Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn chia sẻ cảm giác khi trót gây ra lỗi với bạn sau đó em đã làm gì để sửa sai

bài 1 : Chia sẻ cảm giác khi trót gây ra lỗi với bạn sau đó e đã làm j để sửa sai.[Bài văn]
1 trả lời
Hỏi chi tiết
19
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Bài văn: Chia sẻ cảm giác khi trót gây ra lỗi với bạn**

Trong cuộc sống, ai cũng ít nhất một lần phải đối mặt với những tình huống khó xử, đặc biệt là khi chúng ta làm tổn thương người khác. Lần đó, tôi đã gây ra một lỗi lầm lớn cùng với một người bạn thân thiết. Cảm giác hối hận và lo lắng hiện lên rõ rệt trong lòng tôi.

Khi sự việc xảy ra, tôi đã vô tình nói một câu đùa mà không nghĩ tới cảm xúc của bạn. Điều này đã khiến bạn cảm thấy bị tổn thương và buồn bã. Nhìn thấy ánh mắt của bạn chùng xuống, tôi bỗng nhận ra rằng mình đã vô tình làm tổn thương một người mà mình rất quý mến. Cảm giác đó thật khó chịu, như một viên đá nặng trĩu trên ngực. Tôi cảm thấy có lỗi, xấu hổ và đau lòng khi thấy bạn không còn vui vẻ như trước.

Sau khi bình tĩnh lại, tôi quyết định không thể cứ im lặng và bỏ qua. Tôi đã chủ động xin lỗi bạn. Tôi tìm đến bạn, ngồi xuống và thành thật bày tỏ những suy nghĩ của mình. Tôi nói rằng tôi rất tiếc về câu đùa không phù hợp đó và tôi không bao giờ có ý làm bạn buồn. Đồng thời, tôi cũng lắng nghe bạn chia sẻ cảm xúc của mình. Tôi nhận ra rằng thực sự, việc lắng nghe lòng dạ bạn cũng quan trọng không kém việc nói lời xin lỗi.

Để sửa sai, tôi đã cố gắng làm những điều tích cực để bù đắp cho bạn. Tôi mời bạn đi ăn những món bạn thích và tạo ra những khoảnh khắc vui vẻ để xóa đi không khí căng thẳng. Hơn nữa, tôi cũng hứa sẽ cẩn trọng hơn trong lời nói và hành động của mình trong tương lai. Tình bạn giữa chúng tôi đã được làm lành và càng thêm khăng khít hơn.

Sau sự việc đó, tôi đã học được một bài học quý giá về việc suy nghĩ trước khi phát ngôn và tôn trọng cảm xúc của người khác. Đôi khi, chỉ một lời nói vô tình có thể gây ra những tổn thương lớn, và điều quan trọng là chúng ta biết cách đối diện và sửa sai. Tình bạn của tôi đã trưởng thành hơn sau lần trải nghiệm này, và tôi sẽ trân trọng nó hơn bao giờ hết.
0
0
an
15/09 18:49:58
+5đ tặng

Lỗi lầm là điều không ai muốn, nhưng nó vẫn xảy ra, nhất là khi ta còn trẻ, còn bồng bột. Cảm giác khi trót gây ra lỗi với bạn bè thật sự rất khó chịu, như một cục đá nặng trĩu trong lòng, khiến ta không thể vui vẻ, thoải mái. Lúc đó, em cảm thấy áy náy, xấu hổ, và sợ hãi. Áy náy vì đã làm tổn thương đến người bạn thân thiết, xấu hổ vì hành động thiếu suy nghĩ của mình, và sợ hãi vì lo lắng bạn sẽ giận và không còn chơi với em nữa.

 

Em nhớ, lần em trót gây ra lỗi với bạn thân là khi em vô tình làm hỏng chiếc bút chì mới của bạn ấy. Em đã vô cùng hối hận và lo lắng. Em không biết phải làm gì để chuộc lỗi, để bạn ấy không giận em.

 

Sau khi bình tĩnh lại, em đã quyết định sẽ chủ động xin lỗi bạn. Em đã tìm đến bạn, nói lời xin lỗi chân thành và giải thích rõ ràng về sự việc. Em cũng hứa sẽ bù đắp lại bằng cách mua tặng bạn một chiếc bút chì mới.

 

May mắn thay, bạn ấy đã hiểu và tha thứ cho em. Bạn ấy còn động viên em đừng buồn nữa, và chúng mình lại vui vẻ chơi cùng nhau.

 

Qua lần đó, em rút ra được bài học quý giá:

 

* Không nên hành động thiếu suy nghĩ, cần suy nghĩ kỹ trước khi làm bất cứ điều gì.

 

* Khi phạm lỗi, cần chủ động xin lỗi và sửa chữa lỗi lầm.

 

* Hãy trân trọng tình bạn và luôn giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo