Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ý nghĩa của tên "Hồ Chí Minh" của Bác Hồ là gì?

Ý nghĩa của tên "Hồ Chí Minh" của Bác Hồ là gì ?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
129
1
0
Chou
07/10/2021 20:45:57
+5đ tặng

Nguồn gốc tên Hồ Chí Minh

Trong bài nói: "Ngày 13 tháng 8 năm 1942, ông lấy tên Hồ Chí Minh, sang Trung Quốc với danh nghĩa đại diện của Việt Minh để tranh thủ sự ủng hộ của Trung Hoa Dân quốc thì bị chính quyền địa phương của Trung hoa Dân quốc bắt ngày 29 tháng 8 và giam hơn một năm trời, trải qua khoảng 30 nhà tù." Hình như theo một tài liệu nghiên cứu về "Nhật ký trong tù" thì Bác Hồ lấy tên Hồ Chí Minh sau khi bị bắt? Lại có nguồn nói họ Hồ của bác là họ gốc (hình như theo quan điểm của ông Hồ Hữu Tường? Newone 15:03, ngày 29 tháng 5 năm 2007 (UTC)

Về họ Hồ, xem bài của Trần Quốc Vượng: [10]. Avia (thảo luận) 09:48, ngày 30 tháng 5 năm 2007 (UTC)
Bài này ".. cũng là chuyện truyền miệng thôi, nghĩa là thuộc phạm trù giai thoại, Folklore, chứ không thuộc phạm trù lịch sử..", trích lời của Trần Quốc Vượng trong bài viết .

Vào cuối tháng 8 năm 1942, ông bị Quốc dân Đảng bắt và ông giả là một học giả Trung Quốc già cả khi ở trong tù. Như vậy, câu Bác Hồ lấy tên Hồ Chí Minh sau khi bị bắt cũng có thể đúng. Casablanca1911 10:17, ngày 30 tháng 5 năm 2007 (UTC)

Vậy đâu là nguồn gốc tên của Chủ tịch Hồ chí Minh - bàn luận không ký tên vừa rồi là của 203.160.1.47 ( Thảo luận: Hồ Chí Minh )

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
võ thị diễm my
07/10/2021 20:46:34
+4đ tặng

Chữ Minh đi với chữ Hồ thành ra mất sáng, cá tính hàm hồ, mông muội, có thêm chữ Chí vào thành ra là mũi tên đâm mù mắt. Hệt như táng minh, mù mắt vậy. Hồ cũng là là binh khí hình cong như lưỡi liềm có cạnh đâm ngang, ngẫu nhiên như thể hình búa đặt ngang cái liềm. Nghĩa khác nữa là Hồ nghi, Hồ khẩu là bị ăn đói.

Chọn Minh thì sáng, còn chọn Hồ thành tối. Vì chọn Hồ nên đảng này có tính hồ nghi, khi đã cướp được nước thì nghi ngờ dân chúng, không cho nhân dân nước đó được tự do nữa.

Nếu chiết tự chữ Minh 明 theo diện tướng thì mắt trái là Nhật 日, mắt phải là Nguyệt 月 gặp Chí 志 là mũi tên thành mù mắt là đúng rồi.

Thường thường, mọi người hay nghe từ "thông minh", nguyên gốc bởi câu "nhĩ mục thông minh, tai thông mắt sáng là vậy.

Hồ cũng là cái Cung. Cái cung gỗ, như "tang hồ" 桑弧 cung dâu, có Chí 志 là mũi tên và Minh 明 là biểu tượng của hai con mắt. Hồ Chí Minh, theo nghĩa đó là kẻ cầm cung nhắm tên bắn vào mắt mặt làm mù nhân dân.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo