Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
19/07/2021 09:15:25

Đọc ngữ liệu dưới đây và trả lời các câu hỏi

Đọc ngữ liệu dưới đây và trả lời các câu hỏi:
 Ước mơ giống như bánh lái của một con tàu. Bánh lái có thể nhỏ và không nhìn thấy được, nhưng nó điều khiển hướng đi của con người. Cuộc đời không có ước mơ giống như con tàu không có bánh lái. Cũng như con tàu không có bánh lái, người không ước mơ sẽ trôi dạt lững lờ cho đến khi mắc kẹt trong đám rong biển.
(Theo Bùi Hữu Giao, Hành trang vào đời, trang 99, NXB Thanh Niên)
câu 4
Viết đoạn văn với chủ đề: "Ở trên đời mọi chuyện không có gì khó khăn nếu ước mơ của mỗi người đủ lớn."
làm giúp với hứa chấm điểm cao nhất và 5*

4 trả lời
Hỏi chi tiết
611
2
1
+5đ tặng

Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ của  riêng mình. Nhưng để đạt được đến ước mơ đó thì bạn phải trải qua rất nhiều những trông gai và thử thách. Đôi khi bạn còn muốn bỏ cuộc. Vậy điều gì sẽ giúp bạn vượt qua tất cả để hoàn thành giấc mơ của mình? Đó chính là một ước mơ đủ lớn. Đã có một câu nói rằng ““Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn”.Ước mơ là điều tốt đẹp ở phía trước mà con người tha thiết, khao khát, ước mong hướng tới, đạt được. Là khao khát có được một điều gì đó vượt quá khả năng, vượt ngoài tầm với của bản thân mình. Ước mơ sẽ làm cho con người sống có mục địch, nghị lực. Ước mơ đủ lớn: là ước mơ khởi đầu từ điều nhỏ bé, trải qua một quá trình nuôi dưỡng, phấn đấu, vượt những khó khăn trở ngại để trở thành hiện thực. Người sống có ước mơ luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp và lớn lao sẽ đạt được ở phía trước. Họ hăng say học tập, làm việc và truyền cảm hứng đến người khác. Họ sống mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời, luôn suy nghĩ tích cực. Họ luôn hành động để hướng đến thành công.Cuộc sống sẽ thật vô nghĩa nếu mỗi người không có được những ước mơ của riêng mình. Ước mơ chẳng cần phải cao xa, đó có khi chỉ là những ước mơ bình dị nhất như có được một công việc tốt, có được một cuộc sống bình yên. Nhưng nó khiến cho cuộc sống của bạn có hy vọng. nếu có ước mơ bạn sẽ có them ý chí và nghị lực để vươn lên, nó như một cái đích khiến bạn phải cố hết sức để đạt được. Ước mơ được gieo mầm, ấp ủ trong bản thân mình. Để rồi một ngày nào đó, nó bỗng trở thành hiện thực. Thật vậy, cuộc sống không thể thiếu ước mơ. Nó chắp cánh cho chúng ta để bay cao, bay xa, vươn tới những dự dịnh hoài bão của mình.  Cuộc sống sẽ kém vui nếu ta không nghĩ đến những điều tươi đẹp đang chờ ta ở phía trước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Toxic
19/07/2021 09:16:48
+4đ tặng

I. PHẦN ĐỌC HIỂU (3.0 điểm)

Câu 1: (0,5 điểm) Xác định phương thức biểu đạt chính: nghị luận

Câu 2: (1,0 điểm)

Biện pháp tu từ trong câu: Ước mơ giống nhau thành lại của con tàu là so sánh, ước mơ được so sánh với bánh lái con tàu.

- Tác dụng

+ Giúp câu văn thêm độc đáo, dễ hình dung và sinh động hơn

Video Player is loading.
Loaded: 2.45%
Play

X

+ Khi so sánh ước mơ như bánh lái con tàu tác giả muốn nhấn mạnh nếu con tàu không có bánh lại không thể vận hành, cũng giống như con người sống không có mơ ước thì chính là đang sống hoài, sống phí.

Câu 3: (1,5 điểm)

Cách nói của tác giả có thể được hiểu như sau: Sống mà không có mơ ước tức là không có mục tiêu, cuộc sống tái diễn những ngày tháng lặp lại nhàm chán và rồi cuối cùng không biết mình sống để làm gì, không tìm được ý nghĩa cuộc sống.



Xem thêm tại: https://doctailieu.com/dap-an-de-thi-van-vao-lop-10-2019-tay-ninh
cường
ui nhi ơi cái đó mik làm rồi mlacj đề rồi
Toxic
ờ sr bạn!!
cường
các bạn mất công làm mik vẫn chấm nha nhưng ko có câu chue đề
1
1
Nguyễn Minh Thạch
19/07/2021 09:17:33
+3đ tặng

Mỗi con người sinh ra đều có cho mình một ước mơ, dù nó lớn hay nhỏ thì cũng giúp chúng ta có thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn thử thách. Bàn về ước mơ có ý kiến cho rằng “Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn”.

Ước mơ là gì? Ước mơ là khao khát để có được một điều gì đó mà nó vượt ngoài tầm với của bản thân. Ước mơ thường mang ý nghĩa tốt đẹp tích cực. Nó chính là động lực để giúp con người sống có ích và đúng đắn hơn.

Những con người có trong mình thì bao giờ họ cũng cố gắng hơn người khác. Họ cố gắng học tập, hăng say lao động, lạc quan và yêu đời để chạm tay đến thành công. Nói về tầm quan trọng của ước mơ một nhà triết học từng nói “Con người sống không có lí tưởng giống như con thuyền lênh đênh trên biển không biết đi về đâu”.

Vậy tại sao lại nói mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ đủ lớn? Mỗi con người sinh ra chưa thể định hình cho mình được điều mình mong muốn là gì. Và như thế cuộc sống của bạn trôi qua vô cùng buồn tẻ. Thế nhưng khi bạn đã ấp ủ cho mình một ước mơ một nguyện vọng thì bạn sẽ biến nó trở thành động lực thôi thúc bạn sống có ích hơn.

1
1
Hiền Minh
19/07/2021 09:18:44
+2đ tặng

Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ của riêng mình. Nhưng để đạt được đến ước mơ đó thì bạn phải trải qua rất nhiều những trông gai và thử thách. Đôi khi bạn còn muốn bỏ cuộc. Vậy điều gì sẽ giúp bạn vượt qua tất cả để hoàn thành giấc mơ của mình? Đó chính là một ước mơ đủ lớn. Đã có một câu nói rằng ““Ở trên đời, mọi chuyện đều không có gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn”.Ước mơ là điều tốt đẹp ở phía trước mà con người tha thiết, khao khát, ước mong hướng tới, đạt được. Là khao khát có được một điều gì đó vượt quá khả năng, vượt ngoài tầm với của bản thân mình. Ước mơ sẽ làm cho con người sống có mục địch, nghị lực. Ước mơ đủ lớn: là ước mơ khởi đầu từ điều nhỏ bé, trải qua một quá trình nuôi dưỡng, phấn đấu, vượt những khó khăn trở ngại để trở thành hiện thực. Người sống có ước mơ luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp và lớn lao sẽ đạt được ở phía trước. Họ hăng say học tập, làm việc và truyền cảm hứng đến người khác. Họ sống mạnh mẽ, lạc quan, yêu đời, luôn suy nghĩ tích cực. Họ luôn hành động để hướng đến thành công.Cuộc sống sẽ thật vô nghĩa nếu mỗi người không có được những ước mơ của riêng mình. Nó khiến cho cuộc sống của bạn có hy vọng. Nếu có ước mơ bạn sẽ có ý chí và nghị lực để vươn lên, nó như một cái đích khiến bạn phải cố hết sức để đạt được. Ước mơ được gieo mầm, ấp ủ trong bản thân mình. Để rồi một ngày nào đó, nó bỗng trở thành hiện thực. Thật vậy, cuộc sống không thể thiếu ước mơ. Nó chắp cánh cho chúng ta để bay cao, bay xa, vươn tới những dự dịnh hoài bão của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo