Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới

Mk cần gấp
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
heun de ve dep gå g Tran Te Xeleg
xổ số KIẾN THIẾT TRÀ VINH
I cáu kết bao tha? Su mog đoc da the
Deo UB sau va tra lot eao câu hàu kên
BÀI TÂP.
Dec UB saw và tra ldt cao câu hó
"Nfa n'c ba nam mỏ mốt kha.
Ngoah cô mã tróg cah nuiớc nhà
(Jinh khca thi Kutg-
Câu
dau huiu
Cawd ah thúc tô chúc ko thi o bai
the có gi t btct
Câu 3 trìm va phân tuch Riere qua ojlay
hìn pháp tw u qua d câu thả
1 Xã the thở o, bar và chu ra
the tho đd
cal
CC
Log cam rdp trdr sú din,
sú den,
quét đấo nuuaám ra .
Cau 4. Aran Te Xica môg đổi duu g"
quan
Vay lê
I câw kết bub tho? Su
mog đoe da the
thtin do ve dep gi a Trah te Xucy
1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
120
0
0
Lê Văn Cường
29/10/2021 07:42:38
+5đ tặng
c1: thể thơ : Thất ngôn bát cú đường luật. Thể thơ thất ngôn bát cú là thể loại thơ có 8 câu mỗi câu có 7 chữ, có quy luật nghiêm khắc về Luật, Niêm và Vần và có bố cục rõ ràng
c2:
- Kì thi đó là kì thi nhà nước mở ra "ba năm một lần" → rất lâu và khó khăn cho những người đi thi vì ba năm những chỉ quyết định có một vài người đỗ đạt-Tuy nhiên nhà thơ đã kể lại khoa thi ấy với hình thức là thi giữa trường Nam với trường Hà
- Chữ “lẫn” thể hiện sự lẫn lộn xáo trộn của kì thi
→ Nhà thơ như đang cười chính những người tổ chức ra kì thi ấy, ba năm một lần chỉ làm khổ những kẻ ngày đêm đèn sách để đợi chờ những kì thi ấy. Đến lúc không đỗ lại phải đợi ba năm, mà quãng thời gian ấy đâu phải là ngắn. Không những thế tổ chức lại còn xếp lẫn sĩ tử của nơi này với nơi khác một cách xáo trộn lẫn lộn không có khoa học
c3:Biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ là “đối”. Hiệu quả, tác dụng một sự đối lập vừa chướng tai gai mắt, vừa đau lòng, phản ánh một thực trạng “cười ra nước mắt”. Sự hiện diện của “quan sứ” và “mụ đầm” là quốc nhục.
c4:

Nhân tài đất Bắc nào ai đó,

Ngoảnh cổ mà trông cảnh nước nhà.

-   Câu thơ "Nhân tài đất Bắc nào ai đó?" vừa là lời kêu gọi, vừa là lời nói thẳng về sự thật của đất nước đã thôi thúc, thức tỉnh lương tâm, trách nhiệm của tầng lớp tri thức phong kiến bấy giờ

-    Sáu câu thơ trước, tác giả dùng giọng điệu mỉa mai, châm biếm nhưng đến hai câu thơ cuối, tác giả đã chuyển sang giọng điệu trữ tình để lay gọi, đánh thức lương tri mọi người → thấy sự nhục nhã của hoàn cảnh, của thân phận mà căm ghét bọn giặc ngoại bang. Nhắc nhở đừng quên nỗi nhục mất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×