Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn giới thiệu quyển truyện: Bác Hồ của em 1

Viết một đoạn văn giới thiệu quyển truyện: Bác Hồ của em 1

2 trả lời
Hỏi chi tiết
601
1
1
Nguyễn Hân
16/07/2021 19:56:15
+5đ tặng

Những cuốn sách viết về Bác, viết về tấm gương đạo đức của Bác, về tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi có rất nhiều: “Lăng Bác Hồ”, “Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng”, “Bác Hồ với thiếu nhi miền núi” ...Nhưng có lẽ cuốn sách “Bác Hồ của chúng em” là cuốn sách đặc sắc nhất, giúp ta cảm nhận được một cách đầy đủ nhất về tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi. Cuốn sách của tác giả Chu Trọng Huyền và do nhà xuất bản Kim Đồng in và phát hành vào tháng 5 năm 2010.  

           Cuốn sách với 60 câu chuyện ghi lại tình cảm ấm áp của Bác với thiếu niên nhi đồng trong và ngoài nước. Mỗi câu chuyện là một kỉ niệm xúc động về tình cảm chan chứa yêu thương của Bác dành cho thiếu nhi. Từ em bé vùng chiến khu Việt Bắc đến em nhỏ ở Tây Nguyên; từ em bé ở miền Nam yêu dấu đến các em bé ở Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình...Bao giờ, lúc nào, ở đâu Bác cũng luôn dành tình cảm yêu thương bao la vô bờ bến cho các cháu thiếu nhi. Mặc dù bận trăm công ngàn việc nhưng Bác vẫn không quên dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt cho các cháu thiếu niên nhi đồng. Bác viết thư cho các cháu nhân ngày khai trường đầu tiên để động viên các cháu học tập.  Bác đến thăm các cháu thiếu nhi ở trại trẻ mồ côi, Bác tặng hoa, tặng quà, quan tâm từng bữa ăn, giấc ngủ, chỗ vui chơi cho các cháu. Bác cùng ăn cơm, cùng trò chuyện, hỏi han tình hình học tập của các cháu và động viên các cháu phải cố gắng học tập thật tốt.

          Đến với cuốn sách, các thầy cô và các bạn học sinh sẽ thấy: không chỉ có nhân dân Việt Nam gọi Người là Bác, mà cả nhân dân Thế giới cũng có những tình cảm tha thiết đó. Bác không chỉ yêu quý mà còn quan tâm giáo dục đạo đức cho thiếu niên nhi đồng. Cuốn sách là những mẩu chuyện, hình ảnh khá chân thực, giản dị, xúc động về Bác, về tình cảm của Bác dành cho thiếu niên nhi đồng, là kho tư liệu quý giá về Bác Hồ kính yêu. Đọc từng trang sách, chúng ta đều hình dung ra bóng hình của Bác.

         Có thể khẳng định cuốn sách là một trong những món quà có giá trị để dành tặng cho thế hệ của chúng ta. Đọc tác phẩm của Bác Hồ, nghe kể chuyện về Bác Hồ chúng ta càng tự hào về Bác kính yêu và nguyện học tập theo tấm gương đạo đức của Người.

            Các bạn hãy cùng tìm đọc cuốn sách "Bác Hồ của chúng em" tại thư viện nhà trường nhé! để chúng ta có thể hiểu sâu sắc hơn về tình yêu thương bao la của Bác dành cho thiếu niên nhi đồng và tình cảm của thiếu niên nhi đồng dành cho Bác. Từ đó chúng ta càng thêm kính yêu Bác, nguyện học tập và làm theo năm điều Bác dạy, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
1
Thời Phan Diễm Vi
16/07/2021 19:57:03
+4đ tặng

         Hồ Chí Minh - Người là niềm tin, niềm hy vọng, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam. Người là tấm gương ngời sáng cho bao thế hệ phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, Người vẫn sống mãi trong triệu triệu trái tim người dân Việt Nam hôm nay và mai sau... Đấy là thông điệp mà Nhà xuất bản Giáo dục mong muốn gửi đến chúng ta qua cuốn sách "Kể chuyện Bác Hồ"  do các tác giả: Trần Ngọc Linh, Lương Văn Phú sưu tầm và tuyển chọn.Cuốn sách có khổ 14 x 20 cm,dày 275 trang.Trên mặt bìa có in hình ảnh Bác đang ngồi đọc sách cho các em học sinh nghe. Cuốn sách có màu rất giản dị,mộc mạc như đã nói lên được phần nào con người của Bác.

            Các bạn ạ ! hãy cùng tôi lật từng trang sách để lòng ta theo dấu chân Người!  Đến với tập 1: Bằng những câu chuyện kể với ngôn ngữ mộc mạc tác giả đã khắc họa thời niên thiếu và những nét son nổi bật trong cuộc đời Bác. Những câu chuyện trong cuốn sách thật cảm động đồng thời cũng là những bài học vô cùng quý báu sẽ đưa các bạn ngược thời gian trở về với làng Chùa, làng Sen của huyện Nam Đàn ,tỉnh Nghệ An nơi Bác đã sinh ra và lớn lên với những năm tháng Bác đấu tranh không mệt mỏi vì quyền tự do của con người, hòa bình của các dân tộc trên thế giới.Hơn thế nữa chúng ta còn cảm nhận được những tình cảm nồng nàn, nhân ái Bác dành tặng cho quê hương, đất nước và con người Việt Nam.Đặc biệt dù Bác rất bận nhưng Bác luôn quan tâm , dành tình cảm yêu thương đặc biệt cho các thiếu niên,nhi đồng và hình ảnh từ trang 113 đến trang 121 đã cho chúng ta thấy một Bác Hồ kính yêu,một người cha già với đàn con thơ.

 

           Câu hát : Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng,ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh ấy luôn vang vọng thổn thức trong lòng tôi cũng như các bạn khi đọc cuốn sách: Kể chuyện Bác Hồ.Để xứng với lòng mong muốn của Bác, em đang ra sức học tập, rèn luyện noi gương cha anh để trở thành những người có ích. Cùng lật tiếp đến trang 129 đến những trang cuối cùng là những mẩu chuyện về cuộc đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch.

 

 

 

            Bác Hồ người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cuộc đời 79 mùa xuân, với 60 năm hoạt động cách mạng của Bác là cả một kho chuyện đầy hấp dẫn.Bác đã đi rất nhiều nước trên thế giới như Pháp,Nga,Anh,Trung Quốc…làm rất nhiều nghề như phụ bếp,rửa ảnh,sơn ,vẽ đồ cổ và viết báo.Không những thế Bác còn thay đổi rất nhiều tên như  anh Ba,ông Nguyễn,… để đánh lạc hướng của kẻ thù.Càng đọc đến những trang cuối  của cuốn sách tôi càng xúc động và thương Bác vô cùng,những cảnh tù đày, tra tấn dã man của thực dân lên cơ thể gầy gò của Bác.Nhưng Bác vẫn kiên cường không khuất phục,thà chết chứ không chịu làm nô lệ,chịu mất nước.Các bạn ạ! Bác đã làm được và "Bản tuyên ngôn độc lập" ngày 2 tháng 9 năm 1945 đã chứng minh điều đó.Bác đã đấu tranh tìm lại độc lập cho dân tộc Việt Nam.Mang lại cuộc sống ấm no,hạnh phúc cho thế hệ trẻ của chúng ta hôm nay.
 

 

            Đọc xong cuốn sách : "Kể chuyện Bác Hồ" tôi càng yêu quý Bác,yêu quê hương đất nước,yêu thương con người và sẽ cố gắng ra sức học tập để góp phần nhỏ bé vào xây dựng đất nước như lời Bác Hồ kêu gọi: Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em...     

                   Hi vọng qua phần giới thiệu này sẽ đem lại cho quý cô giáo cùng các bạn những điều bổ ích và lý thú, giúp cho các bạn có thêm nhiều kiến thức về Bác hơn, luôn luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Ở các lứa tuổi khác nhau, các bạn đều có thể  đọc "Kể chuyện Bác Hồ".Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa hãy tìm đọc và có thể đến ngay thư viện nguồn tri thức của trường Tiểu học Quyết Thắng chúng tôi.

                                                                                                                                           

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo