Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
08/10/2021 10:41:59

Viết đoạn văn diễn dịch (8 - 10 câu) trong đoạn văn có sử dụng phép lặp (gạch chân dưới phép lặp) với câu chủ đề sau

Viết đoạn văn diễn dịch (8 - 10 câu) trong đoạn văn có sử dụng phép lặp (gạch chân dưới phép lặp) với câu chủ đề sau "Trong cuội sống; con người cần biết hòa nhập với thiên nhiên"
gấp gấp, chuẩn vào nhá
2 trả lời
Hỏi chi tiết
493
1
0
Tạ Thị Thu Thủy
08/10/2021 10:46:06
+5đ tặng
Trong cuội sống; con người cần biết hòa nhập với thiên nhiên"
Thiên nhiên là cội nguồn của sự sống, là ngôi nhà chung của tất cả chúng ta. Thiên nhiên cung cấp cho con người mọi điều kiện sống, giúp con người sinh tồn và phát triển. Thiên nhiên còn mang lại cho con người biết bao vẻ đẹp, để con người tận hưởng cuộc sống tốt lành, thơi thả tâm hồn sau những giờ làm việc đầy mệt nhọc. Bởi thế, từ xã xưa, con người luôn dành cho thiên nhiên một tình yêu lớn. Yêu cuộc sống tự nhiên chính là sự gắn bó, sống hòa hợp với thiên nhiên, yêu quý và giữ gìn thiên nhiên ở xung quanh mình. Vẻ đẹp của thiên nhiên đi vào nghệ thuật thi ca, hội họa, âm nhạc, nâng đỡ và dìu dắt cảm xúc của con người. Con người lấy thiên nhiên làm chuẩn mực của cái đẹp và khống có gì đẹp hơn vẻ đẹp của thiên nhiên. Lối sống hòa hợp, tôn trong thiên nhiên của người xưa là một mẫu mực của tình yêu thiên nhiên thiết tha. Và đó cũng là một cách để di dưỡng tâm hồn, gìn giữ những gì là tốt đẹp nhất. Thế nhưng, ngày nay, thiên nhiên đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi con người, gây nên những hậu quả nặng nề đến đời sống của toàn nhân loại. Mẹ thiên nhiên đang bị xúc phạm và con người phải gánh lấy hậu quả do những hành động nông nổi của chính mình. Hãy nhớ rằng mỗi mầm xanh là một nguồn sống đáng quý, mỗi dòng nước chảy mang theo nguồn năng lượng sinh tồn. Hãy biết bảo vệ lấy nó. Bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống chính mình, bảo vệ sự sống trên trái đất. Hãy học cách tôn trọng và sống hài hòa với thiên nhiên để cuộc sống ngày càng đẹp tươi và mãi mãi trường tồn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hùng Nguyễn
08/10/2021 10:47:28
+4đ tặng
 Thiên nhiên là 1 thứ rất là đẹp mà chúng ta lúc nào cũng có thể nhìn thấy sống hòa nhập thiên nhiên giúp chúng ta vô cùng nhiều thứ.Nó giúp chúng ta dễ chịu hơn được hít những ko khí bây giờ thiên nhiên vô cùng quan trong với chúng ta như mặt trời ngày xưa chỉ sưởi ấm và chiếu sáng thì nay lại trở thành một nguồn năng lượng quan trọng trong sản xuất và đời sống.Một ngọn thác, một con suối, một dòng sông giờ đây không chỉ là một bức tranh phong cảnh,những cây thuốc chữa bệnh,và lá phổi khổng lồ cho con người được hít thở không khí trong lành.Sống hòa hợp với thiên nhiên vừa trong lành đẹp đẽ nhiều cảnh thiên nhiên những cảnh đẹp ở trên trời lẫn dưới biển mặt đất.Vì vậy chúng ta lên bảo vệ thiên nhiên xinh đẹp này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo