Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
02/08/2021 14:56:38

Từ việc người dân phải oằn mình chống lũ bảo vệ đê trong tác phẩm "Sống chết mặc bay", em hãy viết đoạn văn khoảng 8 câu cụ thể hóa hành động của cá nhân em để tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19 ngày nay

Từ việc người dân phải oằn mình chống lũ bảo vệ đê trong tác phẩm Sống chết mặc bay, em hãy viết đoạn văn khoảng 8 câu cụ thể hóa hành động của cá nhân em để tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh COVID-19 ngày nay.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
380
0
0
Phương Day
02/08/2021 16:16:17
+4đ tặng
Trong những ngày này, cả thế giới lao đao và hoang mang vô cùng chỉ vì những con vi-rút bé xíu nhưng rất nguy hại: Covd-19. Đó là loài vi-rút gây ra bệnh viêm phổi cấp ở người, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của hàng triệu người trên thế giới. Hơn hết số nạn nhân của dịch bệnh này đang đanh ngày càng  tăng và có nhiều biến thể mới. Dịch bùng phát cũng là lúc vô số vấn đề được đặt ra, nhưng vấn đề ai cũng lo ngại chính là thái độ thiếu ý thức của những cá nhân giấu bệnh và trốn cách li. Việc làm đó sẽ khiến những người xung quanh tăng nguy cơ mắc bệnh, gây ra hiện tượng bùng phát dịch rất khó kiểm soát. Hơn nữa, điều đó chỉ làm cho sức khỏe của chính mình bất ổn định, chuyển biến xấu hơn, nguy hiểm đến tính mạng. Rồi những người vô tội phải hứng chịu hậu quả của sự ích kỉ tột cùng sao? Rồi công sức chung tay đồng lòng của cả dân tộc vì thế mà đổ sông đổ bể hay sao? Những cá nhân đó đáng lên án, phê phán gay gắt nhưng chúng ta cũng không nên chỉ mải miết chỉ trích, "tấn công" họ. Và có nhiều người lợi dụng thời điểm này để tăng giá các mặc hàng như :khẩu trang, dịch sát khuẩn,...Thay vào đó, chúng ta hãy tự mình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe thật tốt, thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng chống dịch bệnh. Nếu thấy có những biểu hiện như sốt cao, ho, khó thở,... ta cần phải thông báo đến cơ sở y tế, không tự tiện di rời khỏi khu vực cách li khi không có sự cho phép. Đồng thời, nếu thấy có trường hợp nghi mắc bệnh hay trốn cách li, chúng ta cần lập tức báo với cơ quan chức năng để nhanh chóng kiểm soát tình hình, tránh lây lanMỗi chúng ta hãy góp sức mình, nỗ lực để chiến thắng đại dịch, trở lại với cuộc sống tươi đẹp!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo