Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
12/10/2021 13:53:57

Kể về cuốn sách Hoàng tử bé

Kể về cuốn sách Hoàng tử bé
1 trả lời
Hỏi chi tiết
147
1
0
Nguyễn Nguyễn
12/10/2021 13:56:05
+5đ tặng

Hoàng tử bé – ban đầu bằng tiếng Pháp,  Le Petit Prince – là một câu chuyện nhỏ đầy mê hoặc về cuộc gặp gỡ tình cờ của một phi công với một cậu bé tình cờ đến thăm Trái đất từ ​​một hành tinh khác. Phi công gặp nạn trên sa mạc Sahara và làm hỏng máy bay của anh ta đến mức anh ta không thể bay được nữa. Với một chút thức ăn và nước uống còn sót lại, phi công suy ngẫm về tình trạng khó khăn của mình. Khi đang lo lắng, anh được một cậu bé tóc vàng trẻ trung tiếp cận và từ đó hai người trở thành bạn bè.

Cậu bé tiết lộ rằng cậu đến từ một hành tinh rất xa xôi nơi cậu là hoàng tử. Trên hành tinh của mình, hoàng tử ngăn chặn những hạt giống xấu phát triển và đảm bảo chúng không bao giờ bị tràn ngập bởi những cây baobab to lớn với những chiếc rễ dài ngoằn nghèo. Cậu hạnh phúc trên chính hành tinh nhỏ bé đó. Đến một ngày nọ, khi gió gieo một hạt giống cho cậu và nở ra một bông hồng bí ẩn, đáng yêu. Hoàng tử trao trái tim của mình cho bông hoa và đắm say trước vẻ đẹp của nàng. Nhưng đến một ngày, cậu cảm thấy bối rối và mệt mỏi trước sự kiêu sa, trước những lời than thở, phàn nàn, khoe khoang, và cả sự im lặng của cô nàng. Và anh quyết định rời khỏi hành tinh của mình để xóa tan nỗi cô đơn và tìm ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Kể từ thời điểm này, hoàng tử đã đến thăm sáu hành tinh khác nhau và kể lại nhiều cuộc gặp gỡ của mình. Cuốn sách tập trung vào sự hồn nhiên và trí tuệ của thời thơ ấu bắt đầu mờ dần thành ‘trí thông minh’ và sự khéo léo khi chúng ta lớn lên. Hoàng tử khẳng định rằng ‘trưởng thành’ khiến thế giới trở nên phức tạp hơn thực tế.  Cuối cùng, khi hoàng tử đến Trái đất, cậu tình cờ gặp một vườn hoa hồng, điều này làm cậu ngạc nhiên và thất vọng bởi cậu luôn tin rằng hoa hồng của cậu là độc nhất vô nhị.

Cuốn sách giúp chúng ta bước vào thế giới của trẻ em và trải nghiệm nó qua đôi mắt của chúng. Trong quá trình đó, chúng ta khám phá ra hạnh phúc trong những điều bình thường, trần tục, mà chúng ta thường gạt sang một bên khi trưởng thành. Thật vậy, thật dễ dàng để bị cuốn vào cơn điên cuồng của cuộc sống hàng ngày, đến nỗi chúng ta quên rằng có thể có nhiều thứ hơn là chỉ theo đuổi công việc, lo lắng về một cuộc họp, một cuộc hẹn hoặc một mối quan hệ nào đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo