Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 7
25/10/2021 18:19:35

Đạo đức là gì

1. a) Đạo đức là gì ? Kỉ luật là gì ?
     b) Nêu mối quan hệ giữa đạo đức và kỉ luật ?
2. Cho tình huống : Trong lớp một bạn ngồi trước mặt bạn Lan hay nói chuyện và đùa nghịch làm Lan ko học được. Lan nhắc thì bạn ấy vênh mặt nói : "việc gì đến mày " . Lan tức quá cầm thước kẻ đập vào đầu bạn, thế là hai bạn đánh nhau và bị cô giáo cảnh cáo. 
       a) Em hãy nhận xét hành vi của hai bạn trong tình huống trên.
       b) Nếu là Lan em sẽ làm gì ? Giải thích vì sao em lại làm như vậy ?
       c) Em sẽ khuyên hai bạn điều gì
3. Nêu khái niệm trung thực ? trung thực mang lại cho chúng ta điều gì ? nêu biểu hiện của sống trung thực
                  ​NHANH GIÚP MÌNH VỚI NHA
2 trả lời
Hỏi chi tiết
204
0
0
ђล†♥ßµï♥иђỏ
25/10/2021 19:03:16
+5đ tặng
1. a.- Đạo đức là một từ Hán Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một thành tố trong tính cách và giá trị của một con người. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.
   - Kỷ luật là những quy tắc xử sự chung do một cơ quan, tổ chức đặt ra yêu cầu tất cả các thành viên trong cơ quan, tổ chức đó phải thực hiện theo, thường được đặt ra trong các cơ quan nhà nước.
b - Đạo đức và kỉ luật có mối quan hệ chặt chẽ. Người có đạo đức là người  tự giác tuân thủ kỉ luật và người chấp hành tốt kỉ luật là người có đạo đức. Sống có kỉ luật là biết tự trọng, tôn trọng người khác.
2. a - Hành vi của Lan và bạn trêu Lan đều không thể hiện đoàn kết, tương trợ.

c. Em sẽ khuyên hai bạn nên cùng giúp nhau học tập, không nên đánh nhau, cùng đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để cùng tiến bộ ( câu b mình không biết nhé )
3. - Trong từ điển Tiếng Việt, trung thực là một tính từ chỉ sự ngay thẳng, thật thà của con người. Có thể hiểu một người trung thực chính là người không nói dối, là người luôn làm việc đúng với sự thật, không cố tình làm sai lạc đi.
- Sống trung thực ta sẽ được nhiều thứ quý giá như lòng tin từ mọi người, lòng nhân ái, tình thương yêu và sự gắn bó với cộng đồng. Nhưng rõ ràng không phải lúc nào sống trung thực cũng đem lại lợi ích cho bản thân, điển hình như trong học tập nếu một học sinh quá trung thực sẽ bị thiệt thòi nhiều hơn. Trong khi đó, để đánh giá kết quả học tập của một học sinh chẳng qua là nhìn vào những điểm số mơ hồ không biết điểm nào thật, điểm nào ảo.
-  Đức tính trung thực của con người được thể hiện qua cách sống ngay thẳng, thật thà, dám nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm. ... 


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thảo My
26/10/2021 06:59:55
+4đ tặng
Đạo đức là một từ Hán Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một thành tố trong tính cách và giá trị của một con người. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo