Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
02/08/2021 13:16:45

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về hai câu thơ sau ( trong đó có sử dụng một câu ghép),* Võng mắc chông chênh đường xe chạy Lại đi, lại đi trời xanh thêm"

Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về hai câu thơ sau ( trong đó có sử dụng một câu ghép): * Võng mắc chông chênh đường xe chạy Lại đi, lại đi trời xanh thêm" (" Bùi thơ về tiểu đội xe không kinh " - Phạm Tiến Duật
2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.332
7
0
Vy
02/08/2021 13:17:12
+5đ tặng
Nhà thơ PTD từng vt trong bài thơ về tiểu đội xe k kính :” võng mắc chông chênh đường xe chạy /Lại đi, lại đi trời xanh thêm”.Hai câu thơ đã cho thấy lí tưởng cùng niềm tin của những ng lính lái xe đường trường sơn.Dù những chuyến xe có chạy qua nhiều mưa bom bão đạn thì ng lính vẫn k hề run sợ. Các anh vẫn vững tay lái tiến về phía trước với niềm tin sắt đá vào ngày mai tươi sáng.Hai từ “ lại đi” đã cho thấy quyết tâm của ng lính .Đó là quyết tâm tiến thẳng về phía quân thù mà đánh, mà tiêu diệt. Quyết tâm ấy được cổ vũ bằng hình ảnh hình tượng hoá niềm tin “ trời thêm xanh”. Giống như trời cao trong xanh và bất diệt, ng lính sẽ chiến thắng quân thù và giành lại độc lập.Lí tưởng ấy, niềm tin ấy làm bừng sáng nên nét đẹp của ng lính thời kì chống Mỹ cứu nc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phonggg
02/08/2021 13:17:14
+4đ tặng

Những hình ảnh sinh hoạt, nghỉ ngơi ngắn ngủi nhưng tâm hồn người chiến sĩ không vì thế mà nhụt chí, ngược lại, họ còn rất mạnh mẽ và kiên định, không gì lung lay nổi.Hai câu thơ gợi nên sự chông chênh trên con đường gập ghềnh mà những người lính phải vượt qua. Nhưng ý chí chiến đấu, khí phách, nghị lực kiên cường, định kiến vượt lên tất cả.Nhịp thơ đều đều 2/2/3 gợi lên sự bền bỉ trên từng cung đường của những người lính. Hình ảnh trời xanh thêm yên bình cũng tô đậm thêm niềm tin về ngày chiến thắng, về công bằng của những người chiến sĩ chiến đấu cho độc lập, tự do của dân tộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo