Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 đoạn văn trình bày ý kiến của em về bạo hành trong xã hội hiện nay

Hãy viết 1 đoạn văn trình bày ý kiến của em về bạo hành trong xã hội hiện nay.Trong đoạn văn có sử dụng khởi ngữ.Chỉ rõ (khoảng 600 chữ)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
315
2
0
Hiển
26/09/2021 08:41:56
+5đ tặng
Nạn bạo hành, phần lớn tạo ra bởi chính từ những con người không có lương tâm, dã man mất hết đạo đức của một con người, và điều đáng nói, đáng xót xa hơn nữa; thủ phạm đã gây ra những cảnh bạo hành đó còn là cha là mẹ của các em, những bậc sinh thành đã không thương tiếc hành hạ trên chính thể xác và tinh thần của con mình, thật đáng hổ thẹn cho những bậc làm cha làm mẹ. Có rất nhiều lý do được những người này đưa ra trước cơ quan công an về hành vi dã man của mình. Âu đó cũng là lý do để phủ nhận hành vi, phủ nhận trách nhiệm của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
danh
26/09/2021 08:45:55
+4đ tặng

Nếu bạn đang bị đe dọa trực tuyến, nói chuyện với một người lớn đáng tin cậy - người mà bạn cảm thấy an toàn khi trò chuyện - là một trong những bước đầu tiên quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện.

Trò chuyện với cha mẹ không phải là điều dễ dàng đối với tất cả mọi người. Nhưng có những điều bạn có thể làm để giúp ích cho cuộc trò chuyện. Chọn một thời điểm để nói chuyện khi bạn biết rằng bạn được họ chú ý hoàn toàn. Giải thích mức độ nghiêm trọng của vấn đề đối với bạn. Hãy nhớ rằng họ có thể không quen thuộc với công nghệ như bạn, vì vậy bạn có thể cần giúp họ hiểu điều gì đang xảy ra.

Họ có thể không có câu trả lời tức thì cho bạn, nhưng họ có thể muốn giúp đỡ và bạn có thể cùng nhau tìm ra giải pháp. Hai cái đầu luôn tốt hơn một cái! Nếu bạn vẫn không chắc chắn về việc phải làm, hãy cân nhắc liên hệ với những người đáng tin cậy khác. Thường có nhiều người quan tâm đến bạn và sẵn sàng giúp đỡ hơn bạn tưởng!

0
0
Nguyễn Thị Thu Hương
26/09/2021 09:00:49
+3đ tặng

Gia đình là tế bào của xã hội, vậy một xã hội sẽ đi về đâu nếu như những tế bào ấy bị mục nát. Và một trong những nguyên nhân làm tổn hại đến gia đình đó chính là bạo lực gia đình. Bạo lực gia đình là một dạng thức của bạo lực xã hội, là “hành vi cố ý của các thành viên gia đình gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại… với các thành viên khác trong gia đình. Hiện nay, bạo lực gia đình đang là vấn đề mà cả xã hội quan tâm và bức xúc.

Vấn đề bạo lực gia đình hiện nay đang là một vấn đề nhức nhối của xã hội. Bạo lực được hiểu là “dùng sức mạnh để cưỡng chế, trấn áp hoặc lật đổ”. Khái niệm này dễ làm người ta liên tưởng tới các hoạt động chính trị, nhưng trên thực tế, bạo lực được coi như một phương thức hành xử trong các quan hệ xã hội nói chung. Các mối quan hệ xã hội vốn rất đa dạng và phức tạp nên hành vi bạo lực cũng rất phong phú được chia thành nhiều dạng khác nhau tùy theo từng góc độ nhìn nhận: bạo lực nhìn thấy được và bạo lực không nhìn thấy được; bạo lực với phụ nữ, trẻ em…

Bạo lực có thể nhìn thấy được là bạo lực về thể chất, đó là việc vợ bị chồng đánh đập hoặc con cái bị bố mẹ dùng bạo lực để hành hạ về thể xác. Bạo lực không thể nhìn thấy là bạo lực về tinh thần, có những gia đình ta ở ngoài nhìn vào có vẻ yên bình nhưng bên trong cái vỏ bọc ấy là những câu mắng chửi, chì chiết, xúc phạm về tinh thần. Bạo lực về kinh tế là bạo lực về quyền xâm hại các quyền sở hữu về tài sản về kinh tế, bạo lực tình dục là cưỡng ép về tình dục hay cưỡng ép về sinh con.

Ngày nay, đâu đâu trên mạng xã hội, ta cũng có thể bắt gặp những hình ảnh chồng túm tóc, đấm đá vợ một cách dã man, hay hình ảnh bố mẹ nhẫn tâm đánh đập con cái một cách không thương tiếc. Vấn đề bạo lực trong gia đình hiện nay đã đến lúc rống lên một hồi chuông cảnh báo cho xã hội. Ai đời, vợ chồng từng yêu thương nhau, kết hôn chung sống vậy mà có thể làm ra những chuyện người dưng với nhau cũng không nỡ làm. Hay con cái do mình rứt ruột đẻ ra mà lại có thể đánh đập như con vật.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo