Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích giá trị của biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ: Cái trống trường em của Thanh Hào

phân tích giá trị của biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ: Cái trống trường em của Thanh Hào
1 trả lời
Hỏi chi tiết
3.032
3
1
Dai Trang Pham
23/07/2022 08:14:51
Trong bài thơ cái trống trường em tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa. 
Tác giả ví cái trống như 1 con người( bạn) bình thường cũng có niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Nếu như ở khổ thơ 1, 2 "bạn" trống được nghỉ hè sau 9 tháng học sinh học tập, tác giả hỏi "bạn" trống: Buồn không hả trống/Trong những ngày hè/ Bọn mình đi vắng/ Chỉ còn tiếng ve?. Thì ở khổ 3 , 4 "bạn " trống vẫn còn nằm im trên giá đấy, nhưng khi gặp lại bạn thì lại vui mừng hớn hở, như vẫy gọi bạn vào năm học mới. 
Việc sử dụng biện pháp nhân hóa trong bài thơ Cái trống trường em giúp cho chúng ta tình cảm thân thiết và quý mến caia trống của bạn nhỏ. Cái trống không còn là vật dụng chỉ dùng để báo hiệu thời gian ra vào lớp mà còn là người bạn, người đồng hành trong suốt những năm tháng học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Nó cũng biết buồn khi xa bạn và sẽ vui khi gặp lại bạn mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo