Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày về cấu tạo chi tiết của cáp quang, vẽ hình mô tả của sợi cáp quang, chú thích cụ thể từng chi tiết. Trình bày về ứng dụng của cáp quang trong cuộc sống

Trình bày về cấu tạo chi tiết của cáp quang, vẽ hình mô tả của sợi cáp quang, chú thích cụ thể từng chi tiết. Trình bày về ứng dụng của cáp quang trong cuộc sống

2 trả lời
Hỏi chi tiết
359
1
0
Nguyenn
10/07/2021 14:31:23
+5đ tặng

áp quang có cấu tạo gồm dây dẫn trung tâm là sợi thủy tinh hoặc plastic đã được tinh chế nhằm cho phép truyền đi tối đa các tín hiệu ánh sáng. Sợi quang được tráng một lớp lót nhằm phản chiếu tốt các tín hiệu.

Cáp quang gồm các phần sau:

  • Core: Trung tâm phản chiếu của sợi quang nơi ánh sáng đi
  • Cladding: Vật chất quang bên ngoài bao bọc lõi mà phản xạ ánh sáng trở lại vào lõi.
  • Buffer coating: Lớp phủ dẻo bên ngoài bảo vệ sợi không bị hỏng và ẩm ướt
  • Jacket: Hàng trăm hay hàng ngàn sợi quang được đặt trong bó gọi là Cáp quang. Những bó này được bảo vệ bởi lớp phủ bên ngoài của cáp được gọi là jacket.

ng dụng của cáp quang trong viễn thông và mạng Internet

Cáp quang truyền tải lượng lớn dữ liệu ở tốc độ rất cao. Công nghệ này do đó được sử dụng rộng rãi trong các loại cáp internet. So với dây đồng truyền thống, cáp quang ít cồng kềnh, nhẹ hơn, linh hoạt hơn và mang nhiều dữ liệu hơn.

Ứng dụng cáp quang truyền hình cáp

Việc sử dụng cáp quang trong việc truyền tín hiệu cáp đã phát triển bùng nổ qua nhiều năm. Các cáp này lý tưởng cho việc truyền tín hiệu cho TV độ phân giải cao, vì chúng có băng thông và tốc độ cao hơn. Ngoài ra, cáp quang là rẻ hơn so với cùng một số lượng dây đồng.

Điện thoại: Gọi điện thoại trong hoặc ngoài nước chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Với việc sử dụng truyền thông cáp quang, bạn có thể kết nối nhanh hơn và có cuộc trò chuyện rõ ràng mà không bị tụt hậu ở hai bên.

Mạng máy tính: Kết nối mạng giữa các máy tính trong một tòa nhà đơn lẻ hoặc trên các cấu trúc lân cận được thực hiện dễ dàng và nhanh hơn với việc sử dụng cáp quang. Người dùng có thể thấy giảm thời gian cần thiết để chuyển tệp và thông tin qua mạng.

ng dụng của cáp quang trong y học và thương mại

Trong các lĩnh vực y học và nghiên cứu, truyền thông quang học chiếm một phần quan trọng trong các phương pháp phẫu thuật không xâm nhập. Trong các ứng dụng này, một phút, ánh sáng chói được sử dụng để làm sáng vùng phẫu thuật bên trong cơ thể, giúp giảm số lượng và kích thước vết mổ. Nó cũng được sử dụng trong kính hiển vi và nghiên cứu y học sinh học.

ng dụng của cáp quang trong nghệ thuật ánh sáng và trang trí

Việc sử dụng cáp quang trong chiếu sáng trang trí đã phát triển qua nhiều năm. Cáp quang cung cấp một giải pháp dễ dàng, tiết kiệm và hiệu quả cho các dự án chiếu sáng. Kết quả là, chúng thường được sử dụng trong trang trí ánh sáng và chiếu sáng cây Giáng sinh.

Kiểm tra cơ khí

Do lợi thế của kích thước nhỏ và tính linh hoạt, cáp quang giải quyết những khó khăn trong việc kiểm tra những nơi khó tiếp cận. Chúng được phổ biến trong các ứng dụng như kiểm tra tại chỗ cho các kỹ sư và cũng kiểm tra các đường ống cho thợ ống nước.

 
Ứng dụng quân sự và không gian

Vì mức độ bảo mật dữ liệu cao được yêu cầu trong các ứng dụng quân sự và hàng không vũ trụ, cáp quang trở thành giải pháp tốt nhất cho việc truyền dữ liệu ở những khu vực này do lợi thế của nó không bị nhiễu từ các tín hiệu khác.

Công nghiệp ô tô

Cáp quang cũng góp phần vào tính năng chiếu sáng và an toàn của ô tô. Chúng được sử dụng trong chiếu sáng, cả bên trong lẫn bên ngoài của xe vì khả năng bảo tồn không gian và hỗ trợ ánh sáng cao. Ngoài ra, cáp quang có thể truyền tín hiệu giữa các phần khác nhau của xe ở tốc độ cao, điều này làm cho chúng vô giá trong việc sử dụng các ứng dụng an toàn như kiểm soát lực kéo và túi khí.

Kết luận
Có thể học được rằng cáp quang không chỉ được sử dụng trong giao tiếp cáp quang thông qua bài viết này và loại cáp sợi quang vai trò nào đóng trong mỗi ứng dụng của sợi quang. Không chỉ chúng ta nên chú ý đầy đủ ý nghĩa của nó, cũng quan trọng hơn, giá trị và tiềm năng công dụng của cáp quang nên được nghiên cứu và phát triển càng đầy đủ càng tốt.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nguyễn
10/07/2021 15:17:29
+4đ tặng
Cáp quang có cấu tạo gồm dây dẫn trung tâm là sợi thủy tinh hoặc plastic đã được tinh chế nhằm cho phép truyền đi tối đa các tín hiệu ánh sáng. Sợi quang được tráng một lớp lót nhằm phản chiếu tốt các tín hiệu. ... Jacket: Hàng trăm hay hàng ngàn sợi quang được đặt trong bó gọi là Cáp quang.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo