Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết đoạn văn ngắn 8-10 câu nêu cảm nghĩ của mình sau khi đọc bài ca dao

Cha mẹ là người đã có công sinh thành, dưỡng dục, nuôi con khôn lớn. Hãy viết đoạn văn ngắn 8-10 câu nêu cảm nghĩ của mình sau khi đọc bài ca dao:
                                               "Ơn cha bóng núi âm thầm
                                       Nghĩa mẹ lặng lẽ nước sông đầu nguồn
                                               Một đời dãi nắng dầm sương
                                       Nuôi con khôn lớn tình thương dạt dào
\
2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.616
3
2
Hiển
28/10/2021 16:39:26
+5đ tặng

Công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ, đạo làm con làm sao kể hết. Bởi đấng sinh thành yêu thương ta vô bờ bến, luôn dành những gì tốt đẹp nhất cho con cái của mình. Họ nguyện hi sinh cả tuổi thanh xuân, thời gian quý giá để tâm sự với con, để chờ ngày con chào đời. Mỗi lần vấp ngãcha mẹ sẽ là người nâng đỡ ta. Dạy ta những bài học có ích để làm người. Chính vì những công lao to lớn đó mà ta cần phải biết quý trọng cha mẹ mình. Yêu thương họ hơn bao giờ hết. Dẫu biết, tình cảm đó không thể sánh bằng tình cảm thiêng liêng kia nhưng đó là bổn phận mà người con cần phải làm. 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
Kiều Nguyệt Nga
28/10/2021 16:39:42
+4đ tặng
Công cha nghĩa mẹ to lớn vô cùng. Không có cha mẹ thì sẽ không có chúng ta. Mẹ phải vất vả chín tháng mười ngày thai nghén bao gian truân, cợ cực. Chín tháng hay chín năm, gian khó khôn cùng để sinh ra ta. Để có được mẹ vượt cạn một mình, bất chấp hiểm nguy của tính mạng. Khi sinh ra hài nhi đỏ hỏn, mẹ chắt chiu dòng sữa nuôi con khôn lớn. Mẹ thức trắng đêm để chăm cho con, "chỗ ráo nhường con, chỗ ướt mẹ nằm". Khi con ốm đau, mẹ quên ăn quên uống, thức trắng cùng những cơn sốt, con đau của con, thao thức lo toan. Mẹ và cha hân hoan khi thấy con chập chững những bước đi đầu tiên nghẹn ngào khi con bập bẹ tiếng mẹ tiếng cha.
Khi con đã lớn lên: từ bát cơm mỗi ngày, từ manh áo đến mọi tiện nghi học hành cha mẹ lo cho con tất cả. Cha mẹ như cánh cò cần cù nhẫn nại, vật lộn với đời thường để chắt chiu lo cho con ăn học thành tài. Cha mẹ hết lòng vì con cái, chẳng giành lại cho mình điều gì.
Công sinh thành đã lớn, công dưỡng dục càng lớn hơn. Khi con trưởng thành dần lên, cha uốn nắn con từ lời ăn tiếng nói, từ cách đối nhân xử thế sửa con từ dáng đứng điệu cười. Con là hạnh phúc, là niềm vui, niềm hạnh phúc của cha mẹ. Nhìn con khôn lớn, mọi cực khổ nhọc nhằn của cha mẹ vơi đi. Con khỏe, ngoan, học giỏi, cha mẹ vui sướng, hạnh phúc. Con ốm đau mẹ nước mắt lưng tròng. Con hư, con phạm lỗi, cha mẹ đau buồn, âu lo. Cha mẹ không quản vất vả chỉ mong mai sau con thành người có ích cho đời, cho xã hội. "Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ”. Cha mẹ là chỗ dựa vững chắc cho con bước vào đời, là cây cao bóng cả che mát đời con. Trong vòng tay cha mẹ, con lớn lên, trưởng thành. Hiếu thảo với cha mẹ là đạo lý làm người, là nền tảng của đạo đức.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo