Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Từ những thông điệp được gợi ra trong hai văn bản trên, hãy viết bài văn trình bày quan điểm của em về vấn đề: theo đuổi đam mê

    Một cậu phụ hồ nghèo rớt nuôi giấc mơ vào Nhạc viện! Nhiều người khuyên cậu nên theo một ước mơ khác, thực tế hơn. Nhưng cậu tin vào bản thân, và không có mục tiêu nào có thể làm cậu xao lãng Tôi nghe tim mình nhói lên, vì một điều đã cũ, “người nghèo nhất không phải là người không có một xu dính túi, mà là người không có lấy một ước mơ".
... Năm tháng qua đi, bạn sẽ nhận ra rằng ước mơ không bao giờ biến mất. Kể cả những ước mơ rổ đại nhất trong lứa tuổi học trò - lứa tuổi bất ổn định nhất. Nếu bạn không theo đuổi nó, chắc chắn nó sẽ trở lại một lúc nào đó, day dứt trong bạn, thậm chí dằn vặt bạn mỗi ngày. (...)
                                          (Theo Phạm Lữ Ân, Nếu biết trăm năm là hữu hạn, NXB Hội Nhà văn, 2012)

    “Một trong những lời khuyên tệ nhất trên đời là: "Hãy theo đuổi đam mê". Lời khuyên đó rố tồi vì thực sự nhiều người không giỏi trong lĩnh vực họ đam mê". Đây là quan điểm của ông Mark Cuban - một tỉ phú Mi có khối tài sản trị giá hơn 3 tỉ USD, sở hữu câu lạc bộ bóng rổ Dallas Mavericks và là một ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank". “Tôi từng đam mê trở thành vận động viên bóng chày. Rồi tôi nhận ra củ ném bóng nhanh nhất của mình chỉ đạt 70 dặm/giờ, trong khi các tay ném chuyên nghiệp đạt vận tốc trên 90 dặm/giờ" - ông Cuban đưa ra dẫn chứng từ bản thân.
    Có những đam mê chi nên dừng lại ở sở thích, một ngư chỉ thành công khi biết khai thác thế mạnh của mình. Đừng cố chấp theo đuổi đam mê.
               (Theo Phúc Long, Từ phủ Mỹ nỗi sốc: “Theo đuổi đam mê là lời khuyên đối trá", Bảo Tuổi Trẻ, ngày 20/02/2018)

Từ những thông điệp được gợi ra trong hai văn bản trên, hãy viết bài văn trình bày quan điểm của em về vấn đề: theo đuổi đam mê.

0 trả lời
Hỏi chi tiết
260

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo