Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao có thể nói cây tre là hình ảnh tuơi đẹp trong hiện tại và tương lai? (Cây tre Việt Nam)

Vì sao có thể nói cây tre là hình ảnh tuơi đẹp trong hiện tại và tương lai? (Cây tre Việt Nam)

4 trả lời
Hỏi chi tiết
287
1
0
Nguyễn Anh Minh
23/06/2021 21:04:35
+5đ tặng
Những chi tiết, hình ảnh thể hiện sự gắn bó của tre với con người trong lao động và cuộc sống hằng ngày là: tre ăn ở với người đời đời, kiếp kiếp, tre với người vất vả quanh năm, tre là nguồn vui duy nhất của tuổi thơ, lọt lòng trong chiếc nôi tre, nằm trên giường tre, tre với mình, sống có nhau, chết có nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+3đ tặng

Tre càng gần gũi với con người hơn bao giờ hết bởi những phẩm chất đáng quý của nó đều gắn với những đức tính tốt đẹp của con người: “Tre, nứa, trúc, mai, vầu mấy chục loại khác nhau, nhưng cùng một mầm non măng mọc thẳng. Vào đâu tre cũng sống, ở đâu tre cũng xanh tốt…”. Những phẩm chất dẻo dai, thích nghi với hoàn cảnh, ngay thẳng, bản lĩnh cứng cáp được trẻ hun đúc từ thế hệ này sang thế hệ khác đáng ngưỡng mộ biết bao. Không chỉ vậy, trẻ còn mang khí chất đầy hấp dẫn, thu hút. Chỉ với vài câu văn ngắn mà tác giả đã khẳng định được vẻ đẹp cả về sức vóc và phẩm chất của tre đầy đúng đắn, thể hiện được sự tinh tế trong cách quan sát và cảm nhận của tác giả, tre trở thành một đại diện cho vẻ đẹp, những phẩm chất đầy cao quý của dân tộc Việt Nam.

1
0
1
0
Tâm Như
24/06/2021 09:07:11
+1đ tặng

Trong xây dựng
Cây tre là cây có thân gỗ bền chắc lúc trước khi chưa có bê tông, thép. Thì cây tre đã dựng xây lên những căn nhà tồn tại qua bao năm tháng. Thân tre rất bền và dẻo dai khi được chẻ ra làm những tấm phên lợp lái, ngăn tường rất thẩm mỹ. Hiện nay cây những tấm phên tre vẫn còn rất phổ biến trong xây dựng. Dùng để gia cố đất nền. Trong các công trình thủy lợi dùng để ngăn đê, đắp đập,…

Công dụng Cây tre trong đời sống
Trong lá cây tre có thành phần dược tính được dùng trong các bài thuốc nam của các cụ ngày xưa. Phân tre mới mọc được gọi là măng, loại thực phẩm rất phổ biến dùng chế biến nhiều món ăn khác nhau. 

Những sản phẩm từ nan tre được sử dụng rất phổ biến như: Đũa, đồ mỹ nghệ, gậy,… 

Những bụi tre quanh làng mọc thành cụm ngăn chặn sạt lở đất, che mát,… 

Cây tre sở hữu ý nghĩa rất to trong đời sống văn hóa của con người Việt Nam. Từ khi khai phá cho tới khi tạo dựng một đất nước vững mạnh. Gắn bó sâu sắc có cuộc sống và văn hóa của dân tộc. vì thế, cây tre trong đời sống Việt Nam mang nhiều ý nghĩa to lớn. 

Cây tre trong kháng chiến (có ý nghĩa to lớn trong tinh thần yêu nước của dân tộc ta)
Cây tre gắn liền tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam từ xa xưa đến bây giờ. Đây là một trong những loài cây được dùng làm vũ khí. Chống lại bao nhiêu kẻ thù trong các cuộc đánh đuổi quân xâm lược. Trong chiến đấu, cây tre rất đa dạng hình thái.  Có thể tạo các hầm chông tre, gậy tre, cung tên. Các lũy tre làng bao bọc ngôi làng tạo nên một tường thành tự nhiên chống chọi lại các thế lực nguy hiểm từ thiên nhiên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo