Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
10/07/2021 17:15:21

Thông điệp của bút chì. Viết từ 3-5 câu

Thông điệp của bút chì. Viết từ 3-5 câu

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.982
1
2
Nguyễn Nguyễn
10/07/2021 17:16:38
+5đ tặng
Khi ra đời, một cây bút chì luôn thắc mắc không biết cuộc sống bên ngoài xưởng làm bút chì sẽ ra sao bởi thỉnh thoảng nó nghe những người thợ làm bút chì nói chuyện với nhau. Bút chì băn khoăn mãi, anh em của nó cũng không biết gì hơn.
 
Cuối cùng, trước hôm được mang đến các cửa hàng, bút chì mạnh dạn hỏi người thợ làm bút rằng nó và anh em của nó sẽ ra sao ở bên ngoài cuộc sống rộng lớn kia.
 
Người thợ làm bút mỉm cười. Ông nói:
 
Có 5 điều con và các anh em của con nên nhớ khi bắt đầu cuộc sống. Nếu con nhớ và làm được thì con sẽ trở thành cây bút chì tốt nhất. Thứ nhất: Con có thể làm được những điều kỳ diệu nhất nếu con nằm trong bàn tay một người nào đó và giúp họ làm việc.Thứ hai: Con sẽ cảm thấy đau đớn mỗi khi bị gọt, nhưng phải trải qua như thế con mới trở nên tốt hơn và có thể tiếp tục cuộc sống của mình.Thứ ba: Nếu con viết sai một lỗi, con hãy nhớ sửa lại. Thứ tư: Điều quan trọng nhất đối với con và những người dùng con không phải là nước sơn bên ngoài con mà là những gì bên trong con đấy.
Và cuối cùng, trong bất cứ trường hợp nào, con cũng phải tiếp tục viết. Đó là cuộc sống của con. Cho dù con gặp tình huống khó khăn như thế nào cũng vẫn phải viết thật rõ ràng, viết để để lại những dấu ấn của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
1
Chou
10/07/2021 17:17:18
+4đ tặng
Bây giờ, hãy thử đặt chính bạn vào vị trí của cây bút chì xem. Có phải từ lúc sinh ra chúng ta đã được tạo hóa ban cho những phẩm chất để “viết” nên cuộc sống của mỗi người, như cây bút chì kia? Cho dù cuộc sống thế nào, có lúc không như mong muốn, hãy luôn ghi nhớ bài học mà cây bút chì dành cho bạn:- Thứ nhất, bạn có thể làm nên những chuyện vĩ đại, nhưng tài năng, trí tuệ của bạn chỉ được công nhận khi bạn sử dụng chúng để làm điều có ích cho xã hội.- Thứ hai, bạn sẽ phải nếm trải những đau đớn và thất bại trong cuộc sống, nhưng có trải qua ngần ấy gian khổ, bạn mới có thể mạnh mẽ hơn và tốt đẹp hơn.- Phần quan trọng nhất của cơ thể bạn không phải là ngoại hình mà là tấm lòng bên trong của bạn.- Trên mọi ngả đường mà bạn đi qua, bạn hãy để lại những dấu ấn riêng của bạn và trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.Đừng bao giờ để mình bi quan và cũng đừng bao giờ cho rằng cuộc đời bạn thật tầm thường, rằng bạn không thể thay đổi bất cứ thứ gì cả…

 

5
0
Phonggg
10/07/2021 17:19:13
+3đ tặng
Mọi vật đều mang một ý nghĩa trong cuộc sống , bút chì cũng vậy . Nó đồng hành cùng các em học sinh trong suôt quãng đời đi học . Người lớ cũng cần dùng đến chúng . Ngoài bề ngoài lộng lẫy đa màu sắc , bên trong là màu chì không được mấy là đẹp mắt . Tuy thế , but chì luôn có công dụng không có thứ gì khác thay thế được . Bút chì cũng mang ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống chúng ta .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo