Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
08/06/2021 08:55:06

Viết 1 đoạn văn 2/3 trang giấy thi về vấn đề tuổi trẻ cần sống có niềm tin và khát vọng

4 trả lời
Hỏi chi tiết
540
2
6
Nguyễn Nguyễn
08/06/2021 08:56:39
+5đ tặng
Khát vọng chính là yếu tố cần có để cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn, tươi đẹp hơn mỗi ngày. Để sống một cuộc đời có ý nghĩa, con người không thể thiếu đi những khát vọng chân chính. Vậy khát vọng là gì? Nó đóng vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta? Khác với tham vọng, khát vọng chính là mong muốn hướng tới những điều lớn lao, tốt đẹp với sự thôi thúc mãnh liệt đến từ sâu thẳm trái tim con người. Nó đem đến một mục đích sống cao đẹp, trở thành động lực giúp ta vượt qua khó khăn trên đường đời. Đồng thời, nó cũng nâng ta lên khỏi những cái tầm thường, vươn tới cái cao cả, thuần khiết hơn, trở thành nền tảng quan trọng để có thể kiến tạo nên lợi ích cho gia đình và xã hội. Trong cuộc sống có rất nhiều cá nhân không có khát vọng sống nên cuộc sống của họ rơi vào bế tắc và tuyệt vọng. Có rất nhiều bạn có những suy nghĩ rất thiển cận, không tự ý thức được hành động của mình thất tình, công việc khó khăn, kết quả học tập sút kém là đã nghĩ ngay đến việc kết liễu đời mình? Vì sao lại phải làm thế? Thất bại hôm nay chính là bài học cho bạn trưởng thành, ngã ở đâu thì đứng ở đấy còn rất nhiều người khó khăn hơn ta tại sao họ vẫn cố gắng sống, chúng ta còn may mắn hơn họ tại sao không cố gắng hơn? Khát vọng sống chính là những lúc như vậy chúng ta lại tìm được động có lực sống, động lực để tiếp tục chiến đấu với giông bão ngoài kia. Nếu chúng ta có tiềm tin, có khát vọng thì không có gì có thể đánh gục chúng ta, niềm tin chính là thứ vũ khí sắc bén nhất giúp chúng ta vượt qua được khó khăn. Khó khăn, thất bại, thất tình… những điều này không đáng sợ bằng việc đánh mất khát vọng sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
4
Lương Phú Trọng
08/06/2021 08:56:55
+4đ tặng

Khát vọng của con người là điều sẵn có, ai cũng có những ấp ủ cho riêng mình, dù nhỏ bé hay to lớn thì đều đáng được trân quý vì không ai định giá được nó cả. Khát vọng là ước mơ, là dự định; nó có thể tồn tại trong suy nghĩ hoặc được lên kế hoạch kĩ càng nhằm mang đến những điều tốt đẹp nhất cho bản thân, gia đình và toàn xã hội. Khát vọng của con người không phân biệt giàu nghèo, trai gái; khát vọng ấy xuất phát từ chính trái tim tích cực. Hành trình theo đuổi khát vọng của con người là một hành trình dài, hành trình ấy có thể là một hành trình đơn độc nhưng cũng có thể là hành trình dài của một cộng đồng, một nhóm người nào đó. Khát vọng vươn tới đỉnh cao, chạm tay vào thành công sẽ không ngừng thôi thúc con người cố gắng, nỗ lực từng ngày. Mỗi ngày là một ngày rèn luyện, không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu đã đề ra. Khát vọng của con người có thể bắt đầu những điều nhỏ bé như được làm những gì mình yêu thích, được khám phá nhiều hơn những kiến thức trong cuộc sống. Khát vọng của con người là ngọn đèn hải đăng soi sáng, dẫn đường để con người đi đến thành công tốt đẹp. Hành trình ấy chắc hẳn cũng không thể thiếu những khó khăn, chông gai. Ôm ấp một giấc mộng nhưng cùng với đó con người cũng cần có một nghị lực, một ý chí sắt đá để vững vàng bước qua sóng gió. Và để tiến được xa hơn, hãy chia sẻ khi cần giúp đỡ.

9
2
Thời Phan Diễm Vi
08/06/2021 08:58:13
+3đ tặng

Trong cuộc sống, ai cũng có những ước mơ, khát vọng cho riêng mình. Nhờ những khát vọng đó mà chúng ta từng ngày nỗ lực, cố gắng hơn. Vậy khát vọng sống là gì ? Khát vọng sống là những mong muốn, ước mơ của mình và luôn cố gắng để đạt được nó. khát vọng sống được biểu hiện như thế nào ? Luôn vui vẻ, nỗ lực phấn đấu với những mong muốn đó. Luôn tìm tòi, học hỏi về những vấn đề xoay quanh những khát vọng . Có khát vọng chúng ta sẽ luôn tự tin, có ý chí phấn đấu vì 1 mục đích tốt đẹp. Khát vọng sống sẽ dẫn chúng ta đi đúng đường, là vì sao sáng luôn soi lối . Nhưng nếu thiếu đi khát vọng thì chúng ta sẽ lạc đường, mất phương hướng, mất nhiều thời gian để quay lại đúng đường, mặc kệ cho số phận đẩy đưa. Chúng ta cần lên án phê phán những người sống mà không có khát vọng, không có mục đích rõ ràng, đi sai lối. Tóm lại, chúng ta cần học tập, rèn luyện và luôn xác định đúng khát vọng của mình để luôn ngày một phấn đấu vì nó.

1
3
ggg
08/06/2021 09:02:00
+2đ tặng
Niềm tin là một điều vô cùng quan trọng của con người trong cuộc sống. Hiểu một cách đơn giản, niềm tin là sự tin tưởng, kì vọng vào một điều gì đó trong cuộc sống. Không có niềm tin, cuộc đời này trở nên vô nghĩa. Niềm tin , đặc biệt là niềm tin vào chính mình tạo động lực, sức mạnh cho con người vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Niềm tin thôi thúc con người không ngừng kì vọng vào ngày mai, hướng con người đến những điều tốt đẹp . Một khi có niềm tin, ta sẽ luôn tin tưởng bản thân mình, cho rằng mình có thể làm được và vì thế mà cố gắng hết mình, không bỏ cuộc giữa chừng. Ngay lúc con người mệt mỏi và chán nản nhất, niềm tin sẽ thúc đẩy con người thoát khỏi tình trạng buồn chán, bi quan để tiếp tục hi vọng vào những điều tốt đẹp. Thật đau khổ và bất hạnh cho những ai đang phải sống trong buồn chán , luẩn quẩn, bế tắc khi sống thiếu đi niềm tin. Mất niềm tin là con người mất đi tất cả, mất ý chí, mất hi vọng và mất cả tương lai. Vì thế , mỗi người cần học cách sống lạc quan và yêu đời hơn. Hãy luôn hi vọng vào những điều tốt đẹp vì cuộc đời này suy cho cùng còn rất nhiều điều đáng để ta trân trọng và ước mơ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo