Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ đoạn trích và những hiểu biết xã hội, viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em, về vai trò của việc tạo ra những thói quen tốt trong đời sống xã hội

    “Bệnh lề mề gây hại cho tập thể. Đi họp muộn nhiều vấn đề không được bàn bạc thấu đáo, hoặc khi cần lại phải kéo dài thời gian. Bệnh lề mề gây hại cho những người biết tôn trọng giờ giấc. Ai đến đúng giờ lại cứ phải đợi người đến muộn. Bệnh lề mề còn tạo ra tập quán không tốt: Muốn người đi dự đến đúng giờ như mong muốn, giấy mời thường phải ghi giờ khai mạc sớm hơn 30 phút hay 1 giờ!

        Cuộc sống văn minh hiện đại đòi hỏi mọi người phải tôn trọng lẫn nhau và hợp tác với nhau. Những cuộc họp không cần thiết thì không nên tổ chức. Nhưng những cuộc họp cần thiết mọi người cần tự giác tham dự đúng giờ. Làm việc đúng giờ là tác phong của người có văn hóa.”

(Phương Thảo – Ngữ văn 9, tập 2, NXB Giáo dục, 2018)
Câu 3: Từ đoạn trích và những hiểu biết xã hội, viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về vai trò của việc tạo ra những thói quen tốt trong đời sống xã hội

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.397
5
0
Thời Phan Diễm Vi
16/07/2021 19:08:14
+5đ tặng

Con người Việt Nam ta từ xưa đến nay luôn lưu giữ những truyền thống tốt đẹp bài học hay thói quen tốt của những người đi trước để lại. Vậy khi nào ta nói là thói quen tốt? Thói quen tốt là thói quen đẹp được thể hiên trong nề nếp , công việc sinh hoạt đời sống hàng ngày, chẳng dụ có thể nói như: đi ra ngoài đường, gặp người lớn tuổi chào hỏi rõ ràng, hay như các cụ có câu: miếng trầu là đầu câu chuyện chẳng phải là nói về thói quen mời chè nước mỗi khi có khách đến,.... chẳng phải là thói quen lịch sự tất yếu của con người Việt Nam sao? Thói quen lịch sự còn phải thể hiện ra bên ngoài trang phục: con gái ra ngoài chải tóc, tô son , điểm phấn cho đẹp , tôn lên nét duyên của riêng mình; đàn ông ta ngoài cũng phải đầu tóc vuốt keo, không thì quần áo chỉnh tề lhoong hôi hám, luộm thuộm; nhay cả một người nhà quê, kho khách đến nhà cho dù không có điều kiện nhưng lúc nào cũng phải chỉnh tề con người, không lấm lem, bẩn thỉu mà ngồi tiếp khách.... Các nói chuyện tế nhị cũng là một cách để thể hiện thói quen tốt đó, biết nói cảm ơn xin lỗi, biết chủ vị khi nói.....( sorry bạn máy hết pin rồi a :v)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo