Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ văn bản “Cổng trường mở ra” của Lí Lan ( đã học ở lớp 7 ) và văn bản “Tôi đi học” của Thanh Tịnh, em có suy nghĩ gì về ý nghĩa của buổi tựu trường đầu tiên đối với mỗi người?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
524
1
1
Ben
21/10/2021 17:01:52
+5đ tặng
Trước đêm của ngày tựu trường đầu tiên, chắc hẳn ai cũng cảm thấy rất nôn nao, háo hức. Cảm giác đó thật lạ thường. Em chuẩn bị đầy đủ sách vở, quần áo mới. Mẹ dặn em đi ngủ sớm để mai còn đi học. Nằm trên giường mãi cũng không ngủ được. Ngày hôm sau, em tung tăng cùng mẹ đến trường. Trên đường đến em thấy cái gì cũng đẹp đẽ đáng yêu lạ thường. Một  cơn gió thổi qua làm cho cành lá, hoa lung la như đang chào đón em. Đến nơi, em thấy trường rất đồ sộ còn em thì quá nhỏ bé. Em ngại ngùng, không giám ra nói chuyện với bạn bè. Được mẹ động viên nên em đã mạnh dạn, tự tin lên được một chút.Em rất vui và tự hào vì mình đã là học sinh lớp 1. Cảm thấy mình đã lớn, tự nhủ phải chăm ngoan học giỏ để cha mẹ vui lòng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
mtrangdzsmottg
21/10/2021 17:02:49
+4đ tặng
Đối với mỗi người, kỷ niệm của ngày tựu trường đầu tiên có lẽ là một trong những kỷ niệm sâu sắc nhất trong cuộc đời. Thật vậy, ngày tựu trường đầu tiên chứa đựng biết bao nhiêu ý nghĩa. Đầu tiên, ngày tựu trường khi mỗi người vào cánh cổng trường cấp 1 ấy chính là sự đánh dấu quan trọng của mỗi người khi đến một giai đoạn mới. Khi ta đi học, một trang mới của cuộc đời mở ra, hứa hẹn nhiều điều thú vị và đáng để mong đợi. Và ngày tựu trường đầu tiên chính là ngày đánh dấu dấu mốc quan trọng đó. Đó là ngày ta bước chân vào thế giới của tri thức, thế giới của vòng tay thầy cô, bạn bè. Thứ hai, ngày tựu trường của mỗi người có ý nghĩa thiêng liêng vì đó là ngày mà chúng ta thực sự đặt nền móng cho tương lai của chính mình. Tương lai và cuộc đời của chúng ta sau này phụ thuộc rất nhiều vào những tháng ngày đi học đó. Ngày đầu tiên đi học sẽ là kỷ niệm đẹp về chuỗi ngày mà chúng ta khám phá tri thức, xây dựng nền tảng tương lai và chuẩn bị hành trang cho chính cuộc đời của mình. Cuối cùng, ngày tựu trường đầu tiên chính là một trong những kỷ niệm đẹp nhất. Vì đó là ngày mà ta biết khóc vì rời xa vòng tay bố mẹ, là ngày mà chúng ta có một trải nghiệm đáng nhớ, một ngày mà những cảm xúc trong trẻo, hồn nhiên được trào dâng. Tóm lại, ngày tựu trường đầu tiên khi bước vào lớp 1 có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người.
MK tl bằng đv

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo