Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

03/07/2021 18:41:30

Viết đoạn văn phê phán những người không hiểu được vai trò quan trọng của việc đọc sách

Viết đoạn văn phê phán những nguoif không hiểu đc vai trò quan trọng của việc đọc sách

5 trả lời
Hỏi chi tiết
5.487
6
3
Chou
03/07/2021 18:42:25
+5đ tặng
Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đó còn là một tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú thêm trí óc ta mở mang, văn minh hơn và ta thấy đời sẽ ý nghĩa và đáng yêu biết bao!

Trước khi có các phương tiện nghe nhìn, sách là con đường lớn nhất để con người tiếp cận thông tin, văn hóa và tri thức. Đến nay thì ngoài sách, con người còn tiếp thu thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng như Truyền hình, phim ảnh, mạng… Văn hóa đọc vì thế có những bước thay đổi về chất…Các phương tiện nghe nhìn tỏ ra có nhiều ưu thế hơn, hấp dẫn hơn so với sách, và thực tế chúng đang có xu hướng cạnh tranh lấn át văn hóa đọc. Nếu trước đây, đọc sách là một thú vui, một thói quen của rất nhiều người thì ngày nay thói quen ấy đang có nguy cơ bị mất dần đi. Tất nhiên đối với các nhà nghiên cứu khoa học, nhà văn, nhà báo, nhà giáo, sinh viên, học sinh… đọc sách vẫn là một công việc bắt buộc, thường xuyên mà nếu thiếu nó người ta rất khó để có được một chuyên môn tốt, một khôi lượng kiến thức đủ rộng để phục vụ công việc, nhưng đông đảo quần chúng đang có xu hướng giải trí bằng phim ảnh, băng đĩa nhiều hơn.

Mặc dù vậy, đọc sách vẫn luôn được khẳng định là một nhu cầu thiết yếu với những thế mạnh riêng của chính nó, một cách thưởng thức văn hoa sang trọng và có chiều sâu; là phương cách tốt nhất để làm giàu có vốn liếng ngôn từ của con người. Những thuộc tính đi liền với việc đọc là suy nghĩ, suy ngẫm, tra cứu, tìm tòi… là cơ sở hữu ích cho việc nâng cao tri thức, hiểu biết, tạo dựng những vỉa tầng sâu sắc trong toàn bộ hệ thống kiến thức, nhận thức của mỗi con người. Không thể hình dung nếu một ai đó trong suốt cuộc đời mình không coi trọng việc đọc mà có thể có được một trữ lượng thông tin, kiến thức lớn. Khối lượng kiến thức thu thập được từ việc đọc chính là một thước đo đánh giá tầm vóc tri thức của mỗi người. Nhiều ông bố bà mẹ mong muốn tạo cho con mình một thói quen tốt là ham mê đọc sách từ thuở ấu thơ. Không chỉ dừng lại ở việc thu nhận thông tin, người ta đến với sách để thưởng thức vẻ đẹp của kiến thức thông qua lăng kính sáng tạo của tác giả. Trong một bài viết mới đây, giáo sư Trần Bạch Đằng nêu một ý kiến rất xác đáng, rằng: “Không thể lấy lăng kính “hàn lâm” để nhìn việc đọc sách của công chúng, mà phải lấy lăng kính của công chúng soi lại việc viết sách của chúng ta…”. Rõ ràng, khi nêu ra khái niệm văn hóa đọc có nghĩa là chúng ta đang ngày một đề cao tính nghệ thuật, tính thưởng thức văn hóa đích thực trong việc đọc sách, vượt lên trên khái niệm đọc đơn thuần.

Tóm lại, "Không có sách thì không có tri thức", ngoài việc học ở ngoài đời, thực tế, từ mọi người xung quanh sách là người bạn không thể thiếu của con người. Đó là nguồn tri thức vô giá mà mỗi chúng ta có thể tự tìm tòi trong suốt cuộc đời của mình. Sách là nguồn kiến thức vô tận của nhân loại, khi đọc sách bạn sẽ có cảm giác như mình như đang được dẫn vào Thế Giới trong sách, bạn sẽ thấy hiểu rõ hơn biết thêm nhiều điều hay. M.Goroki từng nói rằng "Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên, tôi tách khỏi con thú và đến tới gần con người, tới gần quan niệm về cuộc sống tốt đẹp nhất và về sự thèm khát cuộc sống. Vì vậy, ta rất cần đọc sách nhưng nhất thiết phải chọn cho mình những loại sách có gái trị thật sự làm giàu tri thức và hoàn thiện nhân cách.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
10
2
Kim Mai
03/07/2021 18:42:47
+4đ tặng

Trước đây, sách là phương tiện chính để học tập, giáo dục và phổ biến tri thức trong xã hội. Ngày nay, nhờ các thành tựu của nền khoa học kĩ thuật, các phương tiện truyền thông và thiết bị điện tử gần như đã thay thế vai trò của sách. Con người đã tiến hành ghi chép và lưu trữ tri thức vào các bộ nhớ điện tử. Đồng thời phổ biến nó bằng các định dạng thông qua các ứng dụng điện tử. Người đọc có thể tiếp cận nguồn tri thức mà không cần phải giở từng trang sách. Công cụ tìm kiếm của Google là một minh chứng rõ ràng cho hình thức này. Bộ lưu trữ điện tử sẽ là hình thức của sách ở tương lai. Có hai hình thức sách cùng tồn tại song song ở nước ta là sách giấy và sách điện tử. Ngoài ra, còn có các ứng dụng cung cấp tri thức một cách phong phú, khá đầy đủ. Sách điện tử luôn tạo được sự tiện lợi và hứng thú cho người đọc. Theo khảo sát của các tổ chức thế giới, tỉ lệ người đọc sách tại nước ta còn khá cao. Tuy nhiên, ở lứa tuổi học sinh, tỉ lệ này lại khá thấp. Đó cũng là thực trạng chung của các nước trên thế giới. Học sinh Việt Nam ngày nay không có hứng thú đọc sách. Ngoài những quyển sách bắt buộc phải đọc học sinh ít quan tâm đến sách khác. Học sinh thường hay đọc các loại truyện tranh có nội dung nhảm nhí, vô bổ mà ít tìm đến các loại sách khoa học. Những quyển sách văn học tuổi teen với nội dung dễ dãi thường được học sinh lựa chọn đọc. Còn sách lịch sử, sách địa lí, sách khoa học gần như không nằm trong danh mục lựa chọn

11
2
đời là gì
03/07/2021 18:43:03
+3đ tặng

Sách đối với con người cũng như nước đối với cây cối. Không có nước, cây cối sẽ khô héo; không có sách đời sống con người sẽ vô cùng buồn chán. Từ xưa đến nay, sách là nơi để con người gửi gắm tri thức và tình cảm, sách dưỡng nuôi trí tuệ con người, dẫn dắt con người đi qua những đêm tối để đến với bầu trời ánh sáng. Bởi thế, tầm quan trọng của sách đối với con người là không thể thay thế được.

Sách là một phương tiện giúp cho ta ghi chép, lưu trữ, lưu truyền kiến thức cho các thế hệ sau. Sách không chỉ được phân loại theo thể loại, lĩnh vực mà còn theo độ tuổi, sở thích của đối tượng mua. Mọi thứ ngôn ngữ đều có thể được ghi vào sách, không hạn chế số trang, đủ kiểu màu sắc.

Nói tới sách là nói tới trí khôn của loài người, là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại bởi sách như nhà sử học nhỏ nhắn ghi chép lại từng quá trình lịch sử phát triển của loài người một cách đúng đắn nhất, chi tiết nhất giúp chúng ta hiểu biết về lịch sử văn hóa các dân tộc. Sách lưu giữ những thông tin, những giá trị vật chất và tinh thần của nhân loại. Như vậy, sách chứa đựng toàn bộ những giá trị nhân loại trong quá khứ cũng như trong hiện tại, để các thế hệ sau tiếp nối và phát triển

Sách đưa đến cho người đọc những hiểu biết mới mẻ về thế giới xung quanh, về vũ trụ bao la, về những đất nước và những dân tộc xa xôi. Càng đọc nhiều sách, ta càng trân trọng hơn những phát minh của con người từ thuở đầu của nền văn minh.

Những quyển sách khoa học có thể giúp người đọc khám phá ra vũ trụ vô tận với những quy luật của nó, hiểu được trái đất tròn trên mình nó có bao nhiêu đất nước khác nhau với những thiên nhiên khác nhau. Những quyển sách xã hội lại giúp ta hiểu biết về đời sống con người trên các phần đất khác nhau đó với những đặc điểm về kinh tế, lịch sử, văn hóa, những truyền thống, những khát vọng.

Sách văn học giúp ta hiểu biết về đời sống bên trong tâm hồn của con người, qua các thời kì khác nhau, những niềm vui và nỗi buồn, hạnh phúc và đau khổ, những khát vọng và đấu tranh của họ. Sách còn giúp người đọc phát hiện ra chính mình, hiểu rõ mình là ai giữa vũ trụ bao la này, hiểu mỗi người có mối quan hệ như thế nào với người khác, với tất cả mọi người trong cộng đồng dân tộc và cộng đồng nhân loại này. Sách giúp cho người đọc hiểu được đâu là hạnh phúc, đâu là nỗi khổ của con người và phải làm gì để sống cho đúng và đi tới một cuộc đời thật sự.

Sách đưa ta bay vào vũ trụ để nhìn ngắm những ngôi sao chỉ có thể thấy được qua kính viễn vọng. Sách còn là một cỗ máy thời gian đưa ta về thời kì chiến tranh xây dựng đất nước, thời kì xa xưa cổ đại, đưa ta đến những lịch sử mà ta chừa hề hay biết. Mở một trang sách như là đang mở ra một thế giới hoàn toàn mới.

Sách không chỉ là nguồn tri thức vô tận, sách còn dạy chúng ta cách sống, cách làm người, làm việc có đức. Con người cần phải đọc sách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và góp phần giúp cho xã hội. Những lúc chúng ta bị đẩy vào con đường cùng không lối thoát, đọc sách có thể sẽ giúp chúng ta tìm một lối đi, một lời khuyên nho nhỏ mà chân thành sẽ giúp ta thoát khỏi con đường cùng đó. Sách không chỉ nuôi dưỡng tâm hồn ta, sách còn là cách nối liền quá khứ – hiện tại và mở cửa đi đến những tương lai đẹp đẽ, phát triền. Đọc sách để lấy thêm tầm nhìn về thế giới này, mở rộng tầm nhìn về mọi mặt.

Sách còn là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn của mỗi con người, là một người thầy thắp sáng con đường đi đến nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta cách sống biết yêu thương, biết sẻ chia với mọi người xung quanh, từ đó tạo nên vẻ đẹp tâm hồn ở mỗi người. Hãy đọc sách, báo, tạp chí hằng ngày để nâng cao tri thức và hoàn thiện nhân cách.

Hãy yêu những quyển sách bạn có, đã đọc hoặc sẽ đọc bởi qua từng trang sách hay, con người sẽ tìm thấy một tiếng nói chung để xây dựng nền hòa bình và phồn vinh. Sách làm cho ta yêu quý, thương tiếc, tôn trọng lẫn nhau qua từng số phận con người. Có người thành tài, có người bất tài. Người đọc Việt Nam sẽ có thể rưng rưng nước mắt qua câu chuyện “Cô bé bán diêm” của nhà văn Andexen người Đan Mạch và cảm thấy sự gần gũi trong tác phẩm “Lão Hạc”, “Chị Dậu”,…

Qua sách, mỗi con người trên từng thế giới sẽ tự tìm hiểu lẫn nhau, hòa bình và yêu thương nhau, thấu hiểu và cùng bước tới một thế giới mới yên bình, hạnh phúc, không có chiến tranh, không có những số phận bất hạnh, đáng thương nào phải gánh chịu nỗi đâu, mất mát.

Đọc sách là cách con người giải trí lành mạnh. Sau những giờ làm mệt mỏi, những giờ học căng thẳng, ta có thể giải trí bằng cách tìm và đọc sách, cách này xẽ mang lại nhiều giây phút thư giản, thoải mái, mang lại những tiến cười hữu ích và sảng khoái. Đọc sách để làm tươi trẻ tâm hồn. Tuổi thơ mà không có sách sẽ là không có tuổi thơ. Điều đó giống như bị đuổi khỏi cái nơi thần kì mà bạn có thể tới và tìm được niềm vui quý hiếm nhất.

Sách mở rộng những chân trời ước mơ và khát vọng, trao cho ta nguồn kiến thức và chỉ cho ta con đường sống. Hãy luôn yêu sách và biết quý trọng sách. Cuộc sống không thể không có sách được. Những quyển sách hay giúp ta sống cùng nhân loại, suy nghĩ cùng nhân loại, hít thở bầu không khí hiện đại và mạnh mẽ trên đường đi đến tương lai. Hãy đọc sách để khai phóng tu duy; đọc sách để tiến bộ; đọc sách để cùng chung sống.

Sách là kho tàng trí tuệ vô giá của nhân loại. Sách đã góp phần vào việc bồi dưỡng chúng ta trở thành những người có kiến thức, có năng lực, có tâm hồn và nhân cách để vững bước vào tương lai. Sách giữ một vai trò quan trọng trong đời sống nhân loại. Hiểu được tầm quan trọng của sách, mỗi chúng ta hãy chăm chỉ đọc sách, cố gắng đọc sách càng nhiều càng tốt.

4
0
Hằngg Ỉnn
03/07/2021 19:28:07
+2đ tặng

Ngày nay khi công nghệ thông tin vô cùng phát triển, người ta có thể dễ dàng tìm được những nguồn giải trí khác nhau. Thế nhưng đối với rất nhiều người, đọc sách vẫn là một thói quen thú vị mang đến nhiều lợi ích. Chúng ta bắt đầu bước vào cuộc sống, bắt đầu bước vào những tháng ngày học tập và rèn luyện bằng những ngày tháng học tập và rèn luyện bằng những cuốn sách thân yêu.

Sách mở mang cho ta trí tuệ, đem đến cho ta hiểu biết, dẫn dắt chúng ta vào những chỗ sâu xa và giải thích cho chúng ta những gì bí ẩn. Sách là sông, là biển, là rừng. Sách là cả xã hội rộng lớn bao la. Sách đưa chúng ta đến những thiên hà nghĩa là đưa chúng ta đến những thế giới vượt xa ngoài tầm với. Thế nhưng cũng có những cuốn sách viết về những thế giới vi mô. Khi ấy, chúng ta mới biết ngay trong bàn tay nhỏ bé của mình cũng là cả một thế giới riêng đang ngự trị. Sách đem đến cho chúng ta hiểu biết nhưng sách còn giúp chúng ta thư giãn. Khi buồn ta có thể giải khuây bằng những mẩu chuyện hài. Khi vui, chúng ta có thể thư thái mà cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống qua những áng văn chương.

Xem phim ảnh, chúng ta thấy vô cùng thích mắt. Thế nhưng trí tưởng tượng chắc chắn không được phát huy mạnh mẽ bằng khi ta đọc sách. Đọc một cuốn sách, chúng ta có thể thỏa sức bay lượn theo những thú chơi của ngôn từ để mà hình dung, để mà tưởng tượng. Đọc sách nhiều, chúng ta sẽ có những ý nghĩa hay, những ngôn từ đẹp. Và thế là khi cần ta có thể pha trò hay có thể tự tin mà giao tiếp với xung quanh.

Lợi ích của việc đọc sách còn là ở chỗ: sách không bị giới hạn về không gian và thời gian. Bạn có thể đi về quá khứ, đi đến tương lai. Bạn có thể kiếm tìm bất cứ những gì mình thích. Bởi ngay cả khi đã có thêm máy tính thì sách vẫn là công cụ quan trọng nhất lưu giữ trí khôn của nhân loại bao la. Chính việc sách không bị giới hạn về không gian và thời gian mà đọc sách sẽ giúp chúng ta học cũ mà biết mới. Từ đó mà ấp ủ, nâng niu, vun đắp và xây dựng cho những khát vọng trong tương lai.

Trong những ý nghĩa lớn lao của sách, chúng ta đặc biệt quan tâm đến việc sách làm đẹp tâm hồn. Đọc sách nhất là sách văn chương, chúng ta được đi đến những miền đất bao la. Ở đó, chúng ta có thể gặp những người hạnh phúc hay những người bất hạnh. Những người ấy có thể vui sướng hay đau khổ hơn cuộc sống của chúng ta. Chính vì thế mà chúng ta có thể vui mừng hay cảm động chia sẻ, tự hào, thích thú hay thất vọng, nhói đau. Tất cả những tình cảm ấy, dần dần bồi đắp tình thương yêu cho tâm hồn của mỗi chúng ta. Nó nối kết chúng ta với mỗi người trong cùng một dân tộc hay cả nhân loại bao la.

Như vậy đọc sách đem đến cho chúng ta nhiều lợi ích. Sách là báu vật của mỗi người. Hãy biết quý trọng và nâng niu nó. Hãy để nó là chiếc cầu đưa chúng ta đến với tương lai.

   Thực tế có ý kiến cho rằng: "Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ". Ý kiến này một lần nữa đã khẳng định những tác dụng lớn lao mà sách đem lại cho con người.



 
3
1
Tâm Như
04/07/2021 11:28:28
+1đ tặng
Nguồn kiến thức của nhân loại là vô tận, bởi có rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Từ xa xưa đến nay, ông cha ta đã đúc kết lại được nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức, vậy họ làm thế nào để truyền lại cho con cháu mà không bị mất đi. Đó là sách, sách đã được ghi chép lại tất cả các kiến thức ấy, lưu truyền từ đời này sang đời khác. Vai trò của sách vô cùng lớn không chỉ đối với riêng từng cá nhân mà còn đối với toàn xã hội.

Nhắc đến sách, chắc hẳn ai cũng biết và hình dung ra được. Sách là một dạng văn bản được in ra thành quyển, trong cuốn sách đó có chứa đựng những thông tin chính cần đề cập tới, đó là những kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu, kinh nghiệm, của nhiều tác giả hoặc ý kiến cá nhân tác giả. Sách là tài liệu đơn giản, dễ kiếm tìm nhất để đưa con người tới bến bờ tri thức. Sách được chia thành nhiều loại dựa trên nhiều lĩnh vực, tùy thuộc vào mục đích như: truyện, tiểu thuyết, sách khoa học, sách nghệ thuật, sách đời sống... Sách cũng được phân chia theo cho phù hợp với từng lứa tuổi, sách còn được in ấn dưới nhiều loại ngôn ngữ khác nhau.

Tại sao lại nói vai trò của sách là rất lớn? Bởi đầu tiên, nó cung cấp cho ta một nguồn thông tin, kiến thức vô cùng phong phú trên hầu hết tất cả các lĩnh vực. Nó giúp ta lưu trữ lại những nghiên cứu, những tinh hoa mà phải trải qua một quá trình dài mới có thể đúc kết ra được. Đi từ quá khứ, sách đã tồn tại, nó ghi lại từng chặng đường của lịch sử, ghi lại từng bài học, vì thế mà cho đến bây giờ, rồi cả tương lai sau này, chúng ta dường như có thể sống lại với quá khứ thông qua những cuốn sách, rồi có thể ở bất cứ nơi đâu trong tâm hồn trên mọi miền thế giới.

"Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc" - đó là một câu nói rất nổi tiếng của Harvey Mackay. Quả đúng là như vậy, cuốn sách có tác động thần kỳ đến con người. Có nhiều người nói rằng, họ đi đến gần hết cuộc đời mình rồi mà vẫn không biết mình là ai. Họ đâu biết rằng sách có thể giúp họ trả lời những câu hỏi đó. Đọc sách, giúp con người hoàn thiện bản thân mình hơn. Khi đọc xong một cuốn sách, bạn đã tự cung cấp cho bản thân mình một nguồn kiến thức mới, một bài học mới, một lối tư duy khác cho chính mình. Bạn sẽ khám phá ra nhiều điều mới lạ mà trước đây bạn chưa từng thấy, hoặc thấy rồi nhưng theo một chiều hướng khác. Bạn cũng có thể tìm thấy ước mơ, hoài bão của bản thân qua những cuốn sách mình đọc, chọn cho mình một con đường đi đến tương lai.

Sách mang tính giáo dục con người rất lớn. Ngoài việc cung cấp một nguồn tri thức vô tận thì nó giúp giáo dục nhân cách con người. Thông qua những tác phẩm văn chương, những cuốn sách về cuộc sống, nó đã bồi đắp cho tâm hồn, tình cảm con người, biết yêu thương đồng cảm cho nhiều số phận. Ví dụ những cuốn "Hạt giống tâm hồn" đã dạy cho con người nhiều bài học về đạo đức về ý thức về cách làm người. Hay qua các tác phẩm văn học như "Chí Phèo" của Nam Cao, "Tắt đèn" của Ngô Tất Tố đã vẽ lại một thời kỳ khốc liệt của nhân dân Việt Nam rơi vào cảnh bần cùng, sống không bằng chết, từ đó khơi gợi nơi người đọc sự đồng cảm với số phận con người, những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Sách giúp cho mối quan hệ giữa con người với con người gần nhau hơn.

Bên cạnh đó, sách là một hình thức giải trí vô cùng bổ ích cho con người. Sách gồm nhiều thể loại, chia theo từng độ tuổi, có nhiều chủ đề khác nhau. Từ khi còn bé, những đứa trẻ đã được làm quen với sách qua những câu chuyện cổ tích mà cha mẹ kể cho nghe. Những cuốn truyện tiểu thuyết, tản văn, hay truyện ngắn... giúp tâm hồn con người thêm phong phú hơn.

Sách bổ ích là vậy, vậy làm sao để đạt được hiệu quả tối đa từ sách. Trước khi đọc sách, chúng ta cần phải tìm hiểu rõ chủ đề, mục đích chúng ta cần đọc, cần tìm điều gì, rồi tìm những cuốn phù hợp với mình. Kết hợp với đó là phương pháp đọc sách làm sao cho đúng, để lấy được nhiều thông tin nhất có thể. Đọc sách phải tự mình phải tư duy, suy nghĩ về các vấn đề, rồi phải hành động ngay sau mỗi bài học rút ra. Nếu mỗi chúng ta có một phương pháp đúng với sách, sách sẽ mang lại những lợi ích không giới hạn cho ta.

Hiện nay, sách vẫn đang tồn tại và phát triển rất tốt. Không chỉ được in ấn sách tồn tại trên giấy như trước đây, sách hiện nay còn có trên Internet hay còn được gọi là ebook. Dù tồn tại dưới hình thức nào, mỗi cá nhân chúng ta cần phải chọn, mua đúng sách, tránh mua hàng nhập lậu, không rõ bản quyền bởi vậy sẽ là tiếp tay cho kẻ xấu.

Văn hóa đọc ngày nay ngày càng được mở rộng dưới nhiều hình thức như các thư viện, các hội sách, ngày đọc sách... Nó giúp sách đến gần với con người hơn, mang lợi ích cho con người. Tuy nhiên, bên cạnh đó, sách nhiều khi vẫn bị xem nhẹ, không được quan tâm đến, nếu có những con người không màng đến sách, tư duy của họ sẽ trở nên nghèo nàn và lạc hậu, cuộc sống sẽ nằm sâu trong đáy giếng. Nhận thức được tầm quan trọng của sách, mỗi chúng ta cần phát huy tối đa lợi ích mà sách mang lại. Luôn chịu khó học tập, rèn luyện, đọc thêm nhiều sách để bản thân mình ngày càng phát triển hơn.

"Sách nằm im là sách chết". Hãy cùng nhau phát triển văn hóa đọc sách cho tất cả mọi người để mọi người có một lối sống văn minh, lành mạnh và cũng từ đó, vươn xa hơn giúp cho đất nước phát triển, tiến bộ hơn trên trường quốc tế.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo