Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Cho đoạn trích sau: "Thiếp sở dĩ nương tựa vào chàng vì có cái thú vui nghi gia nghi thất .... nên núi Vọng Phu kia nữa.". Chỉ ra kiểu kết cấu câu văn trong đoạn trích mang đặc điểm của văn học trung đại?

Cho đoạn trích sau: "Thiếp sở dĩ nương tựa vào chàng vì có cái thú vui nghi gia nghi thất .... nên núi Vọng Phu kia nữa."                                                                                                                                                                            Câu 1: Chỉ ra kiểu kết cấu câu văn trong đoạn trích mang đặc điểm của văn học trung đại?
 Câu 2: Đây là lời của ai với ai? Nói trong hoàn cảnh nào? Trước lời thoại này có những lời thoại nào đã được bày tỏ, em hay tóm tắt ngắn gọn lời thoại đó của nhân vật.
Câu 3: Trong lời thoại trên nhân vật đã nói rõ lý do vì sao nàng phải tìm đến cái chết. Hãy diễn đạt lý do ấy bằng ngôn ngữ của em về điều đó. Qua đó em hiểu gì về thân phận người phụ nữ Việt Nam thời phong kiến? Người phụ nữ ngày nay có tiến bộ ntn? Trình bàyý kiến của em bằng một đoạn văn theo cách diễn đạt trong đó có sử dụng một lời dẫn trực tiếp,  một phép thế.( Gạch chân và chú thích)
Mọi người giúp em với ạ. Em cảm ơn trước ạ.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
962

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo