Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cô giáo đang giảng bài (30 dòng)

tả cô giáo đang giảng bài ( 30 dòng)
4 trả lời
Hỏi chi tiết
225
2
3
Th Vinh
23/09/2021 16:01:59
+5đ tặng

Khi nói đến tuổi học trò, ai trong chúng ta cũng đều nghĩ đến những đứa bạn thân cùng nhau vui đùa cùng nhau học tập với nhau, hay là những những buổi học say sưa nghe thầy cô giảng bài rồi cả những buổi trốn học cùng nhau đi chơi… Hình ảnh nào cũng đáng nhớ đáng yêu nhưng có lẽ có một hình ảnh mà sau này dù trôi qua thời học sinh nhưng em sẽ nhớ mãi đó là hình ảnh cô giáo dạy văn của tôi giảng bài trong mỗi tiết học.

Cô giáo của em tên là Giang vừa là giáo viên chủ nhiệm và cũng là giáo viên dạy môn văn của chúng tôi. Cô đẹp lắm, đến nỗi ngay từ lúc cô bước vào lớp chúng em đã bị ấn tượng bởi vẻ ngoài của cô. Cô có dáng người cao cao hơi gầy một chút kết hợp với cả mái tóc dài đen mượt của cô càng làm cho cô thêm duyên dáng dịu dàng hơn biết bao. Cứ mỗi khi đến tiết của cô, chúng em lại ngồi ngay ngắn chờ cô bước vào lớp. Và quả thật cô không bao giờ làm chúng em thất vọng khi mỗi lần cô bước vào lớp cô đều mặc một bộ áo dài vô cùng thướt tha trông mới duyên dáng làm sao. Tiết học của chúng em bắt đầu sau một vài lời trêu đùa hỏi thăm của cô và bắt đầu cả lớp chăm chú nghe giảng. Khi cô giảng bài, gương mặt cô toát lên một niềm say sưa say mê đến lạ. Quả như cô từng tâm sự cô yêu cái nghề nhà giáo này lắm. Ánh mắt cô chăm chú nhìn vào chúng em như muốn truyền tải tất cả mọi điều trong tác phẩm. Nhưng em ấn tượng nhất là ở giọng nói của cô. Giọng cô nhẹ nhàng ấm áp và truyền tải lắm có lẽ vì vậy nên cô rất phù hợp làm giáo viên dạy văn. Mỗi khi cô giảng bài tất cả chúng em đều say sưa lắng nghe đầy nghiêm túc. Giọng nói ấm áp của cô luôn thu hút chúng em ngay cả đến bạn nghịch nhất lớp thì đến giờ của cô cũng chăm chú lắng nghe cô giảng. Cô không chỉ dạy chúng em kiến thức trong sách vở mà còn liên hệ với chúng em những kiến thức ngoài thực tế, dạy chúng em nhiều điều hay trong cuộc sống. Bên cạnh giọng nói truyền tải của cô thì cô luôn có những cử chỉ đi kèm khiến cho bài học thêm lôi cuốn hơn. Và khi đã kết thúc bài giảng của mình thì cô luôn hỏi chúng em xem có thắc mắc chỗ nào không và động viên chúng em học tập chăm chỉ.

Có thể nói hình ảnh cô Giang dạy văn chúng em đứng giảng bài sẽ mãi là một hình ảnh đẹp để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí em. Em yêu và tự hào về cô nhiều lắm. Chính nhờ cô mà em yêu môn Văn từ thuở nào và mong muốn lớn lên sẽ được như cô.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
VFSTEAMS
23/09/2021 16:02:31
+4đ tặng

Sáng hôm nay, lớp em được học môn địa lý ngay từ đầu giờ. Tuy nhiên, không có bạn nào cảm thấy nhàm chán cả, bởi đây là tiết học rất thú vị do cô Trà giảng dạy.

Đúng bảy giờ mười lăm phút, tiết học bắt đầu sau hồi chuông reo quen thuộc. Cô Trà bước vào với dáng vẻ dịu dàng như mọi ngày. Sau khi quan sát cả lớp, cô ra hiệu cho chúng em ngồi xuống. Bắt đầu tiết học, cô đính lên bảng một tấm bản đồ lớn về địa danh mà chúng em sẽ được học hôm nay. Dán xong, cô mới bắt đầu kiểm tra bài cũ. Cách kiểm tra của cô rất thú vị. Cô thiết kế bộ câu hỏi như trong chương trình Ai là triệu phú, xoay quanh nội dung học ở tiết trước, khiến chúng em ai cũng muốn được lên trả bài. Mười phút trả bài trôi qua nhanh chóng, chúng em nhanh chóng bắt đầu học bài mới. Hôm nay, chúng em sẽ học về thành phố Hà Nội. Cô hướng dẫn chúng em cùng tìm hiểu theo nội dung ở trong sách giáo khoa. Bằng những câu hỏi nhỏ, ngắn dễ trả lời, cô khiến chúng em nhanh chóng hiểu được các nội dung cần nắm. Khi chúng em trả lời, có ý đúng, có ý sai, nhưng cô luôn bình tĩnh lắng nghe với ánh mắt chăm chú và động viên. Cô cho chúng em được thoải mái trình bày suy nghĩ của mình. Sau đó, cô mới tổng kết và sửa lại nội dung. Cuối cùng, cô sẽ viết thành ý chính lên bảng đen để chúng em viết vào vở. Khi viết bảng, mái tóc dài đen nhánh của cô khẽ đung đưa theo từng nhịp tay. Chữ cô Trà đẹp lắm, cô viết nhanh mà vẫn rất đều và dễ đọc. Cô bảo luyện chữ quan trọng lắm, vì nét chữ nết người mà. Trong tiết học, ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, cô thường kể cho chúng em thêm những câu chuyện khác ở bên ngoài. Như hôm nay, cô đã kể cho chúng em nghe về những địa danh thú vị, về những món đặc sản hấp dẫn, về những truyền thống đặc biệt của Hà Nội. Nghe cô kể, chúng em thích mê. Ngoài ra, cô còn thường tổ chức các hoạt động, các trò chơi nhỏ liên quan đến nội dung bài học để chúng em được rèn luyện. Nhờ thế, tiết học trở nên thú vị và dễ chịu hơn.Từ khi được học với cô Trà, môn địa lý dần trở thành môn học yêu thích của em và các bạn. Tất cả là nhờ sự tâm huyết, hết lòng của cô. Mỗi giờ học đều được cô dạy bằng những cách dễ hiểu và hấp dẫn nhất để chúng em có thể nắm được bài. Điều đó khiến chúng em ai cũng yêu quý cô Trà, và mong được học với cô thật nhiều tiết hơn nữa.

Ngô Anh Thư
bn có thể tả ngắn hơn 1 tí đc ko
VFSTEAMS
okkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
VFSTEAMS
hình như bạn lớp mấy
VFSTEAMS
mk mới tả được
VFSTEAMS
nhaaaaaaaaaaaaaaaaaa
Ngô Anh Thư
mik lớp 7 mik chuẩn bị thi khảo sát lại của năm lớp 6
VFSTEAMS
vậy bài thế là ngắn
VFSTEAMS
ơ bạn đang mún tả đoạn văn hay là bài văn
Ngô Anh Thư
mik muốn bài văn
Ngô Anh Thư
30 dòng thôi nha
VFSTEAMS
okkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
4
1
Hiển
23/09/2021 16:11:37
+3đ tặng

Những năm đèn sách, ngày ngày đến trường, bạn ghi nhớ hình ảnh nào nhất. Với tôi, tôi luôn nhớ nhất hình ảnh cô giáo giảng bài cho các em học sinh

Tùng...tùng...tùng... 3 hồi trống giòn giã vang lên, các bạn học sinh ổn định chỗ ngồi. Từ phía cửa ra vào, cô giáo trong bộ áo dài thướt tha, nhẹ nhàng bước vào lớp. Tất cả các em học sinh đều nghiêm chỉnh đứng lên chào cô. Cô cho các em ngồi xuống, và giờ học bắt đầu. Cô ghi tên bài lên bảng, tên bài tập đọc được viết bằng phấn đỏ, nổi bật trên bảng xanh. Rồi cô gọi một bạn đứng lên đọc thật to và rõ ràng bài thơ trong sách. Sau cùng, cô đọc truyền cảm lại một lần nữa. Giọng đọc của cô ấm áp, tôi như thấy được mọi nhân vật đang hiện ra trước mắt. Một dòng sông bát ngát, con thuyền đò đưa, tiếng hò xứ Huế,... tất cả như dội vào lòng tôi một xúc cảm mạnh mẽ. Cô giảng giải bố cục tác phẩm, giải thích ý nghĩa nội dung từng đoạn, đoạn này là tình yêu thiên nhiên, đoan kia là tình yêu con người,... Lời giảng của cô nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người. Bài tập đọc khó hiểu nhờ có cô mà trở nên thật dễ dàng. Vừa giảng, cô vừa đặt những câu hỏi cho chúng tôi xung phong trả lời. Mỗi câu trả lời đúng và hay đều được cô thưởng cho một điểm 10 đỏ chói. Sau khi bài giảng kết thúc, cô giao bài tập cho chúng tôi thực hành. Cả lớp chìm trong những sự suy tư im lặng. Lúc này, cô đi từng bàn hướng dẫn các bạn làm bài. Đi đến đâu cô cũng dùng bằng một giọng ân cần hỏi han "Em có hiểu bài không, có chỗ nào thắc mắc cần phải hỏi cô không". Mỗi khi có bạn nào chưa hiểu bài, chưa làm được bài, cô lại bình tĩnh giảng giải từ từ cho đến khi bạn ấy hiểu thì thôi. Có những lúc, bài quá khó, có bạn cô giảng mãi bạn vẫn không hiểu, bạn liền bật khóc dữ dội. Cô khi ấy mới nhẹ nhàng xoa đầu bạn, kéo bạn vào lòng an ủi, dỗ cho bạn nín khóc rồi mới tiếp tục giảng bài.

Giờ học thành công, các bạn ai cũng hiểu bài và có thể làm bài tập một cách nhanh và chính xác nhất. Trên trán cô lấm tấm mồ hôi nhưng nụ cười của cô mãn nguyện khiến ai cũng ấm lòng. Hình ảnh cô trong tà áo dài cần mẫn trên bục giảng đã khắc sâu trong tâm trí tôi hôm nay và mai sau.

Ngô Anh Thư
bn có thể tả 1 bài ngắn gọn hơn đc ko
1
1
Tâm Như
23/09/2021 18:55:36
+2đ tặng

Có những hình ảnh nào khiến bạn nhớ mãi không quên trong cuộc đời hay không? Với tôi thì có, đó là hình ảnh cô giáo tôi đứng trên bục giảng, giảng bài hàng ngày.

Cô giáo dạy tôi môn Toán năm lớp bốn là một người hiền dịu và tận tâm vô cùng. Cô có dáng người cao gầy, mái tóc đen đến ngang vai lúc nào cũng được cặp lên bằng chiếc cặp nhỏ nhắn. Cô khá giản dị và dịu dàng. Hàng ngày đến lớp, cô thường mặc những chiếc áo công sở cùng quần đen dài, nhìn cô lúc nào cũng tràn đầy nét trí thức và nghiêm túc. Khi vào mỗi tiết học, cô đều bước vào lớp, nở một nụ cười tươi đầy trìu mến và chào lớp để bắt đầu một bài học mới. Những dòng tên đề bài đều được cô viết to và đậm nét bằng nét chữ uốn lượn, để lại cho chúng tôi ấn tượng vô cùng sâu sắc. Từng dòng đề mục, từng lĩnh vực kiến thức hiện lên trên mặt bảng. Cô giảng giải cho chúng tôi cặn kẽ, từng li từng tí bằng giọng nói to, rõ ràng. Cô chỉ cho chúng tôi hiểu vì sao chỗ này lại như vậy, vì sao chỗ kia lại không, cho đến khi chúng tôi hiểu mới thôi. Đi kèm theo từng lời giảng, ánh mắt cô đều nhìn thẳng vào học trò như muốn động viên, cổ vũ chúng tôi. Nhờ những ánh mắt ấy mà lớp tôi tiếp thu bài được sâu hơn, kĩ hơn.

Khi chúng tôi chăm chú làm bài tập, cô nhẹ nhàng đi qua từng dãy bàn, quan sát học trò mình làm bài. Khi có bạn nào làm chưa đúng, cô đều tỉ mỉ chỉ ra lỗi sai và sửa cho bạn. Cô sẵn sàng lắng nghe những thắc mắc, những câu hỏi của chúng tôi và giải đáp chúng một cách cặn kẽ và dễ hiểu. Trong mỗi tiết học, dù là học môn Toán, một môn học tưởng trừng như khô khan nhưng nhờ có cô mà những tiết học đã trở nên đầy lí thú và tràn ngập niềm vui. Cô thường lấy những ví dụ sinh động, hài hước để cả lớp có một tinh thần thoải mái trong giờ học.Dù đôi khi trên gương mặt cô lấm tấm những giọt mồ hôi nhưng cô vẫn say sưa giảng bài cho chúng tôi.

Cô từng nói rằng " Được truyền đạt kiến thức cho học sinh, cho thế hệ tương lai của đất nước sau này đối với cô là một niềm hạnh phúc". Phải chăng đó chính là nguồn gốc của sự tận tâm, nhiệt huyết trong mỗi bài giảng của cô. Đến cuối mỗi buổi học, cô dặn dò lớp những việc cần làm ở nhà và chào tạm biệt lớp vẫn bằng nụ cười rạng rỡ ấy, nụ cười mà tôi vĩnh viễn khắc sâu trong tâm trí. Sau mỗi tiết học của cô, tôi cảm thấy rất vui vẻ vì được hiểu biết thêm về những điều mới mẻ, bổ ích.

Mỗi tiết học của cô đều để lại ấn tượng sâu sắc đối với tôi cho đến tận bây giờ. Dù không còn được học cô, nhưng hình ảnh người giáo viên trong mỗi giờ học ấy vẫn luôn tồn tại trong trái tim tôi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo