Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
10/07/2021 13:09:36

Viết một bài ngắn khoảng 200 từ giải thích cho ý kiến sau

Viết một bài ngắn khoảng 200 từ giải thích cho ý kiến sau: trong cuộc đời con người, khó khăn sẽ đến với bạn nhiều hơn là cơ hội 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
531
1
1
Hằngg Ỉnn
10/07/2021 13:11:18
+5đ tặng
Cơ hội trong cuộc sống là điều ai cũng cần nắm bắt. Cơ hội là những ngưỡng cửa mới trong học tập, công việc,... có thể đến bất kì lúc nào. Nhưng liệu rằng có phải ai cũng có nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống? Trên thực tế, cơ hội là do con người tạo ra. Khi chăm chỉ, nỗ lực, khi cống hiến và cố gắng hết mình thì những cánh cửa mới sẽ có thể đến bất kì lúc nào. Sự kiến tạo cơ hội phụ thuộc vào sự cố gắng của mỗi người. Như cuộc kháng chiến của dân tộc Việt Nam, nếu như không biết nắm bắt cơ hội thì có lẽ sức người, đoàn kết là chưa đủ. Đừng bao giờ mong chờ cơ hội tự tìm đến ta mà chính ta phải tự đi tìm kiếm nó. Thật không khó để có cơ hội, chỉ cần chúng ta thực sự muốn. Với học sinh, cơ hội là khi bạn đủ tự tin tham gia vào một sân chơi, cuộc thi. Nếu được giải, có lẽ nó lại mở ra cơ hội đến gần hơn với cánh cổng Đại học. Hãy nỗ lực cho chính mình và biết nắm bắt cơ hội của riêng mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Anh Minh
10/07/2021 13:20:34
+4đ tặng
Ai đó đã nói rằng "Có ba điều trong cuộc đời mỗi người, nếu đi qua sẽ không lấy lại được: thời gian, lời nói và cơ hội", đủ cho thấy vai trò của cơ hội trong cuộc sống. Cơ hội là sự xuất hiện những khả năng cho phép người ta làm một cái gì đó. Đó là thời điểm hội tụ một số điều kiện thuận lợi. Đồng thời là những gì chúng ta có thể nắm bắt được nhằm làm thay đổi cuộc sống của chúng ta theo chiều hướng tích cực. Trong cuộc sống, con người có nhiều cơ hội để nắm bắt nhằm thực hiện một kế hoạch, một mục đích làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng phát hiện cơ hội và nắm bắt cơ hội tốt. Cơ hội hiếm có trong đời, khi gặp cơ hội chúng ta phải nắm lấy kịp thời, nếu để qua đi chúng ta rất khó gặp lại. Nhìn ra cơ hội vàng là việc khó nhưng tận dụng được nó còn khó hơn nhiều. Đặc biệt, không nhất thiết con người phải chờ cơ hội đến mà phải tự tạo nên cơ hội. Đối với cá nhân từng người, việc chuẩn bị chào đón và tận dụng cơ hội vàng gắn liền với những nỗ lực không ngừng nghỉ, với sự bồi đắp thường xuyên về kiến thức và kĩ năng, đặc biệt là về năng lực thích ứng, năng lực nhận biết và giải quyết mọi tình huống có thể xảy ra. Vậy nên mỗi người cần nhận ra rằng việc nắm bắt cơ hội và tạo ra cơ hội để thực hiện những dự định, hoài bão trong tương lai là điều vô cùng quan trọng.
1
0
Hiển
10/07/2021 15:14:50
+3đ tặng
Cơ hội là điều kiện thuận lợi, thời điểm hội tụ những điều thích hợp cho chúng ta tận dụng và tạo ra những thành công cho bản thân. Cơ hội mang đến cho chúng ta niềm tin, niềm hi vọng để ta đạt được mục đích. Cơ hội tạo ra cho chúng ta một sức mạnh to lớn và động lực để ta vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống. Cơ hội không chỉ do người khác hay do thời điểm tạo ra cho chúng ta mà đôi khi ta phải biết tự tạo ra thời cơ cho mình. Khi đã nhận ra được cơ hội đang ở trước mắt, chúng ta phải chủ động và tận dụng nó một cách khéo léo để có thể vượt qua những thử thách. Khi đã có cơ hội trong tay, chúng ta phải biết chắt chiu, trân trọng nó vì cơ hội không có nhiều và cũng không lặp đi lặp lại được. Và khi ta đã tận dụng được cơ hội mà ta có trong tay, thì dù khó khăn hay thử thách khó đến mấy, chúng ta cũng sẽ vượt qua để đi đến thành công.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo