trời, chắt chiu từng giọt để làm nên hạt gạo trắng tròn cho chúng ta ăn trong mỗi bữa cơm. Vì đã chín già, nên mùi lúa thơm nồng nàn khắp cả thửa ruộng. Dưới ánh nắng của mùa hè, những sợi lúa như được nướng chín vàng, thơm ngây ngất. Mùi hương đó khiến người ta mê say như một chất gây nghiện đích thực. Mỗi khi đi ngang qua cánh đồng lúa chín ấy, em đều dừng xe lại, bước về phía ruộng lúa, dang tay ra mà hít thật sâu, cho cái hương đồng gió nội ấy tràn vào từng tế bào. Thật là thích chí.Dưới cánh đồng, có thể dễ dàng bắt gặp những chú sẻ nhỏ, ríu rít trong khóm lá, bụi cỏ. Chúng đã cần mẫn bắt sâu bọ, bảo vệ ruộng lúa trong mấy tháng qua. Và bây giờ vẫn đang chăm chỉ làm nhiệm vụ ấy, chờ ngày thu hoạch. Đằng xa, mấy cánh cò trắng muốt lãng đãng lướt qua từng thửa ruộng, ngắm nhìn lần cuối những ngọn lúa quen thuộc mà ngày nào cũng ngang qua, vì chỉ vài ngày nữa thôi, những bông lúa ấy sẽ về trong kho thóc của người nông dân. Phía trên cao, bầu trời mùa hạ trong veo và cao vút, xanh một màu xanh của niềm vui và hi vọng. Ánh nắng chan hòa, gió thổi mát rượi, háo hức chào đón ngày hội mùa lại về với thôn quê.Cánh đồng lúa đẹp nhất chính là vào những ngày mà lúa đã chín vào như thế

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo