Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nhận của em về ngày khai trường (khai giảng online)

nêu cảm nhận của e về ngày khai trường ( khai giảng online)
4 trả lời
Hỏi chi tiết
401
3
2
Hiển
04/09/2021 15:41:59
+5đ tặng


 
Khi mẹ em nhắc đến những ngày chào cờ thì bỗng dưng em lại nhớ đến ngày khai giảng năm học mới. Buổi tối hôm chủ nhật, em được mẹ báo cho một tin rất vui: “Ngày mai là ngày khai giảng năm học mới đó con”. Sau khi nghe tin này, em thấy rất vui nhưng cũng hơi hồi hộp. Và tối hôm ấy, em đã chuẩn bị mọi thứ đầy đủ để ngày mai đến trường và một bộ đồng phục mới gồm có áo và váy. Sáng hôm sau chính là ngày khai giảng, em dậy rất sớm đánh răng rửa mặt và ăn sáng. Sau đó bố em đưa em đến trường bằng xe máy. Khi vào cổng trường, em thấy có rất nhiều chùm bóng bay đủ màu sắc và có rất nhiều tấm giấy treo trên cây để trang trí. Các bạn và các anh chị đang xếp ghế để chuẩn bị cho buổi lễ. Buổi lễ đã bắt đầu, mở đầu là phần đón các em học sinh lớp 1. Từng lớp 1 đang tiến vào lễ đài, các em học sinh cầm những lá cờ đỏ tươi phấp phới trong ánh nắng vàng tươi. Tiếp đó là chào cờ, cô tổng phụ trách cho chúng em hát Quốc ca, Đội ca. Cô hiệu trưởng lên đọc diễn văn và đánh trống báo hiệu một năm học mới. Sau đó, chúng em được xem các tiết mục văn nghệ do các bạn trong đội văn nghệ của nhà trường biểu diễn. Kết thúc chương trình, cả trường đứng lên hát múa bài hát truyền thống của trường. Và em tự nhủ: “Mình phải chăm ngoan, học giỏi để các em noi gương theo”.
Trong cuộc đời, mỗi con người có lẽ ai cũng giữ cho mình những kỉ niệm đẹp về ngôi trường của mình. Còn riêng em ngày khai trường là những ngày ấn tượng, đẹp nhất còn đọng lại trong lòng em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Chou
04/09/2021 15:42:12
+4đ tặng
Thu về mang cho bầu trời bộ áo mới trong xanh, gửi một chút se lạnh trong làn gió và những tia nắng vàng màu hoa cúc. Như bao bạn học sinh khác, hôm nay em dậy sớm để đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Con đường đất đỏ thân quen hôm nay vui hẳn lên bởi tiếng cười nói của các bạn học sinh mang màu áo trắng tinh khôi. Hương hoa sữa hòa quyện vào mùi cỏ đồng nội thơm lạ kì. Những vòng quay xe đạp đưa em đến trường bằng niềm vui và lòng háo hức...

Ồ! Em chợt nhận ra ngôi trường thân yêu của mình nằm giữa những ngôi nhà mái bằng san sát nhau.. Sau ba tháng hè, trường em như khoác trên mình một bộ áo mới: nào là cờ hoa, băng rôn,... Trên cổng chính là dòng chữ đỏ chói “NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2012- 2013”. Cánh cổng hôm nay mở rộng đón chào các bạn học sinh vào năm học mới. Bước vào sân trường là không khí náo nức, rộn rã ngày khai giảng chợt ùa vào trong tim. Sân trường hôm nay như nhỏ hơn bởi những dòng người cùng niềm vui, niềm háo hức ngày khai trường về dự lễ. Đây là những bạn học sinh mới bước chân vào ngôi trường THCS với sự hồi hộp và lạ lẫm. Kia là các bạn lớp trên đang vui mừng quàng vai bá cổ nhau sau ba tháng hè dài... Khắp sân trường tràn ngập tiếng nói cười...

Khi thầy hiệu trưởng dõng dạc tuyên bố: “Lễ khai giảng năm học mới 2012- 2103 bắt đầu!”, tiếng nhạc, tiếng trống nổi lên hùng mạnh. Đi đầu đoàn diễu hành là đội quốc kì với những lá cờ bay phấp phới trong nắng thu vàng, theo sau là kiệu ảnh Bác và các chi đội, những cánh tay búp măng duyệt đội mạnh mẽ. Bước qua khán đài, em thấy mình ẫ lớn lên thật nhiều, trưởng thành và nỗ lực hơn. Sau đó là phần đọc diễn văn khai giảng của thầy hiệu trưởng, thầy đọc với giọng trang nghiêm và trầm ấm. Tự hào lắm khi ngôi trường THCS Nguyễn Trãi đã mang về những thành tích đáng tự hào cho Thị xã, Tỉnh. Ngôi trường cũng là mô hình trường học liên xã đầu tiên của tỉnh Hải Dương. Trong tiếng nhạc rộn ràng của mùa thu, tiếng trống khai trường rộn rã vang lên “tùng tùng”. Vậy là một năm học mới đã bắt đầu, một mùa thu mới của trường Nguyễn Trãi. Tiếng nhạc tưng bừng, tiếng hát họa mi của đội vân nghệ trường ngân lên. Theo sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc là những tràng pháo tay không ngớt. Buổi lễ kết thúc khi những chùm bóng bay được thả lên bầu trời trong xanh, ước mơ gửi gắm trong năm học này sẽ thành hiện thực!

Ngày khai trường quả là một ấn tượng sâu đậm trong mỗi trái tim học trò. Mang theo bao hoài bão, ước mơ, năm học này sẽ là sự nỗ lực, cố gắng hết mình của thầy trò trường THCS Nguyễn Trãi để vươn tới đỉnh cao của giáo dục. Em sẽ cố gắng thật nhiều trong năm học mới này!

 
Ahihi
năm 2021-2022 chứ
1
1
dogfish ✔
04/09/2021 15:43:57
+3đ tặng
Tuy khai giảng sớm, không có tiếng trống trường nhưng nhiều phụ huynh và các em học sinh đã nhanh chóng thích ứng với hoàn cảnh, bắt đầu bước vào năm học mới bằng hình thức học tập online.

Đến hẹn lại lên, hôm nay trường của con cũng tổ chức khai giảng online, tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần hỗ trợ con tham gia buổi lễ khai giảng một cách tốt nhất.

1
0
Tâm Như
04/09/2021 20:00:14
+2đ tặng
Một năm học mới lại bắt đầu rồi! Sau hai tháng hè nghỉ học, cuối cùng em cũng được tới trường. Em dậy thật sớm đánh răng, rửa mặt, thay bộ quần áo đồng phục mẹ đã chuẩn bị cho em. Đeo chiếc khăn quàng đỏ trên vai, em hứa sẽ là một học sinh trưởng thành trong năm học này. Em ăn sáng thật nhanh rồi cùng bố tới trường. Trong lòng em tràn ngập niềm vui và những dự định mới. Tới trường, ai ai cũng vui mừng, kể cho nhau nghe về kì nghỉ hè lí thú của mình. Hôm nay ngôi trường được trang hoàn mới đẹp làm sao! Bao nhiêu cờ hoa và băng rôn, khẩu hiệu được treo khắp sân trường nhìn thật thích mắt.
 
Em lên lớp mình, thấy các bạn mặc đồng phục, gương mặt tươi tắn. Năm học này, em được đón cô giáo chủ nhiệm mới. Cô tên là Nguyễn Lệ Tình. Hôm nay, cô mặc bộ áo dài truyền thống trông thật duyên dáng. Tiếng trống “Tùng! Tùng! Tùng!…” báo cho chúng em chuẩn bị kê ghế xuống sân trường, các bạn nhanh chóng làm theo. Lễ khai giảng bắt đàu, chúng em đón đại biểu bằng một hồi trống dài và những tràng pháo tay của học sinh. Tiếp theo là phần đón học sinh lớp một. Trông các em ai cũng lạ lẫm với ngôi trường mới, giọng nói của các thầy cô vừa ấm áp vừa gần gũi mà thân quen. Em nhớ như in hồi mới vào trường, mới là cô bé học sinh lớp một, mặt ngơ ngác mà giờ đây đã trở thành một học sinh cuối cấp. Sau đó là chào vờ và phần khai mạc giới thiệu của cô hiệu trưởng. Ấn tượng nhất với em là phần cô hiệu phó đọc thư chủ tích nước gửi các em học sinh nhân ngày tựu trường. Bức thu khuyên chúng em phải cố gắng học thật giỏi để sau này xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Tiếp là cô hiệu trưởng đọc lại bài diễn văn của mình. Em rất xúc động khi nghe bài diễn văn ấy. Sauk hi đọc xong, cô thay mặt toàn trường gióng lên hồi trống báo hiệu năm học mới đã bắt đầu. Sau đó là chương trình văn nghệ.
 
Hình ảnh cuối cùng của buổi lễ khai giảng gây ấn tượng chính là những sắc màu của pháo giấy được bắn lên cùng với những sắc màu của mọi chùm bóng bay. Đây là ngày khai trường em sẽ mãi không quên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo