Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết lại suy nghĩ của chính em khoảng ba đến bốn câu khi cô tuyên dương một bạn trong lớp chỉ có cách giải toán hay và ngắn gọn

Hãy viết lại suy nghĩ của chính em khoảng ba đến bốn câu khi cô tuyên dương một bạn trong lớp chỉ có cách giải toán hay và ngắn gọn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.339
4
8
Nguyễn Nguyễn
26/09/2021 19:02:32
+5đ tặng

Từ khi đi học cấp 1 tới giờ, em nhận thấy mình chưa bao giờ làm được một việc tốt nào đáng kể hay đơn giản là làm cho người khác vui vẻ. Duy chỉ có một lần hồi đầu năm lớp 4 em đã làm được một việc tốt, đó là nhặt được của rơi trả lại cho người mất.

Chiều hôm ấy em trực nhật vệ sinh lớp nên ở lại muộn hơn các bạn, sau khi đổ rác em nhìn thấy ngoài sân có một chiếc hộp màu hồng nằm đó, em lại gần và nhặt lên thì mới phát hiện ra đó là một chiếc hộp bút rất đáng yêu, chiếc hộp bút còn rất mới mà đẹp, trong hộp bút có rất nhiều loại bút đẹp, em thầm nghĩ chắc nhà bạn này rất khá giả nên bạn được dùng những chiếc bút đẹp như thế này, có vài cái em chưa được nhìn thấy bao giờ. Ngay lúc đó, trong đầu em nảy lên ý nghĩ muốn lấy chiếc hộp bút này, thế là theo bản năng, em ngó nhìn xung quanh xem còn ai không, chợt em nhận ra vẫn còn bác bảo vệ ngồi đó, em đành ngồi đợi bác bảo vệ ra ngoài rồi nhanh tay bỏ chiếc hộp bút vào cặp, chạy ra khỏi cổng trường.

Xem thêm:  Kể chuyện mười năm sau em quay lại mái trường xưa

Mẹ đón em lên xe và trên đường về em luôn tò mò về những chiếc bút, chợt em nảy ra suy nghĩ về người mất chiếc hộp bút này, nó có giá trị và chắc hẳn bạn ấy cũng đang rất lo lắng, buồn bã khi mất nó, em cảm thấy phân vân, nên mang về dùng thành của mình hay trả lại cho bạn mất, em không biết phải làm theo phương án nào. Ngay lúc đó em nghĩ tới mẹ, chắc chắn mẹ sẽ giúp em có một quyết định đúng đắn, và thế là em kể cho mẹ nghe mọi sự việc, mẹ nghe xong liền bật cười và nói với em rằng: “Con thử đặt mình vào vị trí của người mất đi, con sẽ biết nên phải làm thế nào” vậy là sau một hồi suy nghĩ em quyết định sẽ mang trả lại cho bạn bị mất. Sáng hôm sau đi học em mang hộp bút đưa cho cô phụ trách, lúc đó cũng có một bạn đến gặp cô nhờ tìm chiếc hộp bút, vậy là em trả lại được chiếc hộp bút và bạn ấy liền cảm ơn em rối rít.

Sau khi trả cong em về lớp, các bạn ai cũng xúm lại sunh quanh em, tung hô và khen ngợi em, lúc đó em đã cảm nhận được ý nghĩa của việc làm tốt, những việc làm đó tuy đơn giản nhưng mang lại niềm vui ý nghĩa cho tất cả mọi người.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo