Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ đoạn miêu tả hình ảnh cây phượng; những chùm nụ phượng, viết lại thành một đoạn biểu cảm

Bài tập : Từ đoạn miêu tả hình ảnh cây phượng, những chùm nụ phượng dưới, viết lại thành một đoạn biểu cảm (bày tỏ cảm xúc, liên tưởng, suy nghĩ, mong ước… ) về vẻ đẹp của cây phượng sắp vào hè, về mùa thi sắp đến, về mùa hè…
Một hôm đi học sớm, tôi bước chầm chậm trên sân trường vắng vẻ. Bỗng một giọt nước rơi trên tay mát lạnh. Tôi giật mình ngước mặt lên. Lấp ló trong những cành lá phượng xanh biếc là những chùm nụ. Những nụ phượng be bé tròn tròn như những hạt nút áo xanh ai xâu thành từng chùm gắn đầy vào những cành phượng. Không lâu nữa, những chùm nụ này nở tung. Cây phượng sẽ được thay áo mới, một chiếc áo đỏ rực rỡ trong nắng hè.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
416
1
4
dogfish ✔
14/07/2021 12:10:58
+5đ tặng

1. Mở bài

 Giới thiệu khái quát về cây phượng, hoa phượng

2. Thân bài

* Tả khái quát về cây phượng, hoa phượng
- Cây phượng to sừng sững
- Nhìn từ xa cây phượng trổ hoa rực rỡ như chiếc ô hoa khổng lồ

* Tả chi tiết về cây phượng:
- Tả thân cây phượng: đặc điểm thân, màu sắc thân cây
- Tả cành, tán của cây phượng
- Tả lá của cây phượng

* Tả chi tiết về hoa phượng
- Đặc điểm của hoa phượng: nở vào mùa hè, mọc thành chùm
- Màu sắc của hoa phượng, hoa phượng nhiều cánh, màu đỏ tươi thắm rực rỡ
- Ý nghĩa của hoa phượng: báo hiệu mùa hè đến, lời tạm biệt các bạn nghỉ hè

3. Kết bài

Nêu cảm nghĩ của em về cây phượng, hoa phượng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Shizuka
14/07/2021 12:13:07
+4đ tặng

Có một loài hoa còn được gọi là hoa của tuổi học trò, đó chính là hoa phượng. Không biết từ bao giờ mà hoa phượng có mặt ở mọi mái trường, che nắng cho bao thế hệ học sinh và cũng chứng kiến biết bao cuộc chia tay đầy lưu luyến của những cô cậu học trò. 

Hoa phượng một loài hoa với cái tên thật đẹp, cả năm chỉ nở một lần và lại nở vào đúng mùa hè vừa nhiều nắng, lại mưa nhiều. Cây phượng mùa xuân xanh tốt lộc non mơn mởn, đến mùa hè dùng hết sức lực của mình để trổ những đoá hoa tươi thắm. Mùa thu đến nó phải rụng bớt lá để nuôi thân và rồi mùa đông nó dành thời gian dưỡng sức cho một mùa trổ hoa tiếp theo.

Những bông hoa phượng đầu tiên thường xuất hiện sau cơn mưa đầu mùa hạ (khoảng cuối tháng tư, đầu tháng năm). Đó cùng là thời điểm học sinh đang thi hết kì hai, chuẩn bị nghỉ hè. Hoa phượng nở từng chùm đỏ rực rỡ như một lời chúc mừng cho các bạn học sinh thi tốt, làm bài tốt. Thế rồi hoa phượng nở thật lâu tàn, mãi cho đến khi chúng em dự lễ bế giảng năm học, hoa phượng vẫn tươi thắm như ngày đầu, những cánh hoa bắt đầu rụng nhiều hơn. Điều đó giống như một lời chia tay đầy lưu luyến của hoa phượng dành cho những người học sinh. Mặc cho mùa hè có những cơn mưa dông gió giật, thậm chí là những cơn bão đầu mùa. Hoa phượng vẫn sừng sững, vẫn tươi và rực rỡ, không có gì có thể làm nhoè đi sắc thắm của những bông hoa phượng.

Đối với em, cây phượng rất có ích, cho bóng mát, cho hoa đẹp. Hoa phượng lại là thứ để lại trong lòng học sinh chúng em biết bao kỷ niệm tươi đẹp dưới tán cây, dưới mái trường thân yêu

3
0
Mai Thy
14/07/2021 12:14:28
+3đ tặng

Trong những giờ ra chơi mùa hè, em và đám bạn rủ nhau ùa xuống sân trường nhặt những cánh hoa phượng rơi. Ngắt từng cánh hoa, khéo léo làm thành hình con bướm rồi ép vào những trang sách, vở làm kỷ niệm.

Mùa hè đến, không chỉ có tiếng ve kêu, cái nắng gay gắt chói chang mà còn có hoa phượng rực lửa. Những cây phượng với cành lá xum xuê tỏa bóng mát che nắng cho sân trường. Ban đầu cây phượng đâm ra những chùm nụ hoa trắng nhỏ ở đầu các cành cây. Mỗi ngày một lớn lên, chùm hoa đó với những nụ hoa ngày càng to và đậm màu hơn. Khi đã ươm đủ nắng và gió, hoa phượng bung nở, từng bông hoa phượng đỏ thi nhau nổi tiếp đua nở. Sắc đỏ của hoa phượng đẹp không có gì sánh nổi, màu đỏ rất đậm nhưng vẫn tươi tắn, rực rỡ như chính màu cờ Tổ quốc.

Mỗi một bông hoa phượng có từ 4-5 cánh, những cánh hoa trông như những chiếc quạt tí hon với cuống nhỏ và cánh hình bầu tròn. Hai cánh nhỏ bên trong pha lẫn chút màu vàng sặc sỡ giống như điểm nhấn của bông hoa. Nhuỵ hoa phượng nhỏ và dài giống như những cái vòi li ti. Đài hoa bên dưới đều 5 cánh màu xanh nhạt nâng đỡ bông hoa, khiến cho hoa phượng trở nên mĩ lệ hơn. Hoa phượng nở rộ thành từng đám và rất lâu tàn, một mùa hoa thường kéo dài cả tháng hoặc lâu hơn. Hoa phượng rất đẹp và mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt là đối với học sinh. Chúng ta còn bắt gặp hoa phượng được dùng để têm trầu cánh phượng nổi tiếng trong những câu hát giao duyên quan họ. 

Hoa phượng quả thực là loài hoa khiến cho người ta có ấn tượng sâu sắc. Dù chỉ bắt gặp một lần trong đời cũng sẽ phải nhớ mãi về loài hoa này.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo