Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tượng tượng em đã từng gặp ông tiên trong những câu truyện cổ tích dân gian, hãy miêu tả lại hình ảnh ông tiên theo hình dung của em

Tượng tượng em đã từng gặp ông tiên trong những câu truyện cổ tích dân gian , hãy miêu tả lại hình  ảnh ông tiên theo hình dung của em
3 trả lời
Hỏi chi tiết
263
1
0
+5đ tặng
Em đã từng gặp ông Tiên trong những truyện cổ dân gian, hãy miêu tả lại hình ảnh ông Tiên theo trí tưởng tượng của mình– Một đêm mùa thu, trời trong xanh gió mát tôi đang ngồi học bài bên cửa sổ thì có một cơn gió thổi ngang qua mát lạnh khiến cho cơn buồn ngủ của tôi ập đến. Hai mắt tôi cay xè và díu lại với nhau. Tôi gục đầu xuống bàn học và lịm đi lúc nào không biết nữa.
 
Trong lúc mơ màng tôi thấy mình bay vào một chốn bồng lai tiên cảnh chỉ thấy toàn mây trắng xóa bồng bềnh trôi trước mắt như trong những câu chuyện cổ tích bà tôi thường hay kể. Từ xa xa bên dòng suối trong veo có một ông lão râu tóc bạc phơ, tay ông lão cầm quả đào rất to và một tay cầm chiếc phất trần màu trắng. Tôi tò mò chạy lại gần ông lão và hỏi ông. Ông ơi! Ở đây là đâu vậy ạ? Ông lão chừng ngoài bảy mươi tuổi, dáng người tầm thước không gầy cũng không béo mặc bộ quần áo màu vàng kiểu quần áo thường thấy của tiên ông. Ông lão thấy tôi cười nói: "Con đang lạc vào chốn tiên giới mà con không biết sao? Tôi giật mình trước những lời ông cụ nói, tôi khẽ liếc nhìn ông thấy ông lão da dẻ vô cùng hồng hào vầng trán cao, dáng điệu lời nói đúng là của tiên ông mà tôi thường thấy trong truyện cổ tích. Đôi mắt ông tinh anh nhìn tôi rồi cười . Khuôn mặt ông tròn vô cùng phúc hậu, hiền từ nhìn tôi khiến tôi cũng cảm thấy tự tin hơn phần nào. Ông đi một đôi hài kiểu thường thấy của những vua chúa ngày xưa. Dưới đôi chân của ông có những làn mây trắng bay bồng bềnh đưa ông di chuyển bay đi bay lại khắp nơi vô cùng nhẹ nhàng, uyển chuyển . Ông có bộ tóc bạc phơ như những sợi cước, mái tóc của ông dài thả tới ngang lưng trông giống như là tóc con gái. Tôi khoanh tay chào ông vô cùng lễ phép "Con chào ông tiên ạ" khiến ông cười hài lòng. Ông gật gù cái đầu rồi khen tôi lễ phép.
 
Xem thêm: Tả một cánh đồng lúa đang thì con gái
ta tien ong - Em đã từng gặp ông Tiên trong những truyện cổ dân gian, hãy miêu tả lại hình ảnh ông Tiên theo trí tưởng tượng của mình
Em đã từng gặp ông Tiên trong những truyện cổ dân gian. Hãy miêu tả lại hình ảnh ông Tiên theo trí tưởng tượng của mình
 
Ông tự giới thiệu với tôi ông chính là tiên ông trong những câu chuyện cổ tích như "Cây tre trăm đốt" hay " Tấm Cám" ông bảo ông có một nhiệm vụ giao cho tôi. Ông muốn tôi làm trợ lý cho ông trong việc đi tìm những bạn nhỏ ngoan ngoãn học giỏi lễ phép để ban tặng phần thưởng. Tôi đã giới thiệu cho ông rất nhiều bạn nhỏ ngoan ngoãn học giỏi mà tôi biết để ông tiên tới ban phép màu. Sau khi tôi lên một danh sách dài ông cười bảo tôi "Con cũng là một em bé ngoan sao con lại không cho mình vào trong danh sách".
 
Tôi mỉm cười bẽn lẽn, ông tiên hỏi tôi con muốn ông tặng cho con điều gì? Tôi suy nghĩ một lúc rồi trả lời ông "Con xin ông giúp ông nội của con hết đau nhức xương khớp khi thời tiết chuyển mùa ạ". Tiên ông gật gù xoa đầu tôi khen tôi là người cháu hiếu thảo, rồi ông bảo tôi nhất định ông nội tôi sẽ hết bệnh. Tôi vui mừng cảm ơn ông tiên một cách rối rít. Đúng lúc đó tôi thấy tiếng của mẹ gọi tôi "Nam ơi dậy đi con" khiến tôi giật mình choàng tỉnh. Hóa ra tất cả chỉ là một giấc mơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
dogfish ✔
27/07/2021 21:31:46
+4đ tặng

“Tôi yêu truyện cổ nước tôi

Vừa nhân hậu lại tuyệt vời sâu xa

...

Ở hiền thì lại gặp hiền

Người ngay thì được phật, tiên độ trì.”

Năm tháng qua đi, truyện cổ tích đã trở thành tuổi thơ cúa rất nhiều, rất nhiều thế hệ Việt Nam. Qua những câu chuyện kể của bà, của mẹ ngày xưa, hình ảnh cô Tấm dịu hiền nết na, anh Khoai chăm chỉ càn cù, Thạch Sanh tài nghệ dũng cảm... đã in sâu vào tâm trí. Song trong những câu chuyện ấy, hình ảnh quen thuộc nhất chắc hẳn là ông Tiên.

Một buổi trưa hiu hiu gió thổi, em thiếp đi, chìm vào giấc mơ. Trong giấc mơ tuyệt vời, em may mắn gặp được ông tiên. Ông Tiên hiện lên thật gần gũi biết bao! Khuôn mặt ông tròn trĩnh, phúc hậu, da dẻ hồng hào như những trái đào tiên ở thiên giới. Trên khuôn mặt của ông lão không biết đã mấy trăm năm tuổi nối bật một đôi mắt hiền từ, nhân hậu, sáng lấp lánh tựa như có thể nhìn thấu mọi sự trên đời. Nụ cười ấm áp của ông  thân thương như nụ cười của ông nội kéo theo cả chòm râu dài bạc trắng rung rung dễ mến. Mái tóc dài bạc như cước, búi củ tỏi như các cụ ông ngày xửa ngày xưa.

Đôi tai thần kỳ của ông có thể nghe được mọi thứ, nghe được nụ cười hạnh phúc và tiếng khóc tủi hờn, bất hạnh, nghe được những âm mưu ác độc xấu xa và cả những ước mơ, những khát khao nồng nàn, cháy bỏng. Vào thời điểm con người bế tắc, ông âm thầm dõi theo và xuất hiện giúp đỡ. Trong luồng ánh sáng chói mắt, ông từ từ hiện ra với bộ quần áo mang phong cách cổ đại màu trắng, đôi guốc mộc giản dị và cây phất trần quyền năng trên tay. Ông thong dong vuốt chòm râu bạc, trầm ấm cất tiếng hỏi han. Ông mang trong mình sức mạnh kỳ diệu và tấm lòng thương cảm, yêu mến bao la.

Ông là hiện thân cho cái thiện, cho chân lý “ở hiền gặp lành”. Trong cố tích “Tấm Cám” mà bà thủ thỉ kể ngày xưa, ông Tiên nghe được nỗi lòng cô Tấm, dùng phép thuật cho cô Tấm gặp nhà vua, vượt bao khó khăn khắc nghiệt về với cuộc sống hạnh phúc ấm êm. Ông Tiên hóa phép “Cây tre trăm đốt” giúp anh Khoai trị tên địa chủ, lấy người vợ là con gái ông ta. Cảm động tình mẫu tử thiêng liêng trong câu chuyện cổ tích “Bông cúc trắng”, ông chỉ đường cho cô bé hái được hoa cúc mang về chữa bệnh cho mẹ. Với cây phất trần trong tay và tấm lòng cao cả mênh mông, ông đi đến khắp nơi nơi, mang phép màu hạnh phúc đến cho tất cả những người xứng đáng. Ông Tiên bước ra từ truyện cổ tích, bước vào nhận thức non nớt của những đứa trẻ, dạy chúng em biết phân biệt thiện ác, biết sống tốt đẹp để mai sau “ở hiền gặp lành”.

Thời gian lặng lẽ trôi đi, hình tượng ông Tiên không chỉ là hình ảnh thuộc về câu chuyện cổ tươi đẹp mà còn là biểu tượng cho tâm hồn dân tộc. Đó là những phẩm chất đời đời kiếp kiếp còn lưu – thương người và sống hiền lành, nhân hậu.

0
0
bhann
28/07/2021 06:23:48
+3đ tặng

Vừa đọc xong tập truyện cổ tích, em ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Trong mơ, em thấy mình bồng bềnh rồi lạc vào một xứ sở lạ kì.

Ồ, đẹp chưa kì! Trước mắt em là cảnh vật chưa từng thấy bao giờ. Mây trắng như tuyết sà thấp xuống la đà bên những phiến đá. Cạnh đó là vườn hoa đủ sắc màu rực rỡ. Hương thơm theo gió tỏa lan. Không có nắng những ánh sáng phát ra phiến đá tròn vẫn rực hồng cả khoảng không. Em đi vài bước nữa, một rừng hoa hiện lên cho em một cảm giác thật bất ngờ. Cơn gió thổi nhè nhẹ mang theo hương hoa, cỏ lạ. Chị Hồng, chị Huệ thật xinh xắn đang say sưa ngắm mình trong bầu trong khí yên tĩnh. Một tiếng nổ nhỏ làm em giật mình. Một đám mây nhỏ đang từ từ bay về phía em. Một ông lão phương phi hiện ra. Em chưa kịp cúi chào thì ông đã lên tiếng: "Chú bé đừng sợ! Ta là Bụt đây mà!" Thì ra, đây là vị tiên đã giúp anh Khoai có cây tre trăm đốt.Trông Bụt thật hiền từ. Dáng ông nhẹ nhàng, thanh thoát. Ông khoác lên mình chiếc áo choàng trắng với những đường viền vàng óng. Tay ông cầm chiếc gậy trúc. Mỗi bước ông đi là mỗi cụm mây nhỏ vươn theo gót chân. Mái tóc ông bạc trắng. Chòm râu dài mềm mại. Em thích được nhìn vào mắt ông. Đôi mắt hiền từ mà sáng như sao. Ông đến sát bên em. Cả người ông toát lên một mùi thơm dịu nhẹ. Ông khẽ nói: "Cháu bé ngoan lắm, làm được nhiều việc tốt ta thưởng cho đóa hoa này!". Ông đưa tay vẫy nhẹ. Lạ thật! Đóa hoa từ từ bay đến bên em. Đóa hoa rực rỡ đủ màu. Ông dặn em cất kỹ đóa hoa này. Mỗi lần em làm được việc tốt hoa sẽ tỏa hương và mọi điều ước của em sẽ thành sự thật. Ông đưa tay vuốt nhẹ lên tóc em rồi theo làn mây biến mất.

Có tiếng gọi mẹ. Em tỉnh dậy. Thì ra, đó chỉ là giấc mơ. Nhưng em cứ nghĩ mãi về đóa hoa của ông Bụt. Làm nhiều việc tốt thì hoa sẽ tỏa hương và mọi điều ước sẽ thành. Em sẽ nghe theo lời Bụt

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo