Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn về nụ cười của mẹ

3 trả lời
Hỏi chi tiết
301
2
0
Hiển
16/10/2021 11:03:54
+5đ tặng

Từ nhỏ, em luôn yêu thích những nàng công chúa với mái tóc óng mượt, chiếc váy lộng lẫy, khuôn mặt xinh đẹp. Thế nhưng dần lớn lên, em lại cảm thấy rằng những nàng công chúa ấy chẳng ai xinh đẹp bằng mẹ của em cả. Đặc biệt là khi mẹ mỉm cười.

Mẹ của em là một nhân viên bán hàng ở siêu thị, nên công việc của mẹ luôn rất bận rộn và vất vả. Dù thế, khi nào mẹ cũng luôn nở nụ cười rạng rỡ để chào đón mọi người. Mỗi ngày, khi trở về nhà sau tám tiếng làm việc vất vả, mẹ chẳng được nghỉ ngơi, mà lao vào làm ngay việc nhà, để em có bữa cơm ngon kịp giờ học bài buổi tối. Những lúc ấy, em sẽ ngồi cạnh mẹ, trò chuyện cùng mẹ để mẹ đỡ mệt. Gần đây, khi đã lớn hơn, em còn cùng mẹ làm các công việc nhà nữa. Em nấu cơm, nhặt rau, gấp áo quần, quét nhà… Khi ấy, mẹ em cười rất tươi, đó cũng là nụ cười đẹp nhất của mẹ. Khác hẳn nụ cười công thức lúc ở cửa hàng. Nụ cười ấy đi thẳng vào tâm hồn, trái tim của em. Khiến em cảm thấy lâng lâng vì vui sướng. Những mệt mỏi tự nhiên tan đi hết cả, chỉ để lại nguồn động lực lớn lao để em càng thêm ra sức giúp mẹ làm việc. Nụ cười của mẹ có sức mạnh lớn lao như vậy đấy.

Em đã tự phong cho mình danh hiệu “hiệp sĩ bảo vệ nụ cười của mẹ”. Giống như những chàng hiệp sĩ bảo vệ công chúa trong truyện cổ tích. Em sẽ cố gắng hết sức mình để giữ cho nụ cười luôn hiện hữu trên đôi môi mẹ. Mỗi ngày, em học tập chăm chỉ, không đua đòi hay bắt chước các thói hư tật xấu. Ngoài thời gian vui chơi cùng bạn bè, em dành thời gian ở bên mẹ. Giúp mẹ làm việc nhà, cùng mẹ tâm sự, chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống. Những lần như vậy, mẹ sẽ bảo em nghỉ tay, đi học bài hoặc đi choi cùng bạn đi. Nhưng xuyên qua ánh mắt của mẹ, em hiểu được mẹ thực sự muốn nói điều gì. Mẹ cũng muốn có em ở bên cạnh, cùng mẹ chia sẻ những điều nhỏ bé thôi. Vậy nên, những lúc đó, em sẽ mỉm cười rồi tiếp tục ngồi xuống cạnh mẹ, thủ thỉ, tỉ tê những điều vụn vặt, rồi nằm sà vào lòng mẹ. Sung sướng ngắm nhìn nụ cười hiền từ, dịu dàng trên khuôn mặt mẹ, tưởng như mình bé lại như ngày xưa.

Thời gian trôi nhanh, em đã lớn lên rất nhiều, mẹ cũng theo thời gian mà già đi. Những nếp nhăn trên khóe mắt của mẹ khi mỉm cười lại càng rõ hơn. Mọi thứ đều dần thay đổi. Nhưng em biết chắc một điều rằng, tình yêu của em dành cho nụ cười dịu dàng của mẹ sẽ mãi không thay đổi. Giống như tình mẫu tử thiêng liêng, cao quý mà mẹ dành cho em vĩnh viễn không phai mờ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Dzearth
16/10/2021 11:04:07
+4đ tặng

Người ta thường bảo, ánh sáng mặt trời là thứ chói lóa và ấm áp nhất. Nhưng riêng em thì thấy không phải vậy. Thứ luôn tỏa sáng ấm áp, đem đến cảm giác hạnh phúc, tươi vui, đối với em chính là nụ cười của mẹ.

Nụ cười của mẹ vô cùng xinh đẹp, không phải vì mẹ là một người phụ nữ xinh đẹp. Vì thực ra, mẹ em có ngoại hình bình thường như bao người phụ nữ khác. Vẫn mái tóc đen, đôi mắt sáng, làn da rám nắng khỏe mạnh với bộ trang phục đơn giản. Thế nhưng, đối với em, nụ cười của mẹ đẹp như viên kim cương quý giá. Và có lẽ, trên thế giới này, bất kì người con nào cũng cảm thấy như vậy. Bởi mẹ thật sự là một thiên thần, từ trời cao giáng xuống chở che, bảo vệ cho đứa con thơ. Vậy nên, thật hiển nhiên khi em cảm thấy mẹ em đẹp nhất khi mỉm cười. Lúc ấy, khuôn mặt mẹ dãn ra, đôi mắt cong lên như vầng trăng. Đong đầy trong đôi mắt ấy là niềm vui, sự dịu dàng. Khiến em như chìm đắm vào chốn thiên đường ấy.

Mỗi khi được nhìn thấy mẹ cười, mọi mệt nhọc, lo âu trong em đều tan đi hết. Giống như một thần dược vậy. Vì thế, em luôn săn đón, mong chờ niềm vui ấy trong mỗi giây, mỗi phút. Em luôn dành thời gian để ở bên cạnh mẹ thật nhiều. Kể những câu chuyện nhỏ, múa hát, xoay quanh để ngóng chờ nụ cười của mẹ. Em cũng học làm những công việc nhà giúp mẹ, để mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn. Những khi đó, mẹ sẽ mỉm cười thật tươi, thật rạng rỡ - đó là nụ cười của niềm hạnh phúc.

Và em sẽ còn cố gắng hơn nữa, trưởng thành nhanh hơn nữa, để có thể trở thành niềm tự hào, thành điểm tựa cho mẹ. Để mẹ có thể luôn luôn luôn mỉm cười vui sướng.

1
1
Noãn Noãn
16/10/2021 11:07:53
+3đ tặng
Ai cũng có những phút yếu lòng, có khi những khi vấp ngã, có những khi lầm lỡ mà sẽ thật khó để có thể vượt qua nếu ta không có cho mình một điểm tựa để sẵn sàng đứng lên và bước tiếp.Những khi ấy, nụ cười của mẹ hiện lên trong tâm trí em, trở thành nguồn động lực nâng đỡ em. Nụ cười của mẹ đối với em như ánh nắng mai tươi đẹp vô cùng.Mẹ cười rất đẹp, gò má mẹ nâng cao lên, khóe miệng của mẹ cong lên để lộ hàm răng trắng đềuMỗi khi mẹ cười, gương mặt mẹ như bừng sáng, ánh mắt và mọi cử chỉ của mẹ dường như cũng vui tươi và rạng ngời hơn gấp bội phầnNhìn mẹ cười vừa toát lên vẻ duyên dáng, vừa toát lên nét gì đó rất nhân hậu, hiền từ.Từ khi em còn nhỏ, nụ cười của mẹ đã đồng hành, cùng em lớn lênBa kể rằng, khi em biết gọi tiếng mẹ, khi em chập chững biết đi được vài bước rồi sà vào lòng mẹ, lúc em khóc đòi mẹ âu yếm,... những khoảnh khắc đó mẹ đã cười rất hạnh phúcKhi em đi học, mỗi lần em được điểm cao, mẹ cười rất vui sướng và em có thể thấy trong đó sự tự hào của mẹNhững khi em sơ suất để bị điểm kém, hay nản lòng trước khó khăn, mẹ không trách phạt cũng không thất vọng mà nở nụ cười ấm áp như ánh nắng diệu kì xuất hiện giữa mùa đông, khi ấy, em cảm thấy bản thân như được tiếp thêm một nguồn động lực to lớn, thêm quyết tâm cố gắng để có thể khiến mẹ cười tươi hơn nữaCó những lúc mẹ đi làm vất vả, mệt mỏi, lại còn phải chuẩn bị cơm nước cho cả gia đình nhưng khi đi đón em đi học về, khi nhìn con ăn cơm ngon lành, mẹ vẫn cười nụ cười rạng rỡ hạnh phúcEm cũng biết có những lúc mẹ gặp căng thẳng trong công việc và nhiều chuyện bộn bề của cuộc sống nhưng khi thấy các con lo lắng cho mình, mẹ luôn nở nụ cười để trấn an các con, phải nhìn mẹ cười em mới cảm thấy bớt đi lo lắngEm nhơ có làn mẹ ốm, em giúp mẹ ăn cháo, uống thuốc, mẹ đã nhìn em bằng ánh mắt vô cùng hạnh phúc cùng nụ cười mãn nguyện, giúp cho gương mặt mẹ sáng bừng lênCó những lúc mẹ làm việc rất vất vả, giọt mồ hôi chảy dài trên trán, nhưng nghĩ về gia đình và các con, mẹ vẫn nở nụ cười tươi . Đó chính là nụ cười khoan dung, vị tha nhất mà em được thấy trong đờiKhông chỉ dành nụ cười cho các con, mẹ còn nở nụ cười tuyệt đẹp ấy với mọi ngườiKhi ba mẹ cùng chia sẻ những vất vả, những nặng nhọc, mẹ cười nụ cười hạnh phúc của một người vợ đảm đang, một người phụ nữ luôn hướng về gia đình và những người mình yêu thươngĐối với những người hàng xóm, mẹ luôn tươi cười niềm nở, khiến cho mọi người gần gũi với nhau hơnNụ cười của mẹ như ánh sao sáng, như liều thuốc thần kì giúp em vượt qua những lúc buồn lòng hay nản chí, khỏa lấp những khoảng trống, trấn an em trong những lo âu của tuổi trẻ.Trình bày những cảm xúc của bản thân:Bởi vì nụ cười của mẹ có ý nghĩa quan trọng với em như vậy nên em chỉ muốn mẹ hãy giữ mãi nụ cười ấy trêm môi. Em sẽ cố gắng để trở thành người con khiến mẹ luôn có thể cười hạnh phúc và tự hào. Mỗi chúng ta, hãy biết trân trọng và bảo vệ những nụ cười ấy khi còn có thể.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo