Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết giúp em một đoạn cảm nhận sau khi đến thác bản Giốc Cao Bằng

viết giúp em một đoạn cảm nhận sau khi đến thác bản giốc cao bằng với ạ
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
622
2
1
Con
07/08/2021 12:07:39
+4đ tặng
Bản Giốc là một thác đẹp, không phải ngẫu nhên mà nó được xếp hạng tư cho các thác đẹp nhất nằm giữa biên giới các nước. So với Niagara giữa Mỹ và Canada thì nó nhỏ hơn và thấp hơn, nhưng phong cảnh núi rừng ở đây thì nên thơ hơn nhiều. Bây giờ phần thác chính đã phân chia ra làm đôi, tuy đi bè mảng vẫn qua lại phần sông nước, nhưng cũng không tránh khỏi cảm giác đôi chút ngậm ngùi. Các công trình dịch vụ trên bờ của mình còn quá thô sơ, thực sự chưa được coi trọng cho xứng với tầm cỡ của một danh thắng. Bè mảng của mình cũng chưa được chú trọng, đặc biệt không nghiêm khắc trong việc bắt du khách phải mặc đủ áo phao, nó thể hiện sự tùy tiện, thiếu nghiêm túc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bé dâu
07/08/2021 12:52:33

Thác Bản Giốc nằm ở Đàm Thủy,  Cao Bằng, miền Đông Bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 335km, đi ô tô mất tầm 7 tiếng. Nếu không rành đường, không muốn phải tự thuê xe thì có thể đi theo tour Thác Bản Giốc Cao Bằng. Còn nếu muốn tự đi trải nghiệm thì có thể đi theo hướng Quốc Lộ 1A -> Cao tốc Bắc Giang Lạng Sơn -> Theo Quốc Lộ 4A đến thị trấn Đông Khê -> Đi tiếp ĐT208 đến Quốc Lộ 3 ở thị trấn Hòa Thuận -> Rẽ trai vào Quốc Lộ 3 -> đi tiếp 21,3km nữa rồi chếch sang phải đi ĐT206 lên Đàm Thủy -> Thác Bản Giốc.

 

Vài nét về Thác Bản Giốc

 

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước nổi tiếng không chỉ ở nước ta mà còn được bạn bè quốc tế biết đến. Nằm trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên toàn thế giới, địa điểm này ngày càng thu hút được rất nhiều khách du lịch Cao Bằng đến chiêm ngưỡng.


Thác Bản Giốc Cao Bằng

Thác nằm giữa biên giới Việt – Trung nên có 2 tên. Nếu nhìn từ chân thác thì có 2 phần thác bên trái (gọi là thác phụ) và phần thác bên phải (gọi là thác chính). Thác phụ và một nửa thác chính bên tay trái thuộc về chủ quyền Việt Nam. Nửa còn lại bên phải của thác chính thuộc về Trung Quốc.

  • Việt Nam gọi thác phụ là thác Cao, thác chính là thác Thấp nhưng gộp cả 2 phần thác thì gọi chung địa danh này là thác Bản Giốc.
  • Phía Trung Quốc lại chia thành 2 thác riêng. Thác chính là thác Đức Thiên còn thác phụ là thác Bản Ước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo