Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
23/09/2021 17:44:37

Viết bài văn giới thiệu về truyền thống trường em

Viết bài văn giới thiệu về truyền thống trường em.
Lưu ý:Truyền thống trường trung học cơ sở tam giang
2 trả lời
Hỏi chi tiết
7.912
17
9
Khánh
23/09/2021 17:46:40
+5đ tặng

Dù đi đâu về đâu tôi vẫn nhớ về nhiều kỉ niệm học sinh dưới mái trường xưa, những kỉ niệm thân thương buồn vui lẫn lộn và không thể xóa nhòa trong kí ức của mỗi học trò. Ngôi trường trung học phổ thông Tam Giang một thời tôi đã gắn bó.

Ngôi trường thành lập từ năm ....., với gần ..... năm dạy học, trường đã đào tạo hàng ngàn học sinh và nằm trong số các ngôi trường xuất sắc ở huyện. Trường nằm trên con đường lớn của xã, nhìn từ xa đã thấy ngôi trường nổi bật với tường vàng, mái ngói đỏ. Trường nằm ở một khuôn viên rộng, có khuôn viên, chỗ để xe và sinh hoạt ngoài trời. Sau cánh cổng trường ấy có biết bao nhiêu điều thú vị.

Sau cánh cổng trường đó là bác bảo vệ hiền lành, trách nhiệm đã làm việc ở trường hơn 10 năm. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bác vẫn cần cù và trách nhiệm. Bước vào trường hiện ra trước mắt gồm có ba dãy phòng, mỗi dãy có hai lầu. Dãy A thuộc về ban giám hiệu, thầy cô thuộc tổ chuyên môn, phòng truyền thống đội. Dãy B khu học của học sinh. Dãy C dành cho sinh hoạt hoặc tổ chức ngoại khóa. Kế bên dãy B là nơi diễn ra các buổi họp, gần bên là phòng thực hành của các môn như Hóa – Sinh. Từng phòng được thiết kế với bàn học, quạt và điện chiếu sáng. Trang thiết bị của trường đầy đủ.

Trong trường không thể thiếu thư viện, phòng thực hành tin học. Hai phòng này sát bên nhau phục vụ việc học tập, nghiên cứu của học sinh các khối lớp. Nơi để xe của thầy cô nằm ở góc trái của ngôi trường, khu để xe học sinh thì sau dãy B phòng học. Tất cả đều sắp xếp hợp lý, khoa học nhằm đảm bảo thời gian di chuyển ngắn nhất cho giáo viên và học sinh.

Phía trước trường có khoảng đất rộng đó chính là khuôn viên và dành cho các buổi chào cờ đầu tuần. Khuôn viên gồm có cột cờ và nhiều các loại hoa trang trí. Trong trường cũng có nhiều cây xanh lâu năm như cây bàng, cây phượng…tạo bóng mát và nơi vui đùa, nghỉ ngơi của học sinh trong giờ giải lao.

Phía sau trường còn có một khoảng đất rộng, đó là nơi tập luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe với các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông. Nhiều cuộc thi về thể thao được tổ chức nhằm rèn luyện sức khỏe cho giáo viên và học sinh trong trường. Trường chúng tôi từng vinh dự đạt nhiều giải cao trong bóng đá ở huyện và tỉnh.

Trường trung học phổ thông Tam Giang sau thời gian dài phấn đấu vừa giành được danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Học sinh và giáo viên trong trường ai cũng đều tự hào và phấn khích.

Ai cũng phải lớn lên và rời xa trường cũ nhưng những kỷ niệm gắn bó với ngôi trường chắc chắn sẽ không thể phai nhòa. Thầy cô, bạn bè của trường Tam Giang đã là một phần trong tuổi thơ tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
23
10
Tâm Như
23/09/2021 18:43:34
+4đ tặng

Một năm về trước, khi còn là một học sinh cấp hai khăn đỏ, áo trắng cắp sách đến trường, tôi từng đọc được ở đâu đó một câu nói rất ấn tượng: “Cấp ba là khoảng thời gian khó quên nhất, là bài văn viết mãi không xong, là đề toán khó đến phát khóc, là cậu bạn dễ thương lớp bên cạnh và đương nhiên đó cũng là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, vì những gì chúng ta có đều thuần khiết, trong lành và xuất phát từ trái tim”. Câu nói ấy đã khắc sâu và trong tâm trí tôi, mở ra trong tôi sự tò mò về ngôi trường cấp ba nằm sát bên cạnh. Và nay, tôi đã được đứng ở ngôi trường ấy, tự hào mà nói rằng: “Tôi là học sinh của trường THPT Krông Ana”. THPT Krông Ana là ngôi nhà thứ hai, là nơi chắp cánh cho ước mơ của tôi bay cao bay xa.

Trường THPT Krông Ana tọa lạc ở số 61 Chu Văn An, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana. Trường được thành lập từ tháng 8 năm 1984 theo quyết định của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk với tên gọi là trường PTTH Krông Ana. Đến năm 1991 trường sát nhập với trường THCS N’Trang Gưh thành trường cấp 2,3 Krông Ana và đến năm 1999 trường lại tách cấp 2, rồi trở thành trường THPT Krông Ana cho đến nay.

Trường có tổng diện tích là 20.000 mét vuông, gồm 33 phòng học, sân thể dục và các phòng chức năng khác như: Phòng máy tính, phòng máy chiếu, phòng thư viện,… Đã 30 năm trôi qua, trường vẫn luôn là nơi mơ ước của bao thế hệ học trò, là nơi vun đắp ước mơ cho những tâm hồn bé bỏng đang ngày càng trưởng thành, ngày càng hoàn thiện. Tôi vẫn nhớ như in những cảm xúc bâng khuâng, khó tả khi bước vào trường. Trường tôi khá khang trang và thoáng đãng. Ngay khi bước vào trường, đập vào mắt chính là dãy nhà màu vàng tươi đẹp mắt, là những hàng cây xanh thẳng tắp trải dài về hai bên. Tất cả đều được thu vào tầm mắt làm tôi cứ ngỡ như mình đang lạc vào một xứ mộng mơ nào đó. Nhưng sự lo lắng, sợ hãi vì phải tiếp xúc mới một môi trường mới lạ lại lấn át đi niềm hạnh phúc của tôi. Và sự lo lắng ấy cuối cùng cũng tiêu biến khi tôi biết đến thành tích vẻ vang mà nhà trường đã cố gắng hết sức mình để đạt được.

Qua 30 năm hình thành và phát triển, trường THPT Krông Ana đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước, huyện nhà giao phó. Nhiều học sinh từ mái trường này đã thành công khi vào học ở các trường đại học, cao đẳng cũng như khi vào đời. Một số học sinh đã thành đạt với học vị thạc sĩ, tiến sĩ, một số thì trở về công tác tại các cơ quan đảng, chính quyền của huyện nhà. Đáng mừng và tự hào hơn nữa khi nhiều giáo viên của nhà trường hiện nay là học sinh cũ của trường, trong số đó có nhiều người đang giữ những vị trí chủ chốt trong chuyên môn, được học sinh và phụ huynh tin tưởng, quý mến. Trong nhiều năm trở lại đây, thành tích của trường ngày càng được khẳng định. Tỷ lệ tốt nghiệp ổn định trong khoảng 85%-90%. Tỷ lệ đậu đại học, cao đẳng ngày càng tăng. Dấu mốc rực rỡ nhất chắc hẳn là vào năm 2011 trường lần đầu tiên có học sinh giỏi Quốc gia là chị Hoàng Thị Linh Tuyền, khóa 2009-2012 đạt giải khuyến khích Quốc gia môn Ngữ văn. Cũng trong năm này tháng 12/2011 trường được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk ký Quyết định công nhận là trường THPT đạt chuẩn Quốc gia (là trường thứ 4 khối THPT của tỉnh được công nhận đạt chuẩn Quốc gia). Năm học 2011 – 2012 trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Nhiều năm liền trường được UBND tỉnh công nhận là tập thể lao động xuất sắc. Năm học 20...-20... nhà trường có 25 học sinh đạt giải cấp tỉnh. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT là 98,34%. Thứ hạng thi Đại học năm 2013 của trường xếp hạng 6 trên toàn tỉnh Đắk Lắk, xếp hạng 587 trên toàn quốc. Đặc biệt trong năm học 2016-2017 vừa qua, là năm áp dụng chương trình thi mới của bộ giáo dục và đào tạo cho kỳ thi xét tốt nghiệp, đại học và cao đẳng, trường đã có 15 học sinh được được điểm số thi trên 27 mà nổi bật nhất là: Nguyễn Tiến Dũng với 28.55 điểm, Trần Thị Lan với 28,25 điểm,… Bằng số điểm hết sức tuyệt vời, những cựu học sinh của trường đã trúng tuyển vào rất nhiều trường có tiếng trên khắp đất nước như: Đại học Bách khoa Hồ Chí Minh, Đại học Y dược Huế, Đại học Kinh tế Quốc dân thành phố Hồ Chí Minh, trường Sĩ quan Chính trị Quân sự- Đại học chính trị,… Và khi nhắc lại về những thành tích ấy, ta không thể không nói tới những thầy cô giáo đã cống hiến nỗ lực hết mình cho sự phát triển của THPT Krông Ana, cho tương lai rạng ngời của biết bao thế hệ học trò.

“Muốn qua sông phải lụy đò
Đường đời muôn bước cậy nhờ người đưa”

Ở một môi trường mới, lại lẫm, thầy cô chính là điểm tựa vững chắc cho học trò, là những nhà giáo yêu nghề cháy bỏng mải miết đưa bao nhiêu thế hệ học trò cập bến tương lai. Không chỉ thầy cô, mà bạn bè cũng là những người dìu dắt mỗi chúng ta qua chặng đường đầy thử thách này. Và thật may mắn làm sao khi tôi được trở thành một thành viên trong tập thể lớp 10A3, được mang trên mình chiếc áo đồng phục xinh xắn với logo riêng của trường. Tôi phải cảm ơn, cảm ơn thật nhiều tới ngôi nhà chung THPT Krông Ana và những người thầy, người cô hết lòng vì học sinh của mình bằng tình cảm trọn vẹn nhất.

Trường THPT Krông Ana đã trở thành niềm tự hào lớn trong tôi và các bạn học sinh khác. Bởi vậy, tôi biết rằng, dẫu thời gian có trôi qua, dẫu cảnh sắc nơi đây có đổi thay, thì tôi vẫn sẽ mãi yêu nơi này, yêu mùi hoa sương nồng nàn mang hương vị của thủ đô, yêu từng hàng cây tán lá, yêu từng phòng học đã nhuộm màu năm tháng, yêu cả mái trường nơi tôi được chào đón, che chở, ôm ấp, vỗ về – THPT Krông Ana dấu yêu!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo