Người có tự chủ
1) Cố gắng vận dụng kiến thức cô đã dạy, hệ thống hóa lại các định nghĩa , tính chất, định lý đang liên quan đến bài toán này , nếu kiên trì nghe giảng trên lớp sẽ tìm được câu trả lời .Nhưng nếu khó và không có cách giải thì phải chấp nhận ko có điểm câu đấy, sau khi phát bài cô sẽ sửa bài cố gắng lắng nghe nếu ko hiểu thì hỏi cô để từ đó rút kinh nghiệm cho các bài tương tự.
2) Nếu cảm thấy không ảnh hưởng nhiều đến mình thì cứ bỏ ngoài tai những điều ấy, nếu cảm thấy ảnh hưởng nhiều đến danh dự và nhân phẩm của mình thì có thể nói với người thân hoặc giáo viên để họ có cách giải quyết hợp lí trong từng trường hợp mà không xảy ra các chuyện đáng tiếc nhất đó là tình trạng bạo lực học đường.
3) Họ là bạn và bạn với họ trên thực tế chỉ là quan hệ bạn bè và là bạn thân , bạn không có quyền can thiệp vào các mối quan hệ cá nhân của người bạn ấy. Nhưng nếu cần thiết 2 người có thể ngồi lại tìm hiểu và tâm sự để hiểu nhau hơn để không ai trong 2 người phải dần xa cách nhau trong mối quan hệ bạn thân đáng quý này.
Người không có tự chủ
1) Thấy khó liền bỏ qua , không động não mà liền đi tìm sự giúp đỡ mà khiến ngkhac cảm thấy khó chịu đó là Coppy bài của bạn khác hoặc dùng phao , tài liệu.
2) Đáp trả lại tương tự những gì họ làm với bạn, mắng nhau qua lại trên mxh, dẫn đến tình trạng bạo lực học đường
3)Nghĩ chơi với nhau , ghen tị, nghĩ chơi sẽ đi nói xấu nhau.