Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 1:Em hãy nêu cản nhận của mik về những tác động tiêu cực và tích cực mà khoa học học công nghệ đem lại cho chúng ta? Tác động tích cực:
+Cuộc cách mạng KHKT đưa loài người đến 1 nền văn minh mới
+Cuộc cách mạng KHKT lm thay đổi căn bản phương thức lao động của con người
+Cách mạng KHKT lm thay đổi cơ cấu kinh tế quốc dân: thay đổi cơ cấu các nghành kinh tế , thay đổi hình thức và cơ chế sản xuất, cơ cấu lao động
+Cách mạng KHKT lm thay đổi phân bố sản xuất
+Cuộc sống cách mạng KHKT đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân ở nhiều quốc gia trên quy mô toàn cầu
+Các nước ngày càng bị phụ thuộc vào nhau
Tác động tiêu cực:
+Một lượng lơn tài nguyên bị khai thác và một khối lượng lớn chất thải đc đưa vào môi trường đã dẫn đến các nguồn tài nguyên ngày càng bị cạn kiệt , ô nhiễm môi trường , khan hiếm nước sạch , suy giảm sự đa dạng sinh học,...
+Nhu cầu về các loại nguyên , nhiên liệu của toàn cầu tăng nhanh, cầu vượt quá cung, trg khi các mỏ khoáng sản ngày càng bị cạn kiệt, ko đấp ứng đc nhu cầu sản xuất
+Nhiều phát minh sáng kiến khoa học chưa đc kiểm nghiệm và đánh giá thấu đáo để thấy đc những hạn chế đã đưa vào ứng dụng rộng rãi dẫn đến những tác động tiêu cực lớn tới hiệu quả về kinh tế-xã hội cũng như môi trường,...
+Các phát minh sáng kiến khoa học còn đc áp dụng vào sản xuất các loại vũ khí chiến tranh, đặc biệt là các loại vũ khí khoa học, vũ khí nguyên tử nhằm sat hại con người , gây ô nhiễm môi trường
Câu 2:Theo em con người cần lm j để sử dụng hiệu quả thành tựu khoa học- công nghệ hiện nay?
- Sử dụng đúng cách, thời gian hợp lí
-Nâng cao sản xuất, chất lượng
-Bảo vệ môi trường
-Sáng tạo
- Biện pháp an toàn
theo ý mik!!
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |