Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta được sáng tác trong hoàn cảnh nào

4 trả lời
Hỏi chi tiết
518
6
4
Snwn
26/06/2021 08:24:49
+5đ tặng
Phần 2
Những biểu hiện về tình yêu nước trong thế hệ trẻ.
 
Trong đó, ta phải đặc biệt kể đến biểu hiện yêu nước tích cực của thế hệ trẻ ngày nay.
 
- Đầu tiên, ta có thể nhận thấy rằng, người trẻ ngày nay đang ra sức học tập nhằm phụng sự cho tổ quốc. Học sinh ở mọi trường học đều đang ra sức thi đua phấn đấu học tập nhằm mang lại vẻ vang cho đất nước, làm giàu cho xã hội. Trên thực tế, những đoàn học sinh giỏi của đất nước VN khi ra thi đấu với bạn bè quốc tế đều mang về những giải thưởng lớn và đáng tự hào, làm rạng danh cho dân tộc. Việc làm của các bạn là khẳng định tên tuổi của VN trên thế giới, góp phần xây dựng đất nước trong thời bình được tiến bộ phát triển hơn.
 
- Thứ hai, thế hệ trẻ còn dần thể hiện tình yêu nước của mình bằng những việc làm hết sức thiết thực và tỉnh táo. Nhờ được tuyên truyền và cảnh báo, người trẻ VN đã dần cảnh giác với các âm mưu gây chia rẽ và kích động của các thế lực thù địch: đi biểu tình,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
3
Nguyễn Hoài Dương
26/06/2021 08:25:25
+4đ tặng

4.
Bài văn được trích trong “Báo cáo chính trị” của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đại hội lần thứ II, tháng 2/1951 của Đảng Lao động Việt Nam.
5. Tác dụng : liệt kê

6
4
Kim Mai
26/06/2021 08:25:38
+2đ tặng

    Chúng ta đã được học và tìm hiểu văn bản '' Tinh thần yêu nước của nhân dân ta '' của tác giả Hồ Chí Minh. Bằng những lời lẽ, quan điểm và dẫn chứng vô cùng thuyết phục, Bác đã chứng minh thật đúng đắn về lòng yêu nước của nhân dân ta.
   Ngày xưa, từ những điều nhỏ nhặt cho đến lớn lao đều được Bác đưa ra làm dẫn chứng cho những quan điểm của mình. Lòng yêu nước của dân tộc ở ngay thời điểm nào cũng rất nồng nàn, tha thiết. Nhất là khi đất nước đang gặp phải nguy hiểm, khi bị giặc tấn công và xâm chiếm. Tinh thần ấy lại nổi dậy như một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, có thể lướt qua và nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước. Cho đến ngày nay, ngay hiện giờ, tinh thần yêu nước cũng luôn mãi được giữ vựng như thế. Trong khi mùa dịch đang căng thẳng, tất cả người dân sẵn sàng hi sinh, tham gia như một chiến sĩ trên mặt trận để đánh thắng đại dịch. Nói chung, nhân dân ta luôn có lòng nồng nàn yêu nước. 
Ông cha ta luôn có câu '' Quê là mỗi người chỉ một, Như là chỉ một mẹ thôi, Quê hương nếu ai không nhớ, Sẽ không lớn nổi thành người ''. Đúng vậy. Nhân dân ta luôn lấy đó làm cách sống của mình để sống thật tốt, thật đẹp. Câu ca dao trên muốn truyền đến mọi người rằng: '' Đừng tìm ở đâu xa nước để yêu vì nước đang cần yêu đã ở gần ngay chúng ta rồi ''. Hãy yêu nước, yêu bằng chính tâm hồn, yêu như chính người mẹ đẻ, yêu như đó chính là bản thân mình. Ngày xưa, nước ta luôn bị giặc ngoại xâm có mưu kế muốn xâm chiếm nhưng những tư tưởng xấu xa ấy đã được toàn dân ta dập tắt bằng lòng yêu nước cháy bỏng trong chính bản thân mình. Chúng ta có thể sẵn sàng hi sinh, ra chiến trường như một dũng sĩ để đánh bại những kẻ có mưu đồ cướp nước và bán nước. Thật oai linh, thật hùng vĩ ! Và có những người hiện nay đang góp công cho chiến tranh với một kẻ thù vô hình là lũ virus Covid-19. Chúng lộng hành khắp thế giới, đảo lộn cuộc sống và mọi thứ quanh ta. Nhưng không vì thế mà tinh thần yêu nước lại bị lãng quên mà nó còn nồng nàn, tha thiết hơn bao giờ hết.
     
Nói tóm lại, nhân dân ta lúc nào cũng yêu nước nhưng có điều không phải ở đâu, thời gian nào cũng được thể hiện ra bên ngoài. Để giữ gìn và phát huy tốt truyền thống yêu nước này chúng ta phải tuyên truyền rộng rãi và tốt đẹp nhất có thể. Giúp cho những người chưa hiểu thì được hiểu và những người đã hiểu sẽ càng hiểu nhiều hơn 

5
3

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo