Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
26/07/2021 10:56:18

Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) trình bày suy nghĩ của mình về nhân vật Harry Potter

Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) trình bày suy nghĩ của mình về nhân vật Harry Potter.
GIÚP MÌNH VỚI!?

4 trả lời
Hỏi chi tiết
2.619
7
2
Vy
26/07/2021 10:57:40
+5đ tặng
Khi lần đầu cầm lên cuốn Harry Potter và hòn đá phù thủy, mình không nghĩ là sẽ đọc nó. Mình chỉ lướt qua nhưng dần dần mình đã bị cuốn hút vào thế giới phép thuật đầy huyền bí mà bà J.K Rowling tạo ra.
Cảm giác của bạn khi đang đọc dở mình cũng hiểu lắm chứ. Lúc đó đang đọc đến phần gay cấn, mình bức xúc muốn chết vì không biết tiếp theo sẽ thế nào.
Lúc đọc đến những cái chết trong truyện, tim mình như nghẹn thắt lại. Đó là những sự hy sinh cao cả để bảo vệ Harry, bảo vệ hy vọng đánh bại Voldermort. Khi đọc đến cái chết của thầy Dumbeldore mình đã phải gấp cuốn sách lại một lúc để chậm nước mắt. Còn khi đọc đến cái chết của giáo sư Snape mình đã phải tìm lại tất cả những đoạn có hình ảnh của ông vì đau. Tình yêu của ông dành cho mẹ của Harry quá vĩ đại. Nó to lớn đến mức dù bị cả thế giới chê cười, khinh bỉ thì ông vẫn kiên nhẫn giả làm tay chân cho Voldermort để bảo vệ cho con trai của người mình yêu, chỉ để đổi lấy những ánh nhìn hận thù từ đôi - mắt - giống - với - Lily.
Mình nghiền ngẫm cả bộ truyện trong vòng một tuần. Sau đó lại đọc lại một lần nữa vì cảm giác hụt hẫng khi truyện kết thúc.
Thật sự bà J.K Rowling đã tạo ra một thế giới phù thủy với những cuộc phiêu lưu hấp dẫn, tình bạn, tình yêu đan xen làm cho người nào đã đọc đều sẽ không quên được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
3
Hoa Đặng
26/07/2021 11:02:14
+4đ tặng
Ấn tượng đầu tiên của tôi về nhân vật chính của bộ truyện, cậu bé Harry Potter là một cậu bé gầy gò, tóc đen, đeo cặp kính tròn, một cái sẹo hình tia chớp trên trán. Harry mồ côi, phải sống với gia đình dì dượng Dursley, ngủ trong một căn phòng dưới gầm cầu thang, luôn bị gia đình dì dượng hắt hủi và luôn bị phạt mỗi khi trong nhà có chuyện lạ xảy ra. Dì cậu, Petunia luôn ghét những thứ liên quan đến pháp thuật hay phải chăng đó là sự ganh tị với cô em gái Lily khi là người đặc biệt trong gia đình? Trong khi đó dượng Vernon lại giấu tất cả những tài sản phép thuật mà Harry được kế thừa. Trong mắt mọi người xung quanh, cậu chỉ là một thằng nhóc lập dị, kém cỏi. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ ngày sinh nhật lần thứ mười một của Harry.

Harry được đến với thế giới mà cậu thực sự thuộc về, có những người bạn mới, những người bạn cùng kề vai sát cánh chiến đấu. Trong thế giới phù thủy ấy, Harry không còn là một thằng nhóc lập dị nữa mà cậu là tầm thủ Quidditch trẻ nhất trong lịch sử Hogwarts, là học sinh được yêu mến trong mắt thầy cô, bạn bè, cậu được thừa kế cả một gia tài, có một người cha đỡ đầu và hơn hết cậu có những người bạn, có một gia đình. Gia đình Weasley, trường Hogwarts đã thực sự trở thành gia đình thứ hai của cậu. Harry dũng cảm, mưu trí, nhạy bén, sẵn sàng đối mặt với chúa tể hắc ám Voldemort để bảo vệ cho những người mà cậu yêu thương.
2
1
Con
26/07/2021 13:54:49
+3đ tặng
Tôi đã đọc Harry Potter từ hè lớp 6 (có lẽ vậy) và đây cũng là tác phẩm tôi đọc trong thời gian lâu nhất. Không phải là tôi buồn ngủ mỗi khi nhìn vào quyển truyện đâu nhé! Bạn biết đấy, cái thời tôi lớp sáu thì internet, điện thoại chưa phát triển đến mức mỗi một người đều có riêng cho mình một chiếc như bây giờ. Chính vì vậy mà tôi chỉ có thể đọc ké của bạn vào mỗi tối trong kì nghỉ hè. Tôi đã say mê đến nỗi nghiền hết "Harry Potter và hòn đá phù thủy" chỉ trong ba buổi tối. Đến với những trang sách của J. K. Rowling, dường như chúng ta đã bước vào nhà ga ngã tư Vua, lên chuyến tàu tốc hành Hogwarts, từng bước đến với thế giới đầy phép màu. Harry Potter chính là tác phẩm về cái tuổi học trò, nhà trường hay nhất mà tôi từng đọc nhưng đó không phải là những cô cậu học sinh bình thường, không phải ngôi trường bình thường mà là ngôi trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts và những cô cậu học trò phù thủy.
3
0
Jang Gyuri
26/07/2021 14:04:00
+2đ tặng

Harry Potter là một người cực kỳ dũng cảm, trung thành, thông minh, và vị tha.Cậu không thích bị coi là trung tâm của sự chú ý và bực tức với những người lợi dụng sự nổi tiếng ấy vì mục đích cá nhân. Cậu thông minh, có trực giác nhanh nhẹn, có khả năng làm chủ tâm trí tốt, đưa ra quyết định đúng đắn, hợp lý trong những lúc quyết định, những tình huống khó khăn. Nhìn chung cậu có thể duy trì tình trạng nhận thức và tuyệt đối đề phòng với bên ngoài trong mọi trường hợp nguy hiểm.

Harry cũng cho thấy khả năng kiềm chế nóng giận, không mất đi sự bình tĩnh và thể hiện sự vượt trội về pháp thuật trong những lúc khủng hoảng nhất. Cậu đã nhiều lần nhắc mọi người rằng một khi đã quyết định thì cậu sẽ tự nguyện kiên quyết làm đến cùng, mặc cho đó đã được dự tính trước là rất liều lĩnh. Ngay cả trong tính cách lãnh đạo cũng đã thể hiện điều đó: kiên trì, bền bỉ, không bao giờ nao núng. Cậu có thể tự ra quyết định và tự tin về việc đó, mặc dù có thể đó là một sai lầm: bắt đầu từ phần bốn, một số người cho rằng việc cậu tự bỏ phiếu quán quân cho mình (điều này lúc sau mới được xác nhận là một cái bẫy) là một hành động "tự làm anh hùng". Rồi đến phần năm, vì quyết định sai lầm mà cậu bị bọn Tử thần Thực tử lợi dụng để lấy quả cầu tiên tri, gây ra một trận chiến khốc liệt. Trong phần bảy, cậu bị phát hiện khi chạy trốn cũng vì đòn phép có hiệu quả nhưng lại đặc trưng cho cậu (Bùa Giải giới, Expelliarmus Spell) được tung ra khi chiến đấu. Hành động liều lĩnh đó đã phá hủy toàn bộ kế hoạch. Có thể đó không phải lỗi của cậu và tính quyết định cương quyết không phải điểm yếu nhưng bọn Tử thần Thực tử đã biết lợi dụng điểm mạnh đó biến nó trở thành điểm yếu.Trong đa số những môn học, Harry Potter thường nhận được điểm từ khá đến xuất sắc (đặc biệt là môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám) từ những giáo viên chuyên môn và có tính công bằng. Trong kì thi Pháp thuật thường đẳng O.W.L., cậu thực hiện bài thi khá tốt. Cậu đạt được 1 điểm Xuất sắc trong môn Phòng Chống Nghệ thuật Hắc Ám; 5 điểm Giỏi trong các môn Thảo Dược Học, Bùa Chú, Biến Hình, Độc Dược, Chăm Sóc Sinh Vật Huyền Bí; 1 điểm Khá trong môn Thiên Văn Học; 1 điểm Trung Bình trong môn Tiên Tri và 1 điểm Yếu trong môn Lịch sử Pháp Thuật.
Vì mỗi người có nhận xét riêng nên mk cho bạn 1 số fact nha. Bạn là fan Harry thì IB để lw nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo