Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
12/10/2021 20:46:31

Tả ngôi trường của em

Tả ngôi trường của em(ko chép mạng)
thanks
2 trả lời
Hỏi chi tiết
99
2
0
Nguyễn Nguyễn
12/10/2021 20:47:31
+5đ tặng

Trong suốt những năm học vừa qua, em đã gắn bó với ngôi trường tiểu học và có thật nhiều kỉ niệm tuyệt bên thầy cô và bạn bè.

Ngôi trường của em rất rộng và đẹp. Từ phía ngoài đường nhìn vào đã thấy chiếc cổng trường rất to, phía trên cổng có một tấm biển ghi tên trường. Đi sâu vào bên trong sẽ nhìn thấy sân trường rất rộng rãi, được đổ bê tông phẳng lì. Các bồn cây được sắp xếp thẳng hàng. Những tán cây xà cừ, cây bàng, cây hoa phượng… thật to lớn đã tỏa bóng mát cho chúng em suốt những năm học qua. Trường gồm ba dãy được xây dựng theo kiểu hình chữ U quen thuộc. Mỗi dãy nhà đều có ba tầng. Từ cổng trường đi thẳng vào là dãy nhà hiệu bộ, phía hai bên là các phòng học của chúng em. Các dãy nhà đều được sơn màu vàng và có mái tôn đỏ.

Bên trong phòng học cũng được sơn màu vàng trông rất ấm áp. Các phòng đều được trang bị đầy đủ bàn ghế của thầy cô và học sinh, bảng đen, quạt trần… Một số phòng còn có cả máy chiếu rất hiện đại để phục vụ việc học tập của chúng em. Phía đằng sau dãy nhà hiệu bộ là một khu đất rất rộng rãi đang được xây dựng để làm nhà thể chất phục vụ các hoạt động thể thao trong trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
minh đăng
12/10/2021 21:05:13
+4đ tặng

Trường giờ đây nằm cạnh đường quốc lộ nhưng cổng trường lại cách trường hơi xa làm cho tôi thấy vừa quen lại vừa lạ. Kỉ niệm cũ như đánh thức sau một thời gian dài cứ ùa về trong tôi cùng với niềm háo hức, mong gặp lại trường thân yêu … Khi đến cổng trường, cánh cổng được làm bằng sắt phủ sơn xanh ngày nào giờ đây không còn nữa mà thay thế bằng cánh cổng hiện đại hơn có khả năng tự đóng mở khi có người đến và người đi . Còn tấm biển tên trường ngày xưa giờ đã thay thế bằng tấm bảng điện tử với nhiều màu sắc sặc sỡ. Nhìn những thứ đấy làm tôi nhớ lại ngày xưa mình cùng với các bạn đi trực cổng rất vui , rồi mua đồ ăn từ bên ngoài vào trong sự chen chúc đông người .

Rồi tôi bước qua cánh cổng , cảm giác mọi thứ thật xa lạ , không còn sân cát , đường đi đá vụn mà được thay thế bằng sân bê tông đường tráng nhựa và cả kiến trúc của trường đều thay đổi , nhưng cái trống thì vẫn còn đó và cả cây phượng đỏ che mát cho chúng tôi ngày xưa ôn bài nữa. Cái trống kia chúng tôi thường quậy phá bị thầy , cô nhắc nhở chỉ vì muốn nghe tiếng trống âm vang ấy. Những cây phượng với từng chum hoa đỏ thắm khoe sắc giữa vòm trời xanh biếc. Màu sắc của hoa phượng – màu sắc của tuổi học trò là hình ảnh không bao giờ quên khi mùa hè đến . Nó làm tôi nhớ lại ngày xưa tôi cùng lũ bạn thi nhau nhặt từng chùm hoa để ép thành những con bướm xinh xắn để trang trí trong tập, trong sách . Khi nói đến những kỉ niệm, tôi không thể không chạnh lòng, vậy mà giờ đây mỗi người một phương, một hướng với những số phận những công việc với những môi trường sống khác nhau . Nhưng không biết liệu có ai quên đi ngôi trường cấp II đầy kỉ niệm không nhỉ ?



Nguồn: https://baivanhay.com/tuong-tuong-20-nam-sau-vao-mot-ngay-he-em-ve-tham-lai-truong-cu-hay-ke-lai-buoi-tham-truong-day-xuc-dong-do#ixzz795ZAdkQz
minh đăng
đó là link của mik nha ko phải ink mạng đâu
minh đăng
ko lại chết tớ cái này anh tớ ko chjo ai bt đâu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo