Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nếu em là Thành hoặc Thủy (trong truyện Cuộc chia tay của những con búp bê), em sẽ nói gì với bố mẹ để giữ gìn hạnh phúc gia đình?

. Nếu em là Thành hoặc Thủy(trong truyện Cuộc chia tay của những con búp bê) em sẽ nói gì với bố mẹ để giữ gìn hạnh phúc gia đình? Trình bày bằng một bài văn.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
234
0
0
Mochi_Anh Đào
09/10/2021 21:02:15
Các bạn có biết, những đứa trẻ khi không đủ tình thương từ cha, từ mẹ sẽ coi là như nào không? Chỉ vì những việc nhỏ nhặt, một chuyện không hay đã xảy ra với gia đình tôi, cụ thể hơn, đó chính một việc quá đau buồn với hai anh em tôi.
        Ôi cái ngày ấy, cái ngày mà anh em chúng tôi phải xa nhau, tôi không thể nào quên được. Chỉ vì cuộc tranh cãi giữa bố mẹ tôi mà anh em tôi lại phải chia lìa nhau. Những lần cãi vã và xảy ra bi kịch như vậy, đâu ai ngoài những đứa trẻ như chúng tôi gánh chịu chứ. Những đứa trẻ khi còn nhỏ không nhận được tình thương đầy đủ từ cha, từ mẹ thì cuộc sống không hề dễ dàng. Tôi còn nhớ y nguyên ngày hôm đó, em tôi đã khóc nức nở, tôi cũng không thể kìm được nước mắt. Chúng tôi cảm thấy rất buồn, còn tôi thì cảm thấy thương thay cho số phận tủi nhục của hai anh em tôi. Chúng tôi thương nhau, cái gì tôi cũng phần em, còn em thì có gì cũng nghĩ đến tôi, những khoảnh khắc đó quả thật không thể phai nhòa trong kí ức của cả chúng tôi. Sáng ngày hôm ấy, chúng tôi dạo quanh làng quê một vòng và nói lời chào từ biệt với nhau. Cả cô giáo và các bạn đều rất thương em. Một đứa nhỏ vì gia đình đã buộc phải nghỉ học, làm tương lai của em hẹp hòi dần..... Nếu khoảng thời gian đó quay lại, tôi muốn nói chuyện với bố mẹ để bố mẹ suy nghĩ lại về việc làm của mình. Một việc mà những người làm cha, làm mẹ không bao giờ được tái phạm. Tôi muốn nói với bố mẹ: " Bố mẹ ơi, đừng vì một việc nhỏ nhặt nhất mà làm những đứa trẻ như con phải gánh chịu. Sẽ như thế nào nếu một đứa con thiếu cha hoặc mẹ được coi là mồ côi? Bố mẹ nếu muốn như vậy thì hãy nghĩ đến con của mình, những máu mủ mà mình đã rứt ruột đẻ ra"  Tôi mong bố mẹ có thể hiểu câu nói chân tình xuất phát từ tận đáy lòng của tôi, mong cho bố mẹ suy nghĩ lại việc làm của mình và hãy quan tâm đến con cái. Đừng để những thứ không hay xảy ra phá vỡ tình cảm gắn bó giữa anh em chúng tôi. Mỗi người sinh ra đều có quyền có được một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ và ấm no. Nên việc dã từ này là quá đau xót với anh em tôi.
       Ngoài ra, tôi cũng có đôi lời nhắn nhủ tới những bậc phụ huynh đang làm cha, làm mẹ: Hãy làm những việc gì tốt nhất cho con em của mình, đừng để tương lai của các thế hệ bị phá hủy. Còn các bạn, hãy tôn trọng những thứ mình đang có và đừng để đánh mất nó. Có thể những khoảng thời gian đó lại là những kí ức tươi đẹp nhất đối với các bạn. Là học sinh, các bạn cũng phải chăm chỉ học tập để bố mẹ, ông bà vui lòng, để những việc buồn như vậy không xảy ra với các bạn nhé

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo