Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tả một quyển hoặc quyển vỡ mà em yêu thích

Em hãy tả một quyển hoặc quyển vỡ  mà em yêu thích 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
165
1
0
VFSTEAMS
23/09/2021 10:01:16
+5đ tặng

Cuối năm học lớp bốn, với danh hiệu học sinh giỏi, em được nhà trường khen thưởng một suất học bổng, một bộ đồng phục thể dục và nhiều dụng cụ học tập khác. Em thích nhất là những quyển vở.

Quyển vở hình chữ nhật có chiều dài 25cm và chiều rộng 16cm. Bìa vở được làm bằng loại giấy tốt, rất dày và dai bao phủ những trang giấy trắng bên trong khiến quyển vở có bề dày cỡ non 10cm. Màu vàng nâu của bìa lóng lánh bởi những vân chỉ ngang dọc, làm nổi bật hình ảnh cậu mục đồng cười trâu thả diều trong tranh dân gian Đông Hồ. Bìa sau in nhiều mẫu vở với nhiều bức tranh Đông Hồ như "Chăn trâu thổi sáo, chăn trâu học bài, đám cưới chuột, v.v...".

Bên dưới bìa vở có logo "Hàng Việt Nam chất lượng cao", cạnh bên là tên công ty sản xuất Vĩnh Tiến. Gáy vở được viền bởi màu nâu như làm duyên cho vở bằng những hoa văn màu chàm.

Mở vở, lật từng trang, em thích ơi là thích. Quyển vở có những trang giấy trắng tinh được kẻ ô li vuông vắn. Phía trái có viền để làm lề. Trang nào cũng đều đặn những dòng kẻ thẳng tăm tắp. Tất cả đều mát rượi khi sờ tay vào và thật thích khi ngửi thấy mùi thơm trang vở mới mỗi lần em nhẹ tay lật từng trang giấy.

Vở là người bạn rất thân thiết với em. Vở lưu giữ kiến thức cho em và vở sẽ cho mọi người biết em luôn là một học sinh ngoan, giỏi với những điểm 10 đỏ chót, với những dòng chữ nắn nót, cẩn thận.

Em sẽ khoác lên tấm áo ni-lông thật đẹp cho vở, em sẽ giữ gìn vở cẩn thận, nhất là không để vở bị quăn góc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Khánh
23/09/2021 10:02:16
+4đ tặng

Ở lớp, em có rất nhiều quyển vở. Quyển nào cũng sạch, cũng đẹp. Nhưng em thích nhất là quyển vở Văn của em.

Quyển vở của em hình chữ nhật, chiều dài 24 cm, chiều rộng 17 cm. Quyển vở của của em dày 48 trang. Bìa vở màu hồng đỏ, dày và loáng bóng. Nổi bật trên trang bìa là hình ảnh quang cảnh trường em với những nhà cao tầng khang trang, sạch sẽ. Cùng với các bạn học sinh đang chơi đùa trên sân. Góc trái quyển vở là biểu tượng ngọn đuốc và dòng chữ " Trường Tiểu học Lê Hồng Phong '' cùng với quyển vở mở rộng ghi dòng chữ " Dạy tốt, học tốt ''. Bên trên góc phải là một nhãn vở in sẵn tên học sinh, lớp, vở, năm học. Phía dưới quyển vở là tên trường em như luôn nhắc em giữ vở sạch, viết chữ đẹp. Gáy vở được in màu xanh tươi như làm duyên cho vở. Bìa sau thì in bảng chữ viết hoa và chữ thường. Phía dưới là tên công ty giấy vở Hồng Điệp. Mở quyển vở ra lật từng trang giấy em thấy thích lắm. Quyển vở có những trang giấy trắng tinh được kẻ ô vuông vắn. Phía trái có đường kẻ đỏ để làm lề. Trang nào cũng có những dòng kẻ ngay ngắn, sờ tay vào em thấy rất mịn. Từng bài văn em viết cẩn thận. Nổi bật nhất là những điểm 10 cô cho em.

Em yêu quý quyển vở này. Em sẽ giữ gìn quyển vở cẩn thận để quyển vở không bị rách hay nhàu nát.

1
0
Chau
23/09/2021 10:02:25
+3đ tặng

Mùa tựu trường đến, em được nhà trường phát sách giáo khoa mới, tập vở mới. Trong đó, em chú ý nhất đến quyển vở ô li. Quyển vở là người bạn nhỏ thân thiết của em.

Bạn vở ô li thật nhỏ bé, xinh xắn. Bạn vở có chiều cao 24 cm và rộng 16,5 cm. Thân vở dẹt, mỏng. Bìa của vở làm bằng loại giấy cứng, thơm mùi mực in. Gáy bạn có màu xanh da trời đậm làm nổi bật cả quyển vở. Góc bên trái trên cùng bìa có logo của trường. Góc bên phải là cái nhãn vở nho nhỏ. Nổi bật nhất trên trang bìa là hình ảnh ngôi trường thân yêu của em đang đứng dưới tán cây xanh. Ngay phía dưới ngôi trường đó có in dòng chữ: “Tiên học lễ, hậu học văn”. Còn trang bìa sau của bạn vở được in theo bố cục rất hợp lí. Đầu tiên là “Năm điều Bác Hồ dạy”, ở giữa là bảng cửu chương và cuối cùng là dòng chữ nhỏ: “Nét chữ nết người”.

Nhìn bên ngoài bạn vở đã đẹp, lật mở vào từng trang của bạn vở lại càng đẹp hơn. Từng trang giấy trắng tinh, mỏng dính với những hàng kẻ ô li ngăn lắp, đều tăm tắp. Giấy có mùi thơm rất đặc trưng, mùi thơm đó làm em cảm thấy thật dễ chịu. Phía trái trang vở là lề rộng chừng 3 xentimet và không được chia ô li. Ngăn cách giữa lề và các ô li trong trang vở là dòng kẻ đỏ nhỏ.

Quyển vở không chỉ là nơi lưu giữ kiến thức mà còn là nơi lưu giữ những điểm chín, điểm mười của em. Mỗi lần em viết chữ bẩn, chữ xấu em cảm thấy rất có lỗi với bạn vở. Em tự nhủ sẽ viết bài thật cẩn thận, nắn nót từng chữ để từng trang vở được sạch đẹp. Đặc biệt em không muốn hổ thẹn với dòng chữ: “Nét chữ nết người” ở bìa sau của bạn vở.

Bạn vở chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng em. Em thầm cảm ơn bạn vở vì đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo