Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn khoảng 10-12 câu triển khai luận điểm

Em hãy viết một đoạn văn khoảng 10-12 câu triển khai luận điểm : " Đi bộ ngao du mang lại nhiều lợi ích " . Gạch chân dưới 1 câu phân loại theo mục đích nói ( Chỉ rõ )

2 trả lời
Hỏi chi tiết
415
1
0
Nhung
25/07/2021 15:42:59
+5đ tặng

Đi bộ ngao du thì ta không bị phụ thuộc vào bất cứ thứ gì, bất kì cái gì, ta được tự do về con người, tự do về tâm hồn, làm toàn bộ những việc theo ý thích: " Ta quan sát khắp nơi; ta quay sang phải, sang trái; ta xem xét tất cả những gì thấy hay hay; ta dừng lại ở tất cả các khía cạnh...." . Và quan trọng nhất là không bị lệ thuộc: "Tôi chẳng phải phụ thuộc vào những con ngựa hay những gã phu trạm. Đi bộ ngao du ta sẽ có cơ hội khám phá những điều mới mẻ, có thể tự tìm cho mình những con đường riêng biệt, điều này rất phù hợp với những con người ưa tìm tòi, thử thách: "Tôi chẳng cần chọn những lối đi có sẵn hay những con đường thuận tiện; tôi đi qua bất cứ nơi nào con người có thể đi qua; tôi xem tất cả những gì con người có thể xem...."Đi bộ ngao du có thể thỏa sức khám phá, tìm tòi, nhưng một lúc nào đó mệt thì lại có thể dùng ngựa: " Nếu do thời tiết xấu không đi bộ được và thấy chán rồi, lúc đó tôi đi ngựa" tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ của tác giả. Còn đối với nhân vật của mình, cậu bé Ê – min thì lại khác, cậu kiên cường hơn, bản lĩnh hơn rất nhiều, nếu mệt em sẽ tìm một thứ gì đó để giải trí, hoặc tìm lấy công việc để tay làm việc còn đôi chân được nghỉ ngơi. Sau khi nghỉ ngơi, đôi chân bớt mỏi mệt thì em lại có thể tiếp tục chuyến hành trình của mình: "...Ở chốn nào em cũng có thứ để giải trí. Em vào nhà một người thợ làm việc; em vận động hai cánh tay để đôi bàn chân nghỉ ngơi".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Linh Phạm
25/07/2021 15:43:21
+4đ tặng

Không chỉ được tự do khám phá mọi thứ đi bộ còn giúp con người bổ sung thêm nhiều kiến thức về các lĩnh vực của cuộc sống chẳng hạn như đi qua một vùng đất sẽ biết thêm về địa lý, con người trồng trọt sẽ có kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp. Ở mỗi nơi thiên nhiên cũng khác sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm về mọi vùng đất. Mỗi khi đi bộ chúng ta sẽ có nhiều thời gian khám phá vạn vật và tích lũy rất nhiều hiểu biết và kiến thức về thế giới rộng lớn bao la. Đi bộ ngao du chính là điều thú vị nhất, sự khám phá sẽ mang lại cho con người sự tự do, sảng khoái. Trên đời này chắc chẳng có gì tuyệt vời hơn sự tự do, tự tại ngao du và khám phá những gì mà tạo hóa ban tặng cho con người.Không chỉ vậy,đi bộ ngao du tứ phương còn giúp cải thiện thể chất thể trạng của con người. Bởi thường xuyên vận động máu tuần hoàn thuận lợi, tim mạch khỏe mạnh, gân cốt khỏe khoắn…duy trì việc đi bộ thường xuyên còn là một cách để giữ vóc dáng cân đối, tránh được các bệnh béo phì. Hãy thử đi bộ hàng ngày chắc chắn sẽ ăn ngon miệng và có những giấc ngủ ngon từ đó cải thiện đời sống sức khỏe con người. Đi bộ còn thích hợp cho người mắc các bệnh về tim mạch bởi đây là môn thể thao nhẹ nhàng, hoạt động vừa sức và phát triển cân đối.  Hàng ngàn năm qua đi bộ vẫn được ưu ái, quan tâm và là lựa chọn phù hợp với tất cả mọi người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo