Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 5-7 câu nêu cảm nghĩ của em về cô bé Kiều Phương trong đó có sử dụng 1 từ láy hoặc ghép

Viết đoạn văn 5-7 câu nêu cảm nghĩ của em về cô bé Kiều Phương trong đó có sử dụng 1 từ láy hoặc ghép. mik cần gấp
3 trả lời
Hỏi chi tiết
388
1
0
Nguyễn Nguyễn
19/10/2021 19:52:59
+5đ tặng

Dịch bệnh mỗi ngày thêm phức tạp, do vậy, những hoàn cảnh khó khăn mỗi ngày lại tăng lên và tấm lòng nhân ái cứ thế được kích hoạt tự nhiên và lan tỏa. Trong đợt dịch này, TP Hồ Chí Minh đang là tâm điểm, khi hiện nay Thành phố đã ghi nhận gần 70 nghìn ca mắc COVID-19. Cùng với đó đã có khoảng 3.600 địa điểm trên địa bàn được phong tỏa tạm thời để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Trước những khó khăn này, trong những ngày qua, có biết bao chuyến xe nghĩa tình từ các tỉnh, thành đã chuyên chở lương thực thực phẩm, rau củ, cá tươi, đồ khô, trứng… về TP Hồ Chí Minh hỗ trợ người dân an tâm chống dịch. Nghĩa đồng bào gửi gắm cả vào từng mớ rau, quả trứng; tình yêu thương và niềm tin chiến thắng gửi vào từng hộp cá, từng trái bầu, trái bí vườn nhà.

Cùng với tình yêu thương ấy, sự động viên về vật chất lẫn tinh thần từ người dân cả nước, thì chính người dân đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh cũng đang hết mình hỗ trợ nhau. Người bỏ công làm ra những món ăn, thức uống; người góp tiền; người có hàng hóa thì ủng hộ hàng hóa để cùng lực lượng chức năng hỗ trợ người dân bị cách ly hay người nghèo khó. Đã có biết bao siêu thị 0 đồng, chợ 0 đồng, ATM gạo miễn phí được ra đời; đã có biết bao suất cơm miễn phí mỗi ngày từ các mạnh thường quân được đưa tới cho những người nơi tuyến đầu chống dịch, cho bà con đang ở các nơi cách ly, phong tỏa trên địa bàn.

Chúng ta thật xúc động khi đọc được thông tin chị Đỗ Thị Ngọc Phượng (chủ chuỗi quán chay Mãn Tự, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) cùng nhóm thiện nguyện của mình, và sự hỗ trợ của các mạnh thường quân đã nấu 4.000 đến 5.000 suất ăn mỗi ngày trong vài tháng qua để gửi miễn phí đến các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và người dân trong khu phong tỏa cách ly trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, có ngày số suất ăn bếp nấu phát đi lên tới hơn 7.500 phần. Bên cạnh đó, các chị còn mở ‘chợ rau’ 0 đồng, mỗi ngày tặng 20 tấn rau cho các bếp ăn từ thiện khác và bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chúng ta thật cảm mến khi đã có biết bao nhiêu bác sĩ, y tá, sinh viên y khoa từ mọi miền Tổ quốc tình nguyện “Nam tiến” vào hỗ trợ TP Hồ Chí Minh. Hay như mới đây vào ngày 24/7, PGS.TS, Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh kêu gọi các đồng nghiệp tham gia chống dịch hỗ trợ TP Hồ Chí Minh thì chiều 26/7 đã có hơn 2 nghìn lượt người đăng ký. Trong số đó, không ít người đã về hưu. Họ chẳng nề hà khó khăn, hiểm nguy, thậm chí họ chấp nhận rủi ro và nguy cơ lây nhiễm cao chỉ bởi sự thúc giục của con tim không cho phép họ “ích kỷ”. Mệnh lệnh của trái tim ngay lúc này là “tối thượng”. Có sự hi sinh nào cao quý hơn thế khi tất cả chỉ vì mục đích cứu người, bởi biết bao người bệnh đang cần, rất cần họ...

Những ngày này, vào các trang báo, trên mạng xã hội, các hội nhóm, đâu đâu chúng ta cũng thấy những hình ảnh xúc động về sự sẻ chia, đùm bọc nhau trong mùa dịch. Bên cạnh sự “tàn khốc” của dịch bệnh COVID-19, chúng ta cảm nhận rõ hơn bao giờ hết chính là những giá trị nhân văn, là tình thương yêu của con người với con người. Người có điều kiện thì chia sẻ nhiều, người khó khăn thì chia sẻ ít nhưng điểm chung ở họ là trái tim ấm áp, là nghĩa tình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
meyy
19/10/2021 19:54:21
+4đ tặng
3
0
Bngann
19/10/2021 19:54:52
+3đ tặng
Kiều Phương là 1 cô bé hiếu động và rất đam mê hội họa . Ở cô dậy lên những phẩm chất đáng quý , đó là sự hồn nhiên , trong sáng và nhân hậu . Khi bị anh trai gọi là Mèo , cô không buồn hay giận mà còn vui vẻ chấp nhận và thường dùng tên ấy để xưng hô với bạn bè . Mặt cô lúc nào cũng lấm lem màu vẽ do cô tự sáng chế . Bị anh la mắng thì Mèo vênh mặt lên . Mặc dù tài năng hội họa của cô được mọi người đánh giá rất cao nhưng cô vẫn giữ được tâm hồn trong sáng , hồn nhiên . Tuy hay bị anh la mắng nhưng cô vẫn dành cho anh những tình cảm thật tốt đẹp và rất trân trọng anh . Những tình cảm đó đã được thể hiện ở bức tranh đoạt giải nhất của cô . Khi dự thi trở về , mặc dù trước thái độ lạnh nhạt của anh trai . Mèo vẫn kêu anh cùng đi nhận giải với mình. Em rất thích nhân vật Kiều Phương này!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo