Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
01/09/2021 21:14:16

Viết đoạn văn qui nạp có câu chủ đề: tình bạn là một tình cảm cao đẹp nhất của chúng ta

4 trả lời
Hỏi chi tiết
485
2
0
Unnie
01/09/2021 21:15:30
+5đ tặng
Tình bạn là mối quan hệ không thể thiếu trong đời sống của tất cả chúng ta. Vậy tình bạn là gì? Thiếu nó, cuộc sống của ta sẽ ra sao? Trong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng có những tình bạn, đó là sự gắn bó giữa hai hoặc nhiều người trên cơ sở tương đồng về sở thích, tính cách hay lí tưởng. Một tình bạn trở nên đẹp đẽ và cao quý khi ta dành cho đối phương sự tôn trọng, đồng cảm và sẻ chia; không quản ngại hi sinh, vất vả để giúp đỡ lẫn nhau. Giữa dòng đời với biết bao bon chen, xô đẩy, có được một tình bạn chân thành là điều vô cùng may mắn. Bởi đó là niềm vui, là chỗ dựa lớn lao đem đến cho ta sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Đồng thời, “học thầy không tày học bạn”, từ họ ta có thể nhìn ra thiếu sót của bản thân, từ đó mà phấn đấu, nỗ lực để hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được cho riêng mình những người tri âm tri kỉ như Lưu Bình – Dương Lễ, Bá Nha – Tử Kì hay Nguyễn Khuyến – Dương Khuê… Một chút tham lam ích kỉ hay ghen ghét đố kị cũng có thể khiến người gọi là “bạn” kia lợi dụng hay phản bội hòng trục lợi từ ta. Thêm nữa, là bạn tốt không đồng nghĩa với việc bao che, đồng tình với những hành động sai trái của đối phương mà phải mạnh dạn thẳng thắn giúp bạn nhận ra sai lầm và quay lại với con đường đúng đắn. Vì vậy, tất cả chúng ta cần đối xử với những người bạn của mình bằng tất cả sự chân thành và không ngừng giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Bởi đúng như Ralph Waldo Emerson từng nói: “Cách duy nhất để có một người bạn là hãy làm một người bạn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hằngg Ỉnn
01/09/2021 21:16:14
+4đ tặng
Tình bạn phải chân thành, tôn trọng nhau, hết lòng yêu thương, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Lúc vui, lúc buồn, khi thành đạt, khi khó khăn, bạn bè phải san sẻ cùng nhau. Có bạn chí thiết, có bạn tri âm, tri kỉ… Nhân dân ta có nhiều câu tục ngữ rất hay nói về tình bạn như: “giàu vì bạn, sang vì vợ” hay “Học thầy không tày học bạn”, nhà thơ Nguyễn Khuyến có bài “bạn đến chơi nhà” được nhiều người yêu thích. Trong đời người, hầu như ai cũng có bạn. Bạn học thời tuổi thơ, thời cắp sách là trong sáng nhất, hồn nhiên nhất. Thật vậy, tình bạn là một trong những tình cảm cao đẹp của chúng ta.
1
0
Nguyễn Nguyễn
01/09/2021 21:16:24
+3đ tặng
Mỗi người có nhiều mối quan hệ trong môi trường học tập và làm việc. Đối với tôi, giữ được tình bạn trong cuộc sống là điều rất quan trọng. Bởi vì tình bạn không giới hạn tuổi tác, mọi ngừoi đều có bạn, một vài là bạn than, số khác là bạn bình thường. Có những người bạn tốt mang đến chúng ta nhiều lợi ích. Họ giúp đỡ ta rất nhiều trong cuộc sống, khi gặp khó khan hay bất cứ điều gì ta gặp phải. Bạn là người mà chúng ta có thể tự do chia sẻ ý nghĩ, cảm xúc và tâm sự. Một người cảm thấy tốt hơn, tin tưởng và thoải mái hơn khi pử bên một người bạn thực sự. Có rất nhiều việc những người bạn có thể làm với nhau như đi du lịch, mua sắm và chia sẻ sở thích. Tình bạn là đáng quý nó phải được xây dựng trên tình yêu, sự tin tưởng, quan tâm mà không dối trá hay nghi ngờ. Bởi thế tình bạn thực sự luôn ở bên bạn qua khó khăn thử thách và khiến bạn không cô đơn khi đứng giữa đám đông. Ngòai ra, tình bạn cũng có những tác đọng tích cực và tiêu cực lên cuộc sống. Nếu có những người bạn tốt, họ làm cho cuộc sống trở nên đáng sống và vui vẻ hơn. Ngược lại, họ có thể huỷ hoại sự nghiệp ta khi chọn chơi với những người xấu. Bởi thế, không quan trọng bạn gặp nhau mấy lần, mà là sự quan tâm cho nhau giữa lúc vui cũng như lúc buồn. Bởi vì ai đó đã nói rằng “sống cuộc sống không tình bạn, à sống mà như không sống.”
1
0
Chan
01/09/2021 21:17:26
+2đ tặng
Tình bạn rất quan trọng với mỗi ngườ, tình bạn là một tình cam rất đặc biệt. Tình bạn này, khiến cho người ta không ngại hiểm nguy mà hi sinh vì nhau, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn, chia sẻ nhau lúc vui buồn. Tình bạn này khác với tình bạn khác ở chỗ đó. Nếu những tình bạn khác, vui có thể có nhau nhưng lúc hoạn nạn lại không thấy một ai. Khi có một tình bạn thân thiết, ta có thể chơi với người đó mà không cần suy nghĩ, tính toán thiệt hơn. Vậy nên một tình bạn thân thiết là một tình bạn cần thiết đối với mỗi người. Mỗi người hãy cố gắng để ít nhất luôn có một người bạn thân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo