Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
31/07/2021 09:04:08

Viết đoạn (8-10 câu), nội dung tự chọn, có sử dụng từ láy, gạch chân từ láy

viết đoạn(8-10 câu), nội dung tự chọn, có sử dụng từ láy, gạch chân từ láy
4 trả lời
Hỏi chi tiết
2.425
3
0
Khánh Ly
31/07/2021 09:04:46
+5đ tặng
Khi mặt trời vừa rút sau những đỉnh núi phía tây, hoàng hôn bắt đầu buông xuống. Nắng ngày hè chỉ còn nhạt nhòa. Thành phố đượm một màu vàng óng. Lúc này đã quá giờ tan tầm, dòng người và xe cộ vẫn ngược xuôi nhưng đã thưa dần. Đường phố bớt ồn ào, nhộn nhịp. Con đường trở nên rộng lớn và thênh thang hơn. Giữa đường, ngăn cách dòng xe xuôi ngược là một bờ tường rào khoảng năm mười phân. Phía trên là hàng rào lan can sắt màu xanh biếc chạy dọc theo con đường. Hai bên vỉa hè, hàng cây si già cỗi, cành sum suê đang trầm tư ngắm chiều tà. Những cây xà cừ đang rung rinh những lá non xanh mượt. Các em nhỏ ríu rít rủ nhau đi chơi sau một ngày học tập. Các bà mẹ chuẩn bị đi chợ nấu cơm chiều.
=>Từ láy : nhạt nhòa, ồn ào, nhộn nhịp, sum suê,..

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Châu
31/07/2021 09:05:42
+4đ tặng

Mỗi khi có dịp về quê vào ngày xuân, tôi thích nhất được cùng bà ra chợ Tết, mua đồ đạc, sắm sửa để chuẩn bị đón năm mới. Chợ Tết quê tôi không náo nhiệt, xa hoa như ở thành thị nhưng nơi đây lại mang một không khí tấp nập, ấm cúng mà giản dị. Ngoài cổng chợ, những đòn gánh bán trái cây với đủ các loại quả tươi ngon, từ táo, lê, bưởi, xoài, quả nào quả nấy chín mọng, bóng bẩy thơm lừng cả một khu . Đi sâu vào bên trong chợ, các sạp quần áo mang đến âm thanh náo nhiệt, ồn ào bởi các mẹ, các chị đi sắm sửa, may áo mới cho gia đình, con cái. Những chiếc quần, chiếc váy đa dạng mẫu mã, chất liệu, màu sắc như tô thắm thêm cho cả một khoảng không gian, Gần đó, những sạp bán cây cảnh cũng không thua kém mà góp thêm vào không khí chợ chút e ấp của những nụ đào chúm chím dưới ánh sương mai, của những quả quất to tròn đã nở rộ. Xa xa kia là những sạp bán các món đồ ăn ngon, mang đậm phong vị quê hương, ngày Tết như bánh rán, bánh chưng, bánh giò,…Tất cả tạo nên một bầu không gian ồn ã , ai nấy đều tất bật sắm sửa để chuẩn bị một cái Tết trọn vẹn cho gia đình mình.

Châu
từ láy : xa xa
3
1
Kim Mai
31/07/2021 09:06:19
+3đ tặng

Ai sinh ra cũng có mẹ, mẹ là bầu trời là mặt đất là người mang con tới thế giới xinh đẹp này. Đời tôi làm sao quên được hình bóng người mẹ ấy, người mẹ tần tảo nuôi tôi suốt bao năm tháng qua. Tôi nhớ hình ảnh mẹ còng lưng đang vác các thứ đồ nặng nhẹ ; tôi nhớ bạn tay mẹ gầy giơ xương nhưng vẫn đun cơm đun cháo cho tôi ăn hằng ngày; tôi nhớ cả những giọt mồ hôi lăn trên trán mẹ vào mỗi đêm tôi ốm sốt.... Người mẹ ấy đã hi sinh cả cả tuổi thanh xuân tươi đẹp chỉ vì chăm lo cho tôi, mong sao cho tôi nên người, mong sao tôi được hưởng cuộc sống hạnh phúc nhất. Tuy mẹ không phải là một người phụ nữ quá chau chuốt về hình thể nhưng nhưng mẹ là người phụ nữ có tâm hồn đẹp nhất đã từng xuất hiện trong đời tôi. Những lời mẹ nói hằng in sâu trong trái tim tôi, lời nói ấy bình dị nhưng chất chứa cả tình yêu thương của mẹ. Những lời căn dặn của mẹ luôn là cẩm nang từ mang theo bên mình, cẩm nang ấy mãi nâng bước cuộc đời tôi. Tôi biết, vẫn chưa phải là một người con ngoan vì vẫn còn nhiều lần khiến mẹ buồn phiền, lo lắng nhưng mẹ ơi, mẹ đã phải hi sinh rất nhiều điều  con thế nên con biết mình sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều, rất nhiều nữa để xứng đáng với công ơn của mẹ. Mẹ mãi là mẹ của con  con mãi mãi yêu mẹ.
Từ láy : tần tảo, lo lắng, mãi mãi,...

5
1
Toxic
31/07/2021 09:07:58
+2đ tặng

Buổi sáng mùa hè ở quê hương thật yên lành và trong trẻo. Sau một đêm dài, ông mặt trời thức giấc từ từ nhô lên sau lũy tre làng, chiếu những tia nắng yếu ớt đầu tiên đánh thức nhân gian. Vạn vật đang ngủ say bỗng bừng lên trong nắng sớm. Những giọt sương như hạt ngọc trời long lanh vẫn còn đọng lại trên những chiếc lá, giăng mắc trên những lùm cây tạo một sự huyền ảo mơ hồ. Chú gà trống dường như cũng thức giấc cùng ông mặt trời, đứng trên đống rơm gáy vang bài ca quen thuộc chào đón ngày mới. Màu xanh của cây được ánh nắng chiếu vào trở nên tươi tắn, rực rỡ hơn, tràn đầy nhựa sống. Những chú chim cũng rời tổ bay lượn khắp trời, vui vẻ hót lên những khúc ca hay nhất để ca ngợi quê hương yên bình và hạnh phúc.

  • Từ láy: vui vẻ, long lanh,..
  • Từ ghép: mặt trời, ánh nắng,...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo