Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 đoạn văn tả cảnh mưa xuân

hãy viết 1 đoạn văn tả cảnh mưa xuân
4 trả lời
Hỏi chi tiết
421
2
1
Anh Daoo
11/08/2021 17:29:55
+5đ tặng
Cơn mưa mùa hạ bất chợt kéo đến giữa cái nắng oi ả của một chiều tháng 5. Những đám mây đen nặng hạt ùn ùn xua đuổi nhau trên bầu trời. Da trời lúc này đây không còn màu xanh lam yên bình nữa mà được thay thế bằng một màu đen kịt đục ngục. Mưa bắt đầu rơi. Những hạt mưa thì nhau rơi xuống, nhảy nhót trên các cung đường của thành phố, trên những toà nhà cao tầng, trên những hàng cây xanh của phố thị. Dòng người trên đường như vội vã hơn, ai cũng cố chạy thật nhanh để tránh mình ướt sũng. Một vài anh chị có ô thông thả đi trên vỉa hè, ngắm nhìn cơn mưa đầy thích thú. Trong các quán tạp hoá, những chiếc áo nỉ lông đủ sắc màu được bày bán. Cơn mưa kéo dài hơn 10 phút rồi dần tạnh hẳn. Ánh cầu vồng bảy sắc dần lên, các cung đường được mưa tưới tắm sạch đẹp hơn. Cây cối dần xanh tươi và giàu sức sống trở lại. Cơn mưa mùa hạ bất chợt đến, bất chợt đi để lại cho lòng người nhiều cảm xúc khó tả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Chou
11/08/2021 17:30:50
+4đ tặng

Đất nước Việt Nam ta nằm trong vùng nhiệt đới ẩm gió mùa, tuy nhiên, không đồng nhất trên toàn lãnh thổ, tùy vào từng vùng miền mà có những khí hậu đặc trưng riêng. Như ở miền Nam có mùa mưa và mùa khô rõ rệt, trong khi đó, ngoài Bắc lại có đầy đủ bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Trong đó, mùa xuân - mùa khởi đầu của một năm mới đã mang lại sự tươi mới cho cảnh vật là nhờ những giọt mưa xuân. Cơn mưa mùa xuân luôn tô đẹp cho đất trời, mang không khí mới đến quê hương.Trải qua một mùa đông rét buốt, chắc hẳn ai cũng mong muốn một chút hơi ấm của mùa xuân. Cơn mưa mùa xuân đến, xóa tan cái rét buốt chỉ còn hơi se lạnh. Những hạt mưa xuân bắt đầu rơi xuống báo hiệu sự khởi đầu của một năm mới. Hạt mưa mùa xuân đặc biệt lắm, nó khác hẳn với những cơn mưa nặng hạt vào mùa hè, hay cái lạnh cắt da cắt thịt vào mùa đông. Mưa xuân nhỏ nhẹ, bay lất phất giữa bầu trời, nó không khiến cho ta bị ướt sũng mà chỉ vương trên mái tóc, quần áo những giọt nhỏ li ti không đáng kể. Trời đất như được khoác trên mình tấm màn mờ mờ ảo ảo, lại có chút huyền bí, lãng mạn. Mưa mùa xuân mang đến bao cảm xúc cho con người cũng như vạn vật. Một mùa đông khô hanh đã được gột rửa bằng những cơn mưa ẩm ướt mịn màng của mùa xuân.Mưa xuân rơi xuống như mang sức sống đến cho vạn vật. Cây cỏ, hoa cành tắm mình trong những hạt mưa, như được tiếp thêm bao sức sống; chúng bắt đầu đâm chồi nảy lộc, hoa đua nhau khoe sắc, khoe hương. Cơn mưa cũng khiến tâm hồn con người nhẹ nhàng, sảng khoái và dường như nhịp sống của ta cũng trở nên chậm rãi hơn để tận hưởng cho hết vẻ đẹp của mùa xuân. Trong những ngày Tết đầu xuân, người người đi chơi xuân, trên con đường ngập tràn niềm vui đón năm mới, giọt mưa xuân cũng hòa mình vào trong niềm vui ấy cùng bao người. Họ chìa tay ra đón những giọt mưa như đón một điều mới cho một năm bắt đầu. Cơn mưa xuân ấy như cuốn bao nỗi u sầu muộn phiền của năm cũ trôi đi.Mùa xuân đến, mỗi người lại thêm một tuổi mới. Từng hạt mưa xuân sống với những năm tháng trưởng thành của ta. Mưa xuân khiến con người ta nhớ về quá khứ, nghĩ đến tương lai, cho ta sự cảm nhận về hiện tại, tận hưởng từng giây phút hạnh phúc bên người thân, gia đình. Mưa mùa xuân thật đẹp, thật xốn xang!

  •  

 
2
0
Hiển
11/08/2021 17:32:25
+3đ tặng
Mùa xuân xôn xao, phơi phới. Những hạt mưa bé nhỏ, mềm mại, rơi mà như nhảy nhót. Hạt nọ tiếp hạt kia đậu xuống lá cây ổi còng mọc lả xuống mặt ao. Mùa đông xám xỉn và khô héo đã qua. Mặt đất đã kiệt sức bừng thức dậy, âu yếm đón lấy những hạt mưa ấm áp, trong lành. Đất trở lại dịu mềm, lại cần mẫn tiếp nhựa cho cây cỏ. Mưa mùa xuân đã mang lại cho chúng cái sức sống ứ đầy, tràn trên những nhánh lá, mầm non. Và cây trả nghĩa cho mưa bằng cả mùa hoa thơm, trái ngọt.
3
0
dogfish ✔
11/08/2021 17:43:38
+2đ tặng

Khi mùa đông đi qua, lòng em háo hức đón chờ nàng xuân xinh đẹp với màn mưa xuân dịu nhẹ, trong trẻo như chiếc khăn voan mỏng tô điểm thêm sắc đẹp của nàng.

Trong những ngày đầu xuân, những hạt mưa nhỏ li ti giăng mắc khắp không gian như mạng lưới mờ ảo. Mưa xuân mang theo hơi ấm của sự sống, đánh thức vạn vật cuộn trào lên sức sống sau một giấc ngủ đông dài. Hạt mưa xuân hồn nhiên mơn man những búp nõn đỏ tía của anh lộc vừng hay chồi non xanh biếc của bác bàng, cô phượng vĩ. Nhựa sống bấy lâu được tích tụ, âm thầm trong thân cây xù xì, thì giờ đây nghe tiếng gọi thân thương của mưa xuân sự sống ấy bừng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mấy ai biết được một dòng nhựa nóng đang cuồn cuộn nuôi dưỡng những mầm non bé bỏng ấy?

Từng giọt nước long lanh phản chiếu ánh nắng non tơ, như muôn vàn hạt pha lê đính trên lá cành. Giọt mưa nghiêng mình đậu trên lá cỏ khiến sóng cỏ non xanh tươi mơn mởn chạy dài, nối tiếp nhau trên triền đê trải tới tận chân trời. Em lắng nghe tiếng cựa mình của đất trong tiết trời ấm áp mà mưa xuân đem tới, khi không còn cái lạnh tái tê của mùa đông. Vài chú dế chũi chui ra khỏi hang ngân nga một giai điệu, rồi say sưa uống giọt nước trong veo trên viền lá. Hạt mưa xuân nhỏ bé len lỏi vào từng con đường, ngõ xóm. Tiếng bước chân rón rén ấy cũng đủ làm lay động những nụ hoa mai, hoa đào chúm chím bung nở trong ngày tết. Khiến tết ấm cúng hơn và ngày xuân thêm rực rỡ sắc màu. Trong vườn nhà em, đủ thức hoa nào là những đóa hồng nhung, những chùm mẫu đơn cho tới những giò lan của ông em tự lúc nào đã tự tin phô vẻ đẹp kiều diễm của mình với cơn mưa xuân còn e lệ, ngập ngừng.

Ngày xuân, lũ trẻ chúng em tung tăng được diện quần áo mới, vui đùa trên các nẻo đường. Khi ấy, mưa xuân âu yếm vuốt ve mái tóc tơ của chúng em, mưa thoáng qua chứ không làm ướt áo. Mưa êm ái, nhẹ nhàng, nó không mang sự mạnh mẽ, đột ngột như mưa rào, cũng chẳng tê cóng thấu xương như mưa phùn gió bấc. Làn mưa bụi cứ lặng lẽ như thế gọi mời cả những cánh chim nhỏ trở về từ phương nam.

Mưa xuân trở thành nét đặc trưng cho vùng quê Bắc bộ, bởi vậy mỗi người con xa quê không chỉ nhớ nhung dịp tết sum vầy bên gia đình mà có vương vấn làn mưa bụi mỏng tang. Mưa xuân làm đất trời, con người cũng tràn trề trong xuân tình, trong men say giữa nét thanh xuân tươi trẻ của sự vật, nó như sứ giả tới gọi dậy mầm sống, thắp lên ngọn lửa hy vọng trong lời cầu ước bình an cho cả năm mới đầy hứa hẹn.

Cơn mưa xuân hiền dịu còn đọng lại trong em những hình ảnh đẹp tươi về quê hương. Mai này dù đi đâu về đâu em cũng không quên nét đẹp của nàng xuân phơi phới trên miền đất xứ sở.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo